Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng và đồng đội giảm lương ở CLB TP.HCM

Toàn bộ thành viên đội bóng đá CLB TP.HCM đồng ý giảm lương để chia sẻ khó khăn trong mùa dịch khi V.League 2020 và các giải đấu phải tạm hoãn.

Chia sẻ với Zing.vn, Chủ tịch CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng nói: "Toàn bộ thành viên đội bóng, từ chủ tịch, huấn luyện viên đến cầu thủ đều đồng ý giảm lương để chia sẻ khó khăn với câu lạc bộ".

"Bây giờ chưa thể nói được là giảm như thế nào. Chúng tôi phải họp bàn lại mới thống nhất được. Hiện tại, các cầu thủ không tập trung cùng nhau, nhưng họ đều đồng ý", ông chia sẻ vào chiều 30/3.

cong phuong anh 1

Công Phượng và đồng đội ở CLB TP.HCM đồng ý giảm lương, nhưng mức giảm chưa được thống nhất. Ảnh: Quang Thịnh.

CLB TP.HCM là đội bóng đầu tiên ở Việt Nam tự động giảm lương trong bối cảnh các giải bóng đá chuyên nghiệp tạm dừng. Hiện tại, VPF và VFF chưa ấn định được kế hoạch sắp tới, nhưng đã có phương án lấy ý kiến các đội bóng.

Công Phượng, Bùi Tiến Dũng là những ngôi sao của CLB TP.HCM. Họ gia nhập đội bóng với những giá trị chuyển nhượng khác nhau và mức đãi ngộ cũng như lót tay không hề thấp. Các cầu thủ khác cùng giảm lương.

Tiền đạo trưởng thành từ CLB HAGL đến đội chủ sân Thống Nhất từ đội bóng Sint-Truidense ở Bỉ theo bản hợp đồng mua lại.

Bầu Đức từng so sánh lương Công Phượng nhận được ở Sint-Truidense trong 1 tháng bằng cầu thủ Việt Nam làm cả năm. Mức trung bình một cầu thủ chơi bóng tại Bỉ là 20.000 euro/tháng.

Trong khi đó, số tiền lót tay ký hợp đồng 3 năm của thủ môn Bùi Tiến Dũng là khoảng 7 tỷ đồng. Tuy nhiên, mức lương anh nhận được ở CLB TP.HCM không được các bên liên quan tiết lộ.

Hiện tại, CLB TP.HCM đã cho cầu thủ trở về nhà cách ly. Đội không tập trung cùng nhau, tránh việc tụ tập ở đại bản doanh quá số lượng quy định của cơ quan chức năng. Đây cũng là cách làm khác biệt so với các đội bóng khác.

Vừa qua, Chủ tịch FIFA cũng lên tiếng sau cuộc họp với các CLB ở châu Âu về chuyện giảm 50% lương trong lúc dịch khiến hầu hết giải đấu phải hoãn.

Mặt cỏ sân Vinh chuẩn bị được cải tạo

Lãnh đạo CLB Sông Lam Nghệ An cho biết UBND tỉnh đã phê duyệt dự án cải tạo mặt cỏ cùng hệ thống chiếu sáng sân Vinh.

HLV Nishino giảm 50% lương, thầy Park vẫn được đảm bảo quyền lợi

Người Thái đã quyết định cắt 50% lương của ông Akira Nishino trong đại dịch. Trong khi, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vẫn đảm bảo lương cho HLV Park Hang-seo.

Công Phượng tham gia thử thách tâng cuộn giấy vệ sinh Thử thách tâng cuộn giấy vệ sinh 10 lần đang trở thành trào lưu trên mạng xã hội, nhưng Công Phượng thất bại ở lần thứ 7.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm