Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sint-Truidense cầm hòa đội cuối bảng nhờ bàn gỡ ở phút 90+5

Rạng sáng 15/9 (giờ Việt Nam), CLB Công Phượng đang khoác áo có trận hòa may mắn trước đội cuối bảng Waasland Beveren nhờ pha lập công của Teixeira ở những giây cuối cùng.

Tại vòng 7 Giải vô địch quốc gia Bỉ, Sint-Truidense có trận đấu trên sân nhà tiếp đội cuối bảng Waasland Beveren. Đây là trận đấu Công Phượng không có tên trong danh sách đăng ký.

Dù được đánh giá cao hơn và có lợi thế sân nhà, các học trò của HLV Marc Brys không tạo được thế trận lấn át. Trong hiệp một, Sint-Truidense hầu như không có được cơ hội nguy hiểm nào về phía khung thành của Beveren.

STVV vat va hoa doi cuoi bang anh 1
Sint-Truidense không tạo ra được nhiều cơ hội trong hiệp một.

Phía ngược lại, các cầu thủ đội khách thi đấu quyết tâm. Nhiều cơ hội được tạo ra nhưng lần lượt Beni Badibanga, Denzel Jubitana hay Stefan Milosevic đều không tận dụng thành công. Đáng chú ý nhất là cú sút xa của Jubitana ở phút 38 nhưng không làm khó được thủ môn Daniel Schmidt. 45 phút đầu tiên của trận đấu khép lại với tỷ số 0-0.

Đầu hiệp 2, HLV Sint-Truidense có những điều chỉnh về mặt nhân sự khi tung tiền đạo Yuma Suzuki vào sân thay cho Hamza Masoudi nhằm tăng cường hàng công. Tuy nhiên, đội chủ nhà bất ngờ nhận bàn thua ở phút 62.

Tuur Dierckx mở tỷ số trận đấu từ đường chuyền của Jubitana. Đây là bàn thắng đầu tiên của anh kể từ tháng 12/2017. Tiền đạo của Beveren suýt chút nữa đã có pha lập công thứ hai khi đối mặt Schmidt ở phút 68. Tuy nhiên, thủ môn của Sint-Truidense có pha khép chân kịp thời cản phá.

STVV vat va hoa doi cuoi bang anh 2
Teixeira ghi bàn gỡ hòa ở những phút cuối.

Những phút cuối trận, các cầu thủ Beveren chủ động chơi chậm lại và dồn toàn bộ đội hình về sân nhà để bảo toàn tỷ số. Tưởng chừng Sint-Truidense sẽ phải nhận thất bại trước đội đứng cuối bảng, Jorge Teixeira đã có bàn thắng quan trọng ở phút 90+5, qua đó giúp chủ nhà giữ lại 1 điểm.

Trận hòa 1-1 này khiến Sint-Truidense lỡ cơ hội vươn lên nhóm giữa bảng xếp hạng. Sau vòng 7, đội bóng của Công Phượng vẫn xếp hạng 12 với 8 điểm, trong khi Beveren tiếp tục đứng cuối bảng với 2 điểm. Ngày 21/9, Sint-Truidense sẽ có chuyến làm khách đến sân của RC Sporting Charleroi, đội bóng đang đứng ở vị trí thứ 4.

Đồng đội chào mừng Công Phượng trở lại Sint-Truidense Pol Garcia Tena, bạn thân của Công Phượng tại Sint-Truidense, đăng video lên trang cá nhân để chào mừng tiền đạo quê Nghệ An quay trở lại Bỉ sau khi về thi đấu cho đội tuyển.

Sint-Truidense gạch tên Công Phượng khỏi danh sách thi đấu

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ không góp mặt trong trận đấu giữa Sint-Truidense và Waasland Beveren vào rạng sáng 15/9, kể cả trên băng ghế dự bị.

Tiến Đạt

Ảnh: STVV

Bạn có thể quan tâm