Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng trở lại V.League, HAGL ra quân thua Đà Nẵng 0-1

Trong trận đón tiếp HAGL trên sân vận động mới Hòa Xuân ở vòng 1 V.League 2017 diễn ra lúc 17h, Đà Nẵng giành chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công của tiền vệ Vũ Phong.

Video thất bại 0-1 của HAGL trước Đà Nẵng Pha làm bàn duy nhất của Vũ Phong giúp chủ nhà Đà Nẵng có chiến thắng trong ngày khai màn V. League 2017.

Tại V.League 2017, HAGL là một trong những câu lạc bộ được người hâm mộ quan tâm rất nhiều khi đón chào sự trở lại của Công Phượng và Tuấn Anh. Ở trận ra quân mùa này, họ mới chỉ có sự phục vụ của tiền đạo Công Phượng, trong khi tiền vệ Tuấn Anh hiện điều trị chấn thương.

Tuy nhiên, HAGL không thể gây ra khó khăn cho hàng phòng ngự Đà Nẵng ở vòng 1 V.League 2017. Họ kiểm soát bóng vượt trội trước đội chủ nhà (63% so với 37% ở hiệp đầu tiên) nhưng lại không có những pha dứt điểm nguy hiểm.

Trong khi đó, Đà Nẵng khiến thủ môn Vĩnh Lợi phải làm việc vất vả với các tình huống lên bóng tốc độ ở hai biên. Ngay phút thứ 10, họ mở tỷ số sau pha dứt điểm cận thành của tiền vệ Vũ Phong sau đường chuyền của Thanh Hải.

Ở hiệp 2, hai đội đều điều chỉnh đội hình nhưng khán giả không được chứng kiến thêm bàn thắng nào. Đà Nẵng đón chào sân vận động mới Hòa Xuân bằng chiến thắng 1-0, trong khi HAGL chắc chắn phải điều chỉnh lối chơi nhằm đạt hiệu quả tốt hơn.

Tran Da Nang vs HAGL anh 1
Kết quả của các trận đấu sớm và lịch thi đấu vòng 1 V.League 2017.
  • HAGL có hồi sinh được Công Phượng?

    HAGL đang làm mọi cách để hồi sinh Công Phượng. Trước trận gặp Đà Nẵng, Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh của đội khẳng định chân sút sinh năm 1995 nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ đội bóng phố núi. “Hy vọng rằng việc được ra sân thường xuyên, Công Phượng sẽ có được cảm giác bóng tốt và ghi nhiều bàn thắng”, ông Tấn Anh nói.

    Chia sẻ đó như lời cam kết HAGL sẽ biến mùa giải V.League 2017 thành điểm tựa để vực dậy một Công Phượng nhạt nhòa và chịu rất nhiều sức ép tâm lý trong thời gian qua. Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh cũng nói thêm Công Phượng sẽ là thủ lĩnh hàng công của HAGL, tuy nhiên CLB không đặt chỉ tiêu cho cầu thủ này ghi bao nhiêu bàn.

    Tran Da Nang vs HAGL anh 2
  • Công Phượng muốn HAGL tiếp tục chơi đẹp ở V.League

    Công Phượng đã trải qua một năm biến động. Một năm tại Mito HollyHock (Nhật Bản) thật sự đáng quên với chân sút sinh năm 1995. Anh không được ra sân thường xuyên khi chỉ xuất hiện 6 trận và phải xa sân cỏ nhiều tháng vì chấn thương.

    Và trong lần trở lại V.League mùa 2017, có người cho rằng mọi thứ với Công Phượng hoàn toàn mới mẻ vì HAGL đã có những sự thay đổi về nhân sự và cả lối chơi.

    "Tôi và các đồng đội đã tập luyện 8, 9 năm rồi, nên thực sự chẳng có gì mới mẻ cả. Cả đội HAGL giờ đã làm quen với giải rất tốt. Những người bạn (đồng đội) của tôi lúc này cũng tự tin hơn. Ngoài ra, tôi và những người khác trong đội cũng đang giữ được mối quan hệ tốt", Công Phượng chia sẻ.

    Tran Da Nang vs HAGL anh 3
  • Công Phượng lần đầu khoác áo số 10 ở HAGL

    Kết thúc hợp đồng với Mito Hollyhock, tiền đạo xứ Nghệ về thi đấu cho HAGL ở V.League 2017. Sau khi đón nhà tài trợ mới, Công Phượng lần đầu được trao chiếc áo số 10 ở đội 1 HAGL.

    Cách đây 2 năm, trong lần đầu lên chơi V.League 2015, Công Phượng chọn áo số 44. Trước đó, đàn anh Hoàng Thiên là tiền đạo nhiều năm mang áo số 10 ở đội bóng phố núi. 

    Trong 2 năm lên thi đấu chuyên nghiệp, ở cấp CLB và đội tuyển quốc gia, Công Phượng chưa một lần được mặc áo số 10 ưa thích. Anh khoác áo số 44 khi thi đấu cho HAGL ở mùa giải 2015, khoác áo số 16 khi ra sân ở J.League 2 năm 2016 trong màu áo Mito Hollyhock. Khi được triệu tập lên đội tuyển, tiền đạo xứ Nghệ cũng mang áo số 16, do số 10 đã thuộc về đàn anh Văn Quyết.

    Tran Da Nang vs HAGL anh 4
  • Đà Nẵng vs HAGL: Chờ xem 'đám trẻ nhà bầu Đức' trưởng thành

    Trận cầu tâm điểm của loạt trận ngày thứ bảy thuộc vòng 1 V.League mùa 2017 đổ dồn về sân Hòa Xuân khi chủ nhà Đà Nẵng tiếp HAGL (7/1). Trước giờ bóng lăn, Đà Nẵng của huấn luyện viên (HLV) Lê Huỳnh Đức được đánh giá cao hơn "đám trẻ nhà bầu Đức" với Văn Toàn, Công Phượng hay Văn Thành.

    Tuy nhiên, HLV Lê Huỳnh Đức lại không tỏ ra khinh suất, dù từng đánh bại đối thủ trong cả hai lượt mùa trước. "Tôi nghĩ HAGL mùa này sẽ mạnh hơn rất nhiều. Các cầu thủ của họ đã trưởng thành và chững chạc sau hai mùa thi đấu tại V.League", cựu tiền đạo đội tuyển quốc gia Việt Nam nói.

    Tran Da Nang vs HAGL anh 5
  • Công Phượng lạnh lùng trong buổi tập cuối của HAGL

    Buổi tập cuối trước trận gặp Đà Nẵng thuộc vòng 1 V.League 2017 của HAGL đã diễn ra dưới bầu không khí rất vui vẻ. Tuy nhiên, tiền đạo Công Phượng dường như khá căng thẳng.

    Số 10 của HAGL cho thấy phong thái tập luyện rất nghiêm túc. Anh chăm chú theo dõi từng pha xử lý của đồng đội.

    Tran Da Nang vs HAGL anh 6

  • Lạ lùng cảnh mua vé xem trận Đà Nẵng vs HAGL

    "Lạ lùng". Đó có lẽ là cảm nhận của nhiều người hâm mộ khi chứng kiến cảnh bán vé lộn xộn diễn ra tại sân Hòa Xuân. Trận đấu giữa chủ nhà Đà Nẵng và HAGL cũng đánh dấu đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức lần đầu rời thánh địa Chi Lăng để chuyển đến "nhà mới".

    Ghi nhận từ phóng viên Zing.vn cho thấy có khá đông người hâm mộ đứng chờ trước cổng sân Hòa Xuân để chờ mua vé chiều 6/1. Tuy nhiên, ban quản lý sân quyết định giao vé cho Hội cổ động viên Đà Nẵng, theo đó để họ bán lại vé cho khán giả.

    Tran Da Nang vs HAGL anh 7
  • Từ 15h30, khán giả dần đổ về sân Hòa Xuân. Giá vé khán đài A từ 35.000 đồng được đẩy lên 50.000 đồng. Ảnh: Nguyên Trí.

    Tran Da Nang vs HAGL anh 8
  • Tiền đạo Gaston Merlo chống nạng đến sân Hòa Xuân xem đồng đội thi đấu trận ra quân tại V.League 2017.

    Trước đó, câu lạc bộ Đà Nẵng đã đăng ký tiền đạo Gaston Merlo là nội binh tại V.League 2017. Tên mới của anh là Đỗ Merlo. Tuy nhiên anh sẽ không thể thi đấu ở giai đoạn đầu mùa giải do chấn thương ngón chân.

    Gaston Merlo là chân sút hàng đầu tại V.League. Anh đến Việt Nam thi đấu từ năm 2008. Tiền đạo người Argentina có 4 mùa làm vua phá lưới vào các năm 2009, 2010, 2011 và 2016. Mùa vừa qua, anh ghi được 24 bàn cho CLB chủ quản. Thành tích đó giúp anh được vinh danh là cầu thủ ngoại hay nhất năm 2016.

    Tran Da Nang vs HAGL anh 9
  • Cầu thủ 32 tuổi Merlo được huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức xem là hạt nhân trong lối chơi của đội bóng sông Hàn. Tuy nhiên ở trận đấu gặp Yadarnabon (Myanmar) tại Mekong Cup, anh bị gãy xương ngón chân út. Theo chẩn đoán của các bác sĩ, anh phải nghỉ thi đấu 6 tháng.

    Với việc đăng ký anh vào giai đoạn 1 của mùa giải, có thể thấy rằng CLB Đà Nẵng hy vọng Merlo sẽ hồi phục sớm. Nếu việc nhập tịch suôn sẻ, đội bóng sông Hàn sẽ rất đáng gờm khi "sát thủ" này trở lại thi đấu. Trước mắt, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức đăng ký trung vệ Britez David và tiền đạo Teofilo Edyson vào danh sách ngoại binh.

    Tran Da Nang vs HAGL anh 10
  • Trên trang cá nhân, tiền vệ Xuân Trường thể hiện sự ủng hộ dành cho HAGL trước trận gặp chủ nhà Đà Nẵng. Năm 2017, anh sẽ khoác áo Gangwon theo hợp đồng mượn từ HAGL. Mùa trước, Xuân Trường thi đấu cho Incheon United tại K.League Classic (Hàn Quốc).

    Tran Da Nang vs HAGL anh 11
  • Lúc này, tiền vệ Xuân Trường đang đi du lịch cùng gia đình trước khi sang Hàn Quốc hội quân cùng Gangwon FC vào ngày 8/1. Anh đã giành Quả bóng bạc Việt Nam 2016 khi xếp sau Thành Lương.

    Tran Da Nang vs HAGL anh 12
  • Danh sách đăng ký thi đấu của chủ nhà Đà Nẵng và HAGL

    Tran Da Nang vs HAGL anh 13

  • Nhiệt độ ở Đà Nẵng lúc 16h45 vào khoảng 24 độ C, tốc độ gió là 13km/h. Đây là điều kiện thuận lợi cho cầu thủ hai đội phát huy khả năng. Khá đông khán giả đến sân vận động mới Hòa Xuân của câu lạc bộ Đà Nẵng để theo dõi trận đấu tâm điểm ở vòng 1 V.League 2017. Ảnh: Nguyên Trí.

    Tran Da Nang vs HAGL anh 14
  • Sân vận động Hòa Xuân ở xa trung tâm thành phố Đà Nẵng, nhưng khá đông cổ động viên đến sân tiếp thêm sức mạnh cho thầy trò huấn luyện viên Huỳnh Đức khi đón tiếp HAGL. Bầu không khí trên khán đài trở nên nóng hơn nhờ sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ.

  • Hiệp 1 của trận đấu giữa Đà Nẵng và HAGL bắt đầu

    1': Đội chủ nhà ra sân với trang phục áo cam, trong khi HAGL mặc áo đấu màu trắng. Đội trưởng của Đà Nẵng là tiền vệ Vũ Phong.

  • 2': Trận đấu diễn ra sôi nổi sau tiếng còi khai cuộc. Sau quả treo bóng của Vũ Phong vào khu vực cấm địa từ tình huống đá phạt chếch bên cánh trái, Hà Đức Chinh dứt điểm về phía khung thành HAGL nhưng không thành công

  • 5': HAGL tổ chức tấn công trung lộ. Tuy nhiên, Hồng Duy chọc khe cho Công Phượng không thành chính xác. Cổ động viên có mặt trên khán đài sân Hòa Xuân khiến bầu không khí của trận đấu thêm náo nhiệt.

    Tran Da Nang vs HAGL anh 15
  • 8': Đà Nẵng tổ chức lên bóng bên cánh trái, nhưng Eydison tạt vào không chính xác khi đưa bóng đi ra phía sau khung thành HAGL.

  • Đà Nẵng mở tỷ số ở phút thứ 10

    Sau đường chuyền của Thanh Hải vào khu vực cấm địa từ bên cánh phải, tiền vệ Vũ Phong dễ dàng dứt điểm cận thành làm tung lưới HAGL mở tỷ số cho Đà Nẵng.

  • 14': Thủ môn Lê Văn Hưng chọn vị trí chính xác khi bắt gọn cú tạt bóng của Văn Sơn bên phía HAGL từ bên cánh phải.

  • 20': Trận đấu giữa hai đội diễn ra sôi nổi khi có thêm sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả trên sân Hòa Xuân. Đội khách HAGL vẫn giữ được thế trận khá tốt sau khi nhận bàn thua.

    Tran Da Nang vs HAGL anh 16
  • 25': Hà Đức Chinh của Đà Nẵng bị phạm lỗi. Từ đầu trận, HAGL có 5 pha phạm lỗi với các cầu thủ chủ nhà.

  • 27': A Hoàng của HAGL nhận thẻ vàng sau khi buộc phải phạm lỗi với Hà Đức Chinh nhằm ngăn cản tình huống tấn công của chủ nhà Đà Nẵng. Đây là thẻ phạt đầu tiên trong trận đấu này.

  • Tiền đạo Công Phượng mất hút trước hàng phòng ngự Đà Nẵng. Anh không nhận được nhiều bóng từ đồng đội ở tuyến tiền vệ.

    Tran Da Nang vs HAGL anh 17
  • 32': Hà Đức Chinh bị phạm lỗi bên cánh trái trong tình huống lên bóng của Đà Nẵng. Văn Sơn nhận thẻ vàng sau khi truy cản tiền đạo của đội chủ nhà.

  • 37': Trọng tài biên căng cờ báo hiệu Văn Toàn rơi vào thế việt vị. Đội khách chưa có pha dứt điểm đáng chú ý nào về phía khung thành Đà Nẵng.

  • 41': Hà Đức Chinh băng xuống tốc độ bên cánh phải, nhưng tiền đạo của Đà Nẵng lại vấp ngã đáng tiếc trước khi kịp thực hiện đường chuyền cho đồng đội trong khu vực cấm địa.

  • 45': Đông Triều quyết định dứt điểm từ xa đưa bóng đi cao hơn khung thành Đà Nẵng. Trọng tài cho hiệp đầu tiên của trận đấu đá bù thêm 1 phút.

  • Kết thúc hiệp 1, Đà Nẵng dẫn HAGL 1-0

    Tiền vệ Vũ Phong là tác giả của bàn thắng duy nhất trong hiệp 1. HAGL kiểm soát bóng tốt nhưng lại không có pha dứt điểm thực sự nguy hiểm nào về phía khung thành đội chủ nhà Đà Nẵng.

    Tran Da Nang vs HAGL anh 18
  • Kết quả hiệp đầu tiên của các trận đấu thuộc vòng 1 V.League 2017 diễn ra sớm

    Tran Da Nang vs HAGL anh 19


  • Hiệp 2 của trận đấu giữa Đà Nẵng và HAGL bắt đầu

    46': HAGL kiểm soát bóng tới 63% trong hiệp đầu nhưng lại không tạo ra được sức ép lớn lên khung thành Đà Nẵng. Họ cần tấn công sáng tạo hơn trong hiệp 2. Đội khách đưa Đức Lương vào thay Văn Sơn.

  • 49': Đức Chinh băng xuống tốc độ bên cánh trái, sau đó dứt điểm chân trái đưa bóng đi cao hơn khung thành HAGL. Đội chủ nhà gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự HAGL trong những tình huống lên bóng ở hai biên.

  • 55': Văn Thanh nỗ lực đi bóng bên cánh phải, sau đó chuyền vào cho Văn Toàn dứt điểm nhưng không thể gây khó khăn cho thủ môn của đội chủ nhà Đà Nẵng.

    Tran Da Nang vs HAGL anh 20
  • 59': Eydison đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành HAGL. Đội chủ nhà Đà Nẵng thay cầu thủ đầu tiên khi Anh Tuấn rời sân nhường chỗ cho Quang Huy.

  • 62': Sau đường chuyền vào của Eydison bên cánh trái, Đức Lương buộc phải đánh đầu phá bóng giải nguy cho khung thành HAGL. Diễn biến trên sân diễn ra không khác nhiều so với hiệp đầu tiên khi đội khách vẫn thi đấu rất bế tắc.

  • 65': Công Phượng chọc khe cho Văn Toàn nhưng bóng đi quá sâu và không thể gây khó khăn cho thủ môn bên phía Đà Nẵng. Đội khách HAGL thay cầu thủ thứ hai khi Ngọc Quang vào sân thế chỗ của Thanh Hậu.

  • HAGL kiểm soát bóng rất nhiều nhưng các mũi nhọn trên hàng công là Văn Toàn và Công Phượng không có cơ hội dứt điểm về phía khung thành chủ nhà Đà Nẵng.

    Tran Da Nang vs HAGL anh 21
  • 77': Đà Nẵng phản công tốc độ. Eydison băng xuống nhưng lại dứt điểm chệch khung thành HAGL trước sự truy cản của A Hoàng.

     

  • 78': Quang Huy dứt điểm vọt xà sau khi có bóng cách khung thành HAGL khoảng 10 m. Các cầu thủ Đà Nẵng tiếc nuối trước pha bỏ lỡ của đồng đội.

  • 82': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Văn Thanh của HAGL sau tình huống phạm lỗi với cầu thủ Đà Nẵng bên cánh trái.

  • 85': HAGL được hưởng 2 quả phạt góc liên tiếp nhưng không gây được khó khăn cho thủ môn Văn Hưng của Đà Nẵng.

  • 87': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Vũ Nhật Tân của Đà Nẵng sau pha phạm lỗi với Văn Thanh bên cánh trái. HAGL nỗ lực tấn công với hy vọng có bàn gỡ hòa.

  • 90': Trọng tài cho hiệp 2 của trận đấu đá bù 3 phút. HAGL kiểm soát bóng tốt nhưng chưa thể gây nguy hiểm cho khung thành Đà Nẵng.

  • 90+3': Eydison đón đường chuyền từ bên cánh phải của đồng đội, sau đó vượt qua thủ môn Vĩnh Lợi nhưng lại không thể đưa bóng vào lưới khung thành trống của HAGL.

  • Kết thúc trận đấu, Đà Nẵng thắng HAGL 1-0

    Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi tiền vệ Vũ Phong sau pha dứt điểm cận thành.

Nguyên Trí - Đức Mạnh

Video: Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm