Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Việt Nam mệt nhoài tập bật nhảy, nâng tạ

Sáng 4/2, ban huấn luyện U23 Việt Nam đã cho các cầu thủ thực hiện nhiều bài tập nặng để cải thiện sức mạnh như gập cơ bụng, bật nhảy tại chỗ, nâng tạ...

 

U23 Viet Nam tap nang sang 4/2 anh 1
Buổi tập sáng 4/2 của tuyển Việt Nam diễn ra tại sân Thống Nhất khi trời nắng to, nhiệt độ lên đến trên 30 độ C. Sau màn khởi động, các cầu thủ gom về một góc sân, thực hiện liên hoàn các động tác từ gập cơ bụng, nâng tạ, bật nhảy tại chỗ, di chuyển qua nấm chiến thuật...
U23 Viet Nam tap nang sang 4/2 anh 2
Các tuyển thủ được yêu cầu phải thực hiện nhanh các động tác trong khoảng thời gian từ 10 đến 20 giây. HLV Hữu Thắng và trợ lý Hoàng Anh Tuấn đứng ngoài sân quan sát, thấy ai làm không đúng yêu cầu lập tức nhắc nhở.
U23 Viet Nam tap nang sang 4/2 anh 3
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải cầm một khối tạ cỡ nhỏ nâng trước ngực. Theo các thành viên ban huấn luyện, những bài tập này sẽ giúp các cầu thủ giải phóng sức ỳ đồng thời tăng cường sức mạnh.
U23 Viet Nam tap nang sang 4/2 anh 4
Ba thủ môn của U23 Việt Nam gồm Phí Minh Long, Bùi Tiến Dũng và Lê Văn Trường đứng phía sau các đồng đội để giúp đỡ họ ở bài tập nâng tạ.

HLV Hữu Thắng nhắc Công Phượng bớt rườm rà

Chứng kiến Công Phượng thi đấu trên sân tập, HLV Hữu Thắng đã nghiêm khắc nhắc nhở anh thay đổi cách chơi để tạo ra sự gắn kết tốt hơn với những đồng đội xung quanh.


U23 Viet Nam tap nang sang 4/2 anh 5
Công Phượng vốn không lạ gì những bài tập thể lực, sức mạnh dưới thời cựu HLV U23 Việt Nam Toshiya Miura nhưng anh gần như không chịu nổi nhiệt trước yêu cầu của HLV Hữu Thắng. Trời nắng nóng quá mức khiến các tuyển thủ xuống sức rất nhanh.
U23 Viet Nam tap nang sang 4/2 anh 6
Sau đó, ba thủ môn của U23 Việt Nam ra tập riêng ở một góc dưới sự hướng dẫn của trợ lý Võ Văn Hạnh.
U23 Viet Nam tap nang sang 4/2 anh 7
HLV đội U23 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn là "đạo diễn" chính của buổi tập sáng 4/2. Sau phần tập thể lực, ông chia đội ra 2 nhóm để tập đá ma, thi đấu đối kháng. Ông yêu cầu các cầu thủ phải xử lý nhanh để tránh việc bị đối phương áp sát nhanh. Đồng thời họ phải liên tục liên lạc với nhau để bọc lót, hỗ trợ khi cần thiết.
U23 Viet Nam tap nang sang 4/2 anh 8
Sau 4 buổi tập, những thành viên U23 Việt Nam đã có thể trạng tốt. Họ xử lý bóng nhanh nhẹn, hoàn thành khá tốt giáo áo mà ban huấn luyện đặt ra.
U23 Viet Nam tap nang sang 4/2 anh 9
Thời tiết tại TP.HCM không dễ chịu với các tuyển thủ. Trời nắng nóng buộc họ phải tiếp nước liên tục. Biết được điều đó, HLV Hữu Thắng không cho học trò chạy vài vòng quanh sân để thả lỏng như mọi khi mà yêu cầu họ vào bên trong sân vận động để hồi phục.
U23 Viet Nam tap nang sang 4/2 anh 10
Công Phượng và đồng đội chọn hành lang dưới khán đài A sân Thống Nhất để thả lỏng. Sau đó, toàn đội vào phòng để ngâm mình trong bồn đá để hồi phục thể lực.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm