Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng, Tuấn Tài ăn ý trên hàng công U23 Việt Nam

Nhiều khả năng Công Phượng và Tuấn Tài sẽ là cặp tiền đạo của U23 Việt Nam ở trận gặp U23 Malaysia khi họ liên tục được HLV Hữu Thắng bố trí đá cùng nhau.

Cong Phuong ket hop cung Tuan Tai anh 1
HLV Hữu Thắng và các trợ lý trao đổi kỹ về việc chia đội hình đá tập chiều 4/2. Ngoài một số vị trí ổn định, chiến lược gia người Nghệ An đã thử nghiệm nhiều nhân sự ở tuyến tiền vệ, tiền đạo để chọn ra đội hình tối ưu thi đấu với U23 Malaysia tối 7/2.

Cong Phuong ket hop cung Tuan Tai anh 2
Hàng công được ông quan tâm đặc biệt. Trong hai hiệp đá nội bộ, ông sử dụng những phương án khác nhau. Hồ Tuấn Tài được bố trí đá cắm. Ở hiệp 2, anh kết hợp cùng với Công Phượng. Trước đó một ngày, cả hai đã chơi cùng nhau trong một đội.
Cong Phuong ket hop cung Tuan Tai anh 3
Vị trí tiền đạo lùi giúp Công Phượng hoạt động rộng, tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm cho đối phương. Anh ghi được một bàn thắng, đồng thời ghi điểm với HLV Hữu Thắng bằng cách chơi đồng đội, không rườm rà như trước.

Công Phượng: 'Tôi thay đổi cách chơi để trở nên tốt hơn'

Tiền đạo của HAGL sẵn sàng thay đổi cách chơi đặc trưng của mình theo yêu cầu của HLV miễn sao điều đó tốt cho bản thân anh và U23 Việt Nam.


Cong Phuong ket hop cung Tuan Tai anh 4
Cuối trận, cầu thủ của HAGL có một tình huống vượt qua cả thủ môn Phí Minh Long trước khi căng ngang cho Tuấn Tài dứt điểm. Tuy nhiên, tiền đạo của SLNA đã sút hụt, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.
Cong Phuong ket hop cung Tuan Tai anh 5
Tuấn Tài khi được bố trí đá vị trí sở trường đã chiếm được sự tin tưởng của ông thầy. Anh có những pha bứt tốc mạnh mẽ và dứt điểm quyết đoán. Trong trận, cầu thủ này đã có một pha làm bàn ở góc rất hẹp vào lưới thủ môn Phí Minh Long.
Cong Phuong ket hop cung Tuan Tai anh 6
HLV Hữu Thắng hỏi thăm Công Phượng sau buổi tập. Chân sút sinh năm 1995 nhiều khả năng là hạt nhân trên hàng công của U23 Việt Nam ở trận đấu với U23 Malaysia sắp tới.
Cong Phuong ket hop cung Tuan Tai anh 7
Đỗ Duy Mạnh gần như chiếm một suất ở tuyến giữa. Chiến lược gia của U23 Việt Nam vẫn đang cân nhắc và tích cực thử nghiệm để tìm ra người chơi ăn ý nhất với anh giữa những cái tên Đông Triều, Bùi Tiến Dụng, Nguyễn Quang Hải...
Cong Phuong ket hop cung Tuan Tai anh 8
Trong buổi tập, trợ lý Hoàng Anh Tuấn thỉnh thoảng cho dừng bóng để chỉ đạo các học trò về thực hiện những tình huống cố định. Quang Hải, Công Phượng, Duy Mạnh là những người thường xuyên thực hiện những cú đá phạt trực tiếp hoặc phạt góc.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm