Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng sẽ ký hợp đồng tại TP HCM

Trưởng đoàn bóng đá CLB HAGL tiết lộ, Công Phượng sẽ ký hợp đồng với CLB Mito Hollyhock tại TP HCM sau khi giải U21 quốc tế kết thúc, còn thương vụ Tuấn Anh vẫn chưa hoàn tất.

Chiều 3/11, ông Nguyễn Tấn Anh và Công Phượng về đến sân bay Tân Sơn Nhất sau 4 ngày sang Nhật Bản đàm phán với CLB Mito Hollyhock (J.League 2). Thương vụ về cơ bản đã hoàn tất sau khi hai bên thống nhất những điều khoản cuối cùng, đặc biệt xung quanh việc Công Phượng về khoác áo đội U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á.

“CLB Nhật Bản đề nghị ký hợp đồng tại TP HCM, ngày cụ thể sẽ do họ chọn. Việc thương lượng diễn ra rất thuận lợi khi hai bên sớm tìm được tiếng nói chung. Công Phượng sẽ phải nỗ lực nhiều để chứng tỏ mình tại CLB mới, chúng tôi sẽ hỗ trợ anh hết mình. Việc được thi đấu ở môi trường đỉnh cao như bóng đá Nhật Bản là cơ hội tuyệt vời cho Công Phượng để phát triển tài năng”, ông Nguyễn Tấn Anh cho biết.

Công Phượng sẽ ký hợp đồng với CLB mới ngay sau khi giải U21 quốc tế kết thúc. Ảnh: Nguyễn Đăng

HLV Miura dùng bộ khung cũ cùng U23 Việt Nam dự giải châu Á

U23 Việt nam sẽ có ít nhất 2 trận giao hữu với các CLB của Nhật Bản vào tháng 12, trước khi tham dự VCK U23 châu Á 2016, diễn ra tại Qatar từ ngày 12 đến 30/1/2016.

Do J.League 2 mùa 2016 khởi tranh ngày 5/2 nên Công Phượng sẽ đủ điều kiện tham dự VCK U23 châu Á, diễn ra tại Qatar từ ngày 12 đến 30/1/2016 (nếu được triệu tập). Phía đội bóng Nhật Bản sẽ tạo điều kiện hết mình để anh về khoác áo ĐTQG. Đây là điều khoản mà hai bên tốn nhiều thời gian nhất để thương lượng.

Để có được chữ ký của Công Phượng theo dạng cho mượn một năm, CLB Mito Hollyhock phải trả cho HAGL 100.000 USD và mức lương 3.000 USD/tháng cho cầu thủ xứ Nghệ. Sau khi về nước, Công Phượng sẽ tập trung cùng đội U21 HAGL chuẩn bị cho giải U21 quốc tế sắp diễn ra tại TP HCM.

Trong khi đó, thương vụ của Tuấn Anh sang Yokohama FC vẫn đang trong quá trình đàm phán. Hai bên chưa thống nhất ở một số điều khoản, nhưng với tín hiệu lạc quan từ vụ Công Phượng nhiều khả năng việc này việc này cũng chốt sớm trong thời gian tới.

 

Trưởng phòng quan hệ quốc tế của tỉnh Ibaraki (Nhật Bản) – nơi đặt đại bản doanh của CLB Mito Hollyhock hy vọng qua thương vụ Công Phượng, sẽ thu hút nhiều khách du lịch Việt Nam.

Thông tin này được Trưởng đoàn CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh tiết lộ ngay sau khi ông thương lượng xong với CLB Mito Hollyhock về thương vụ Công Phượng. Theo ông thương vụ này vừa có yếu tố chuyên môn, vừa mang tính kinh tế. Đội bóng Nhật Bản rất cần Công Phượng để tăng cường sức mạnh, đồng thời thông qua việc này sẽ thúc đẩy ngành du lịch tại tỉnh Ibaraki.

“Ibaraki là một tỉnh nông nghiệp của Nhật Bản, nơi có rất nhiều người Việt Nam sinh sống và làm việc. Việc Công Phượng sang thi đấu cho Mito Hollyhock được kỳ vọng sẽ thúc đẩy ngành du lịch của địa phương này, thu hút nhiều nông dân Việt Nam tìm cơ hội tại đó. Trưởng phòng quan hệ quốc tế của họ hy vọng trong thời gian sớm nhất sẽ mở một đường bay thẳng từ Ibaraki sang TP HCM”, ông Nguyễn Tấn Anh cho biết.

Công Phượng sang thi đấu tại Nhật Bản mang theo nhiều hy vọng làm ăn cho các doanh nghiệp Nhật Bản.
Công Phượng sang thi đấu tại Nhật Bản mang theo nhiều hy vọng làm ăn cho các doanh nghiệp Nhật Bản.

Bên cạnh đó, một số nhà tài trợ của CLB Mito Hollyhock cũng bày tỏ sự chú ý đến việc có một cầu thủ Việt Nam sang Nhật Bản thi đấu. Đây đều là những doanh nghiệp lớn và có tham vọng tìm kiếm cơ hội đầu tư, quảng bá ra nước ngoài thông qua bóng đá. “Có ít nhất 2 nhà tài trợ rất quan tâm đến Công Phượng cũng như các cơ hội làm ăn từ thương vụ này”, ông Tấn Anh bật mí.

'Mito ký hợp đồng với Công Phượng để thu hút tài trợ'

Takashi Morimoto là cựu phóng viên và nhà môi giới cầu thủ tại Nhật Bản. Với những hiểu biết của mình, ông trao đổi với Zing.vn về vụ chuyển nhượng Công Phượng.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm