Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng tiếp tục bị loại khỏi danh sách của CLB Bỉ

HLV tạm quyền Nicky Hayen của Sint-Truidense không có sự tin tưởng với tiền đạo Nguyễn Công Phượng khi gạch tên anh khỏi danh sách đăng ký thi đấu trước trận gặp RKC Genk.

Hôm 25/11, Sint-Truidense sa thải huấn luyện viên Marc Brys và chọn Nicky Hayen, đang dẫn dắt đội U23 của CLB. Lúc này, nhiều người hy vọng tương lai của Công Phượng sẽ trở nên sáng sủa. Anh có thể được HLV tạm quyền cân nhắc sử dụng. Thế nhưng, mọi chuyện lại không có gì thay đổi.

"Hayen chỉ là HLV tạm quyền. Sint-Truidense sẽ sớm bổ nhiệm thuyền trưởng mới. Ông Hayen muốn giữ công việc ở đội trẻ, vì vậy nhà cầm quân này sẽ không muốn mạo hiểm trong việc sử dụng nhân sự", nhà báo Maarten Elst, người đang làm việc tại kênh Omroep Brant (Hà Lan), chia sẻ với Zing.vn.

Cong Phuong anh 1
Tại Sint-Truidense, Công Phượng không được ra sân nhiều trong màu áo đội một. Ảnh: STVV.

Theo Voetbal24.be, Sint-Truidense cân nhắc tái bổ nhiệm cựu danh thủ Marc Wilmots người Bỉ làm HLV. Ông Wilmots đang dẫn dắt tuyển Iran, thế nhưng mối quan hệ giữa chiến lược gia 50 tuổi và đội bóng hàng đầu châu Á lại không tốt. Gần đây, tuyển Iran cũng thi đấu rất phập phù, khiến HLV Wilmots chịu nhiều sức ép. Truyền thông tin hai bên có thể sớm kết thúc mối lương duyên.

Về Công Phượng, tiền đạo này được cho là nên rời Sint-Truidense trong kỳ chuyển nhượng mùa đông để cứu vãn sự nghiệp. Dù vậy, bầu Đức của HAGL khẳng định sẽ tôn trọng hợp đồng đã ký với đại diện nước Bỉ liên quan đến chân sút gốc Nghệ An.

Suốt hơn 3 tháng qua, Công Phượng liên tục phải ngồi ngoài theo dõi đồng đội thi đấu. Anh thậm chí không được điền tên vào danh sách đăng ký. Điều đó khiến cảm giác bóng của Công Phượng dần mất đi.

Lúc 2h30 ngày 1/12, Sint-Truidense có trận làm khách đến sân Genk tại vòng 17 của giải vô địch quốc gia Bỉ. Trên bảng xếp hạng, đội chủ sân Stayen đứng vị trí thứ 11.

Báo Bỉ xếp Công Phượng vào nhóm hợp đồng thất bại của Sint-Truidense

Bài viết trên trang Voetbal Belgie ví Công Phượng là bản hợp đồng kém chất lượng và cho rằng chính sách chuyển nhượng sai lầm là nguyên nhân khiến Sint-Truidense thi đấu bết bát.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm