Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Công Phượng không gặp khó khăn để làm quen cuộc sống tại Bỉ'

Cựu cầu thủ Nguyễn Van Bakel khẳng định tiền đạo Nguyễn Công Phượng đang thích ứng rất nhanh, bất chấp khó khăn cả trong lẫn ngoài sân cỏ tại Sint-Truiden.

Sau khi trở về Hà Lan dự khán trận đấu giữa CLB Heerenveen và Ajax Amsterdam, cựu cầu thủ Nguyễn Van Bakel đã dành thời gian sang Bỉ để thăm tiền đạo Nguyễn Công Phượng, người đang khoác áo CLB Sint-Truidense V.V.

Trong bức ảnh mới được Bakel đăng tải trên trang cá nhân, anh cùng Công Phượng dùng bữa với món phở tại một quán ăn ở thành phố Sint-Truiden. Công Phượng nở nụ cười rạng rỡ và tỏ ra hết sức thoải mái, dù đang gặp nhiều khó khăn khi tập luyện và thi đấu tại đây. 

Nguyen Cong Phuong anh 1
Van Bakel ăn phở cùng Công Phượng tại Sint-Truiden. Ảnh: NVCC.

Chia sẻ với phóng viên Zing.vn về cuộc sống của Công Phượng tại Bỉ, Van Bakel cho biết: "Tôi ngưỡng mộ sự quả cảm khi quyết định sang Bỉ thi đấu của cậu ấy. Cuộc sống tại Sint-Truiden đối lập hoàn toàn với ở Việt Nam. Việt Nam lúc nào cũng vui, còn Sint-Truiden rất buồn. Công Phượng sống một mình, không bạn bè, không người thân".

"Đó là nước đi không hề dễ dàng khi chuyển từ V.League sang Bỉ thi đấu. Gặp rất nhiều khó khăn, nhưng tôi thấy rằng cậu ấy vẫn ổn", cựu cầu thủ này cho biết thêm. 

Cuối tuần qua, tiền đạo sinh năm 1995 tiếp tục vắng mặt trong danh sách đăng ký thi đấu của "Chim hoàng yến". Đây đã là trận đấu thứ 5 liên tiếp Công Phượng không được ra sân trong màu áo đội một STVV. 

Nhiều CĐV tỏ rõ sự lo lắng và muốn cầu thủ gốc Đô Lương trở về Việt Nam thi đấu. Nhưng Công Phượng vẫn tập luyện chăm chỉ và kiên nhẫn chờ đợi cơ hội thể hiện trong màu áo đội bóng mới. 

"Bị loại khỏi đội hình, nhưng cậu ấy không hề thất vọng. Phượng rất chuyên nghiệp, cậu ấy luôn tập trung vào bóng đá, tập luyện chăm chỉ và chờ đợi cơ hội dành cho bản thân", Van Bakel khẳng định. 

Nói về khả năng thích nghi của Công Phượng, cựu cầu thủ Thanh Hóa cho biết: "Khi tôi về Hà Lan cùng vợ, cô ấy gặp muôn vàn khó khăn với những vấn đề như lối sống, văn hóa hay thậm chí cả đồ ăn. Nhưng ở Công Phượng, tôi không thấy điều đó. Phượng hoàn toàn ổn và đang thích nghi rất nhanh với cuộc sống tại đây".

Từ khi sang Bỉ thi đấu, Công Phượng mới ra sân duy nhất 1 lần cho đội một của Sint-Truidense V.V. Đó là trong thảm bại 0-6 của đội bóng này trước Club Brugge. Tiền đạo này được ra sân khoảng 20 phút cuối trận.

Ở trận gặp Waasland-Beveren cuối tuần qua, Công Phượng thậm chí không được đăng ký thi đấu. STVV hòa đối thủ 1-1 và hiện xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng giải vô địch quốc gia Bỉ. 

Đồng đội chào mừng Công Phượng trở lại Sint-Truidense Pol Garcia Tena, bạn thân của Công Phượng tại Sint-Truidense, đăng video lên trang cá nhân để chào mừng tiền đạo quê Nghệ An quay trở lại Bỉ sau khi về thi đấu cho đội tuyển.

Công Phượng làm gì khi không được Sint-Truidense cho thi đấu

Tiếp tục không được đội bóng Bỉ đăng ký thi đấu, nhưng Công Phượng lại có dịp làm hướng dẫn viên cho đàn em khóa 4 của Học viện HAGL-JMG.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm