Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng và nỗi lo sức ép đến từ truyền thông Hàn Quốc

Nhà báo Lin Park của JoongAng Ilbo nhận định Công Phượng sẽ chịu rất nhiều áp lực bởi truyền thông Hàn Quốc chắc chắn sẽ dõi theo màn trình diễn của cầu thủ này rất kỹ.

Công Phượng dễ thương trong video livestream học nói tiếng Hàn Clip livestream học tiếng Hàn Quốc của Công Phượng cùng đồng đội ở CLB Incheon United hiện khiến dân mạng thích thú.

Nói với Zing.vn, cây bút người Hàn Quốc cho rằng Incheon United là đội bóng mạnh ở xứ sở kim chi, đồng thời được dẫn dắt bởi một HLV giỏi. Với Công Phượng, được chơi cho Incheon United là vinh dự to lớn. Môi trường mới sẽ giúp tiền đạo người Việt Nam nâng cao trình độ thi đấu.

Nhưng song song đó, nhà báo Lin Park cảnh báo rằng sức ép sẽ là một trong những bài toán lớn Công Phượng phải vượt qua. Ông cho biết: "Tôi chắc chắn truyền thông Hàn Quốc sẽ dõi theo mọi chuyển động của mũi nhọn sinh năm 1995. Điều đó có thể tạo ra áp lực vô hình đè lên vai cầu thủ này".

Đó không phải lời nói suông. Từ lúc Công Phượng ra mắt Incheon United tuần rồi, truyền thông Hàn Quốc liên tục đưa tin về chân sút này. Những phân tích về cơ hội thành công của tiền đạo trưởng thành từ HAGL, thành tích trong quá khứ, điểm mạnh và yếu... đều được đăng tải trên các trang báo Hàn Quốc.

Cong Phuong anh 1
Công Phượng sẽ đối mặt nhiều sức ép tại Hàn Quốc. Ảnh: Incheon United.

Dù vậy,  phóng viên Lin Park cho rằng không phải Công Phượng, chính Quang Hải mới là cái tên thu hút được nhiều fan nhất ở xứ sở kim chi. Nhiều CLB của giải K.League đã quan tâm đến tiền vệ 21 tuổi. Thậm chí, phóng viên Lin Park thừa nhận bản thân không được nghe nhiều về Công Phượng.

Điều này thực ra cũng dễ hiểu. Quang Hải nhìn chung có một năm thi đấu rất thành công từ đội tuyển đến CLB. Anh cùng Hà Nội FC vô địch giải V.League 2018. Còn khi phục vụ đội tuyển quốc gia, Quang Hải nhiều lần tỏa sáng tại vòng chung kết U23 châu Á 2018, ASIAD, AFF Cup và Asian Cup.

Nhà báo của JoongAng Ilbo chia sẻ thêm Công Phượng nói riêng và những cầu thủ Việt Nam nói chung nếu được sang Hàn Quốc thi đấu phải nỗ lực rất nhiều mới mong tìm được chỗ đứng. Giải K.League mang tính cạnh tranh rất lớn. Còn ở Incheon United, kiên nhẫn là điều rất xa xỉ.

Cong Phuong anh 2
Quang Hải mới có nhiều fan tại Hàn Quốc. Ảnh: Minh Chiến.

Với chỉ vài trận không đáp ứng được kỳ vọng, một tân binh hoàn toàn phải đối mặt với viễn cảnh ngồi ghế dự bị. Do đó, nhà báo Lin Park cho rằng từng giây phút ra sân với Công Phượng sẽ rất quý báu và theo đó, cầu thủ này cần cháy hết mình để chinh phục HLV trưởng Jørn Andersen.

Liên quan đến lối chơi của Incheon United, ông Jørn Andersen tiết lộ đội bóng sẽ đầu tư mạnh vào sức mạnh hàng công mùa này. Cũng vì kế hoạch đó, Công Phượng mới được đội bóng Hàn Quốc chiêu mộ. Ông thầy người Na Uy nói thêm đội nhà sẽ đá tốc độ và cũng không kém phần quyết liệt tới đây.

"Tôi luôn muốn đội nhà khi tấn công sẽ phải chơi thứ bóng đá nhanh và quyết đoán. Ngoài ra, lúc phòng ngự, các cầu thủ cũng cần hỗ trợ cho nhau kín kẽ, đồng thời đá quyết liệt hơn. Lúc này, một cầu thủ tấn công sẽ không chỉ hoạt động quanh quẩn phía trên, mà phải thường xuyên lùi về hỗ trợ hàng thủ".

HLV Andersen cảm thấy rất tự tin trước thềm mùa giải mới. Ông thẳng thắn tuyên bố Incheon United có thể đánh bại bất cứ đội nào khi làm khách tới đây.

FIFA đánh giá Công Phượng là ngôi sao nổi bật của Asian Cup 2019

Trang chủ của LĐBĐ thế giới FIFA đặt Nguyễn Công Phượng bên cạnh 4 cầu thủ của ĐT Nhật Bản, Iran và nhà vô địch Qatar trong số các ngôi sao nổi bật của Asian Cup 2019.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm