Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng tỏa sáng, HAGL nhấn chìm đội đương kim vô địch

Thầy trò HLV Kiatisuk đánh bại CLB Viettel 3-0 ngay tại sân Hàng Đẫy để vươn lên dẫn đầu BXH V.League sau 5 vòng đấu.

Công Phượng sút xa tung lưới CLB Viettel Sau khi vào sân từ ghế dự bị, Nguyễn Công Phượng tỏa sáng với bàn thắng mở tỷ số cho đội khách HAGL trước CLB Viettel ở vòng 5 V.League 2021 tối 24/3.

Bàn mở tỷ số của Nguyễn Công Phượng ở phút 57, và cú đúp của Vũ Văn Thanh (60', 68') giúp HAGL đánh bại đội đương kim vô địch Viettel một cách thuyết phục tại sân Hàng Đẫy.

Chiến thắng của HAGL mang đậm dấu ấn của HLV Kiatisuk. Ông chọn thời điểm thích hợp để tung Công Phượng vào sân, giúp cầu thủ này phát huy tối đa khả năng tạo đột biến. Sau 5 vòng đấu, HAGL dẫn đầu bảng xếp hạng với 10 điểm, hơn nhóm đội xếp sau 1 điểm.

Viettel dau HAGL anh 1

Dưới sự dẫn dắt của "Zico Thái", HAGL trở thành đội bóng có lối chơi đa dạng, thay đổi phù hợp với mọi hoàn cảnh. Ảnh: Việt Linh.

Hiệp một trận đấu tại Hàng Đẫy diễn ra với tốc độ không quá nhanh, khi cả 2 đội đều dành cho nhau sự tôn trọng lớn. HLV Kiatisuk gây bất ngờ khi cất Nguyễn Công Phượng lên ghế dự bị để trao cơ hội cho Nguyễn Trung Đại Dương.

HAGL nhập cuộc đầy thận trọng với đội hình khá thấp. Đội bóng phố núi tích cực áp sát, và đảm bảo sự chắc chắn ở phần sân nhà. Xuân Trường ghi điểm với những tình huống thoát pressing, và tranh chấp đầy mạnh mẽ.

Văn Toàn là cầu thủ tấn công, nhưng anh thường xuyên lùi sâu để hỗ trợ phòng ngự. Cầu thủ số 9 xuất hiện ở nhiều điểm nóng, và không ngại va chạm với các cầu thủ có thể hình tốt bên phía chủ nhà.

Cũng chính Văn Toàn là người tạo ra tình huống gây tranh cãi trong hiệp một. Anh bị thủ môn Nguyên Mạnh đốn ngã ở phút thứ 10, nhưng trọng tài chính từ chối cho HAGL hưởng phạt đền. Ở bên kia chiến tuyến, Viettel cũng không quá sốt sắng trong việc tổ chức tấn công. Những cơ hội của đội bóng áo đỏ chủ yếu đến từ những đường chuyền dài, hoặc những cú sút xa.

Hiệp một khép lại mà không có nhiều cơ hội đáng chú ý. HAGL hoàn thành mục tiêu giữ sạch lưới trong hiệp một. Chia sẻ với Zing, BLV Quang Tùng dành lời khen cho Xuân Trường: "Tuyến giữa HAGL chơi tốt lên trong mùa này. Xuân Trường ngày càng tiến bộ ở khả năng tranh chấp".

Sau khi hoàn thành vai trò quấy phá hàng thủ Viettel, Nguyễn Trung Đại Dương được rút ra nghỉ ở đầu hiệp 2 để thay bằng Công Phượng. Tiền đạo số 10 tạo ra bước ngoặt cho trận đấu bằng việc ghi bàn mở tỷ số chỉ 5 phút sau khi vào sân. Từ đường chuyền của Văn Toàn, Công Phượng rê vào trung lộ, rồi cứa lòng chân trái hiểm hóc hạ gục Nguyên Mạnh. Tiền đạo gốc Nghệ An ghi bàn ở ngay cú sút đầu tiên. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của anh tại V.League mùa này.

Viettel dau HAGL anh 2

Pha cứa lòng đẹp mắt của "CP10" mở ra chiến thắng cho HAGL. Ảnh: Việt Linh.

Khi HLV Trương Việt Hoàng còn chưa kịp thực hiện những sự thay đổi, hàng thủ nhà ĐKVĐ đã vỡ vụn trước những tình huống bứt tốc của các cầu thủ áo vàng. 2 bàn thắng tiếp theo đến với đội khách theo kịch bản giống nhau. Brando, Văn Toàn đưa bóng xuống đáy biên, rồi chuyền ngược cho Văn Thanh lập công từ cự ly gần.

"Lỗ hổng cánh trái khiến CLB Viettel ôm hận. 2 tình huống đơn giản, nhưng chủ nhà thua vì cách phòng ngự hớ hênh. Tôi bất ngờ vì Viettel thua theo cách như vậy", BLV Quang Tùng nhận định.

Cách biệt an toàn giúp HAGL thi đấu thoải mái trong phần còn lại của trận đấu. HLV Kiatisuk giúp đội bóng phố Núi chấm dứt chuỗi 13 trận không thắng trên sân khách theo cách không thể ấn tượng hơn.

Highlights Viettel 0-3 HAGL: Công Phượng đưa đội khách lên đầu bảng Bàn mở tỷ số của Công Phượng và cú đúp của Văn Thanh giúp CLB HAGL đánh bại chủ nhà Viettel, để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng V.League 2021 sau vòng 5.
Viettel dau HAGL anh 3
  • Kiatisuk: 'Đấu đội vô địch để biết HAGL là ai'

    HLV Kiatisuk Senamuang khẳng định HAGL không ngại đương kim vô địch Viettel trong cuộc đối đầu tại vòng 5 V.League tối 24/3 trên sân Hàng Đẫy.

    “Tôi biết đội Viettel có nhiều cầu thủ tấn công chất lượng, nhưng không nghĩ nhiều tới họ. CLB Viettel là đội vô địch, nhưng chúng tôi hiện cũng bằng điểm họ. Với lực lượng này và mùa giải rất dài này, chúng tôi tự có tính toán, chuẩn bị để giành những kết quả tốt nhất”.

    “Mục tiêu của HAGL là phải có điểm. Đối đầu Viettel là thách thức lớn với HAGL, nhưng cũng là cơ hội để mọi người, để giới truyền thông đánh giá xem trình độ HAGL thế nào, xem chúng tôi là ai, chúng tôi có thể giành bao nhiêu điểm, có khả năng cạnh tranh tới đâu”, HLV Kiatisuk tự tin tuyên bố trong cuộc họp báo trước trận chiều 23/3. Ảnh: Tá Hiển.

    Viettel dau HAGL anh 4

  • Công Phượng: 'Tôi không quan trọng chuyện ghi bàn'

    Trả lời họp báo trước trận đấu với CLB Viettel, tiền đạo HAGL cho biết anh xác định ưu tiên thi đấu vì tập thể hơn là ghi bàn.

    Công Phượng: 'Tôi không quan trọng chuyện ghi bàn' Trả lời họp báo trước trận đấu với CLB Viettel, tiền đạo HAGL cho biết anh xác định ưu tiên thi đấu vì tập thể hơn là ghi bàn.
  • Xuân Trường làm rõ mâu thuẫn với Kim Dong-su

    Cuối buổi tập chiều 22/3 của HAGL trên sân VFF, khi được hỏi về khoảnh khắc mâu thuẫn với Kim Dong-su cuối trận gặp CLB Hà Tĩnh, Xuân Trường khẳng định: "Đó không phải mâu thuẫn. Trong bóng đá, có nhiều khoảnh khắc tôi với Dong-su hay tất cả cầu thủ khác cần bàn luận, thậm chí tranh luận. Điều đó là bình thường. Đó là việc những người đàn ông làm".

    Cuối trận hòa 0-0 của HAGL với CLB Hà Tĩnh, máy quay bắt được khoảnh khắc Xuân Trường lời qua tiếng lại với ngoại binh người Hàn Quốc trên sân. Thủ môn Huỳnh Tuấn Linh phải chạy tới ngăn tiền vệ số 6 trước khi toàn đội bước vào đường hầm. Ảnh: Nguyên An.

    Viettel dau HAGL anh 5

  • Bùi Tiến Dũng muốn thắng HLV Kiatisuk để lấy lại danh dự

    Trung vệ CLB Viettel cho biết động lực trước trận gặp HAGL là sự khẳng định trước HLV Kiatisuk.

    Bùi Tiến Dũng muốn thắng HLV Kiatisuk để lấy lại danh dự Trung vệ CLB Viettel cho biết động lực trước trận gặp HAGL là sự khẳng định trước HLV Kiatisuk.
  • Danh sách cầu thủ ra sân của HAGL

    Công Phượng phải ngồi dự bị, trong khi Tuấn Anh không góp mặt do dính chấn thương trong buổi tập chiều 22/3. Băng đội trưởng của HAGL được trao cho Xuân Trường. Ảnh: HAGL.

    Viettel dau HAGL anh 6

  • ‘Không dễ chơi với HAGL’

    HLV Trương Việt Hoàng tin HAGL đã mạnh hơn rất nhiều dưới thời Kiatisuk Senamuang và đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch với CLB Viettel.

    “Tôi từng đối đầu Kiatisuk khi còn chơi bóng. Đó là một cầu thủ thông minh và là một HLV giỏi, có thành tích trong giai đoạn 2013-2017. Khi anh ấy dẫn dắt Gia Lai, họ trở thành một đội bóng đáng gờm của mùa giải này. Những trận vừa qua, HAGL thể hiện mình là một đội khó bị đánh bại”, HLV Việt Hoàng chia sẻ với báo giới trước cuộc đối đầu CLB Viettel - HAGL tại vòng 5 V.League trên sân Hàng Đẫy tối 24/3.

    Sau nhiều mùa giải vật lộn ở nhóm dưới bảng xếp hạng, HAGL đang tiến bộ rất nhiều. Đoàn quân phố núi hiện bằng điểm đương kim vô địch Viettel (7), chỉ xếp dưới do kém chỉ số phụ. Ảnh: Minh Chiến.

    Viettel dau HAGL anh 7

  • Danh sách cầu thủ ra sân của CLB Viettel

    Nhà ĐKVĐ Viettel có đội hình gần như mạnh nhất ở cuộc tiếp đón đội bóng phố Núi. Ảnh: Viettel FC.

    Viettel dau HAGL anh 8

  • Dàn sao HAGL khởi động trước giờ bóng lăn

    Mục tiêu giành 3 điểm của thầy trò HLV Kiatisuk gặp khó khăn, khi ông không có sự phục vụ của thủ quân Tuấn Anh. Xuân Trường sẽ đá cặp với Minh Vương ở trận đấu này. Ảnh: Minh Chiến.

    Viettel dau HAGL anh 9

    Viettel dau HAGL anh 10

  • 'HAGL muốn phá sức Viettel'

    "Với Công Phượng dự bị và Nguyễn Trung Đại Dương đá chính, HAGL có thể chọn cách chơi phòng ngự trong hiệp một. Đội khách phải phá sức Viettel, quấy rối. Sang hiệp 2, khi các cầu thủ Viettel mệt, đấy chính là thời cơ cho Công Phượng", BLV Quang Tùng nói với Zing.

    "Kiatisuk cho thấy ông linh hoạt khi đẫn dắt HAGL Mùa này. Trận này cần tấn công, trận nào cần phòng ngự, Kiatisuk đều tính toán tốt. Viettel đang có phong độ cao và chơi trên sân nhà, do đó HAGL phải tính đến giải pháp cầm chân đối thủ và hài lòng nếu có một điểm. Còn chiến thắng cho HAGL là điều tuyệt vời", anh nói thêm. Ảnh: Minh Chiến.

    Viettel dau HAGL anh 11

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài Nguyễn Viết Duẩn. HAGL trong trang phục màu vàng giao bóng trước. Ảnh: Việt Linh.

    Viettel dau HAGL anh 12

  • Brandao dứt điểm tự tin

    Cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu thuộc về Washington Brandao. Sau pha giật gót của Hồng Duy ở phút thứ 4, số 30 băng lên sút xa, nhưng bóng đi không trúng đích.

  • 2 CLB chơi thận trọng

    Kim Dong-su chuyền về khá khó. Thủ môn Tuấn Linh không thể sử dụng tay, nhưng các cầu thủ Viettel cũng không dâng cao để áp sát. Hai đội đang thi đấu đầy thận trọng trong những phút đầu trận. Ảnh: Việt Linh.

    Viettel dau HAGL anh 13

    Viettel dau HAGL anh 14

  • HAGL không được hưởng phạt đền

    CƠ HỘI! Văn Toàn đột phá đầy tốc độ vào vùng cấm, và ngã sau pha tranh chấp với Nguyên Mạnh ở phút thứ 10. Trọng tài chính Nguyễn Viết Duẩn không cho HAGL hưởng quả phạt đền. Ở tình huống quay chậm, dường như thủ môn đội chủ nhà đã không vào trúng bóng.


  • Dương Văn Hào sửa lòng từ ngoài vùng cấm ở phút thứ 13, nhưng bóng đi nhẹ, và đi đúng vị trí của thủ môn Tuấn Linh chọn sẵn.


  • 'HAGL tạo nhịp độ tấn công tốt'

    'HAGL nhập cuộc hứng khởi và tạo nhịp độ tấn công tốt. Với sự xuất hiện của Đại Dương, đội khách đang áp sát quyết liệt từ phần sân đối phương. Rõ ràng HLV Kiatisuk tính toán kỹ khi để Công Phượng ngồi dự bị và nhường vị trí cho cầu thủ có sức càn lướt như Đại Dương", BLV Quang Tùng nhận xét về màn thể hiện của đội khách trong 20 phút đầu trận. Ảnh: Minh Chiến. Đồ họa: Minh Phúc.

    Viettel dau HAGL anh 15

  • Bùi Tiến Dũng đánh đầu trúng cột

    KHÔNG VÀO!! Viettel được hưởng quả đá phạt gọc ở phút 23, Hoàng Đức treo bóng cho đội trưởng Bùi Tiến Dũng đánh đầu trúng cột. Chủ nhà đã có 3 pha dứt điểm từ đầu trận, nhưng mới chỉ một lần bóng đi trúng đích.


  • Hậu vệ Hàn Quốc kéo áo lộ liễu

    Kim Dong-su nhận thẻ vàng sau tình huống kéo áo lộ liễu với Venancio ở phút 26. Trung vệ người Hàn Quốc không còn lựa chọn, khi tiền đạo đội chủ nhà đã có pha thoát xuống ở tốc độ cao. Ngay sau đó, Dong-su can thiệp kịp thời để hóa giải đường chuyền bổng của CLB Viettel vào vùng cấm.

  • HAGL kiểm soát tốt khu vực giữa sân

    30 phút đã trôi qua, trận đấu đang diễn ra khá cân bằng với những tình huống tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân. 

    "Tuyến giữa HAGL chơi tốt lên trong mùa này. Xuân Trường ngày càng tiến bộ ở khả năng tranh chấp. Tuy nhiên, với Xuân Trường và Minh Vương, khu vực giữa sân của HAGL vẫn khá mong manh trước Viettel. Mục tiêu của HAGL sẽ là sự chắc chắn", BLV Quang Tùng chia sẻ với Zing. Ảnh: Minh Chiến. Đồ họa: Minh Phúc.

    Viettel dau HAGL anh 16

    Viettel dau HAGL anh 17

  • Dương Văn Hào tích cực dứt điểm

    Dương Văn Hào có lần thứ 2 tung cú sút về phía khung thành của HAGL. Ở lần này, bóng đi với lực tốt, nhưng lại quá thiếu chính xác. Số 33 cũng không hài lòng với pha xử lý của bản thân.

  • HAGL tấn công bế tắc

    Cặp tiền đạo Brandao, Nguyễn Trung Đại Dương có thể hình tốt, nhưng vẫn chưa tìm được tiếng nói chung trên hàng công HAGL. 2 cú dứt điểm của đội khách từ đầu trận đều chỉ được thực hiện từ ngoài vùng cấm. Ảnh: Việt Linh.

    Viettel dau HAGL anh 18

  • Quế Ngọc Hải vất vả khi theo kèm ngoại binh HAGL

    Washington Brandao đột phá dũng mãnh ở phút 41, buộc Quế Ngọc Hải phải phạm lỗi. Chân sút mặc áo số 30 chưa thể xâm nhập vùng cấm, nhưng vẫn khiến các hậu vệ áo đỏ phải vất vả trong những tình huống theo kèm.


  • Xuân Trường treo bóng đến vị trí của Brandao. Số 30 bật cao đánh đầu, nhưng bóng đi không trúng đích. Lần đầu tiên từ đầu trận, HAGL có cơ hội dứt điểm trong vùng cấm. 

  • HẾT HIỆP MỘT

    "HAGL hoàn thành mục tiêu trong hiệp một. Họ duy trì thế trận không quá áp đảo, khiến hàng thủ CLB Viettel bị bào sức vì Brandao và Đại Dương. Có thể đầu hiệp 2, hoặc từ phút 60, Kiatisuk sẽ điều chỉnh để CLB HAGL chơi theo cách ông muốn. Công Phượng đang ngồi trên ghế dự bị. Cậu ấy sẽ vào sân, vấn đề là thời điểm nào", BLV Quang Tùng nói.

    Đây là trận đầu tiên Công Phượng dự bị ở V.League 2021. Trước đó, anh đá chính cả 3 trận và chưa thể hiện phong độ chưa thực sự đạt kỳ vọng. Ảnh: Minh Chiến. Đồ họa: Minh Phúc.

    Viettel dau HAGL anh 19

    Viettel dau HAGL anh 20

  • Văn Toàn chơi nỗ lực

    Văn Toàn chưa có nhiều đóng góp cho mặt trận tấn công, do anh liên tục lùi sâu về phần sân nhà để hỗ trợ phòng ngự. Tiền đạo số 9 xuất hiện ở nhiều điểm nóng, và sẵn sàng thực hiện những tình huống tranh chấp quyết liệt. Đồ họa: Minh Phúc.

    Viettel dau HAGL anh 21

  • Hiệp 2 bắt đầu

    2 HLV chưa đưa ra sự thay đổi về nhân sự.

  • HAGL thay người

    Công Phượng vào sân ở phút 53 để thay thế Nguyễn Trung Đại Dương.

  • Tỷ số được mở cho HAGL

    VÀO!!! Sau đường chuyền của Văn Toàn, Công Phượng rê dắt, rồi tung cú cứa lòng hiểm hóc vào góc xa đánh bại thủ thành Nguyên Mạnh ở phút 57. Tiền đạo số 10 ghi bàn ở ngay lần dứt điểm đầu tiên kể từ sau khi vào sân, đây cũng là pha lập công đầu tiên của anh tại V.League năm nay. Ảnh: Việt Linh.

    Viettel dau HAGL anh 22

  • HLV Kiatisuk tính toán chuẩn xác

    Đúng như dự đoán của BLV Quang Tùng cùng Zing, Công Phượng được đưa vào sân từ đầu hiệp 2. Theo BLV Quang Tùng, Đại Dương được sử dụng để phá sức đối thủ và tận dụng thời cơ bóng bổng nếu có cơ hội. Vai trò của Đại Dương đã xong, bây giờ là Công Phượng và HAGL trở lại với toan tính tốt nhất của Kiatisuk. 

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho HAGL

    VÀO!!! Bàn thắng thứ 2 đến với HAGL ở ngay phút 60. Nỗ lực đi bóng tuyệt vời của Brandao mở ra cơ hội cho Văn Thanh. Tuyển thủ Việt Nam tung cú đệm bóng bằng chân trái từ cự ly gần không cho Nguyên Mạnh cơ hội cản phá. Cả 2 bàn thắng của đội khách đều đến từ những pha triển khai bên cánh phải. Ảnh: Việt Linh.


    Viettel dau HAGL anh 23

  • Công Phượng xử lý táo bạo

    NGUY HIỂM!! Công Phượng lại uy hiếp khung thành của Nguyên Mạnh bằng một pha đá phạt góc khó chịu. Bóng đi xoáy khiến thủ môn đội chủ nhà phải vất vả cản phá ở phút 65.

  • Lỗ hổng cánh trái khiến Viettel ôm hận

    "Lại là lỗ hổng cánh trái khiến CLB Viettel ôm hận. 2 tình huống đơn giản, nhưng chủ nhà thua vì cách phòng ngự hớ hênh. Tôi bất ngờ vì Viettel thua theo cách như vậy. Nhưng cứ đá như thế, họ sẽ còn thua thêm. Đấy là điều Kiatisuk cần ở Công Phượng. Phượng vào sân khi có thể lực sung mãn và đang bắt đầu phát huy", BLV Quang Tùng cho biết.

  • Tỷ số nâng lên 3-0 cho HAGL

    VÀO!!! HLV Trương Việt Hoàng chết lặng khi thấy mành lưới Viettel rung lên lần thứ 3 ở phút 68. Bùi Tiến Dũng bất lực trong pha đua tốc với Văn Toàn. Ở phía trong, Văn Thanh đón bóng, rồi dứt điểm cận thành hạ gục Nguyên Mạnh. HAGL tung 4 cú sút trong hiệp 2, và đã thu về 3 bàn thắng. Ảnh: Việt Linh.


    Viettel dau HAGL anh 24

  • HAGL thay người

    Hồng Duy không thể tiếp tục thi đấu. Anh rời sân nhường chỗ cho Lê Đức Lương ở phút 77.

  • Viettel thay người

    Trận đấu chỉ còn chưa đầy 10 phút. Viettel không còn tinh thần thi đấu, và chỉ có thể thực hiện những cú sút xa vô hại. Nhâm Mạnh Dũng được tung vào sân, nhưng cơ hội lật ngược thế cờ của chủ nhà là rất ít.

  • HAGL thay người

    Việt Hưng, Bảo Toàn vào sân thay Văn Toàn, Xuân Trường ở phút 86. Toàn và Trường đều đã có ngày thi đấu ấn tượng.

  • HẾT GIỜ

    HAGL giành chiến thắng thuyết phục ngay trên sân nhà của đội đương kim vô địch. Công Phượng là người tạo ra bước ngoặt của trận đấu với bàn mở tỷ số đẹp mắt ở phút 58. Đồ họa: Minh Phúc.

    Viettel dau HAGL anh 25

Tuấn Nguyên - Viết Tuệ - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm