Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura dùng bộ khung cũ cùng U23 Việt Nam dự giải châu Á

U23 Việt nam sẽ có ít nhất 2 trận giao hữu với các CLB của Nhật Bản vào tháng 12, trước khi tham dự VCK U23 châu Á 2016, diễn ra tại Qatar từ ngày 12 đến 30/1/2016.

Theo kế hoạch, U23 Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội từ ngày 5/12. Đội sẽ có một số trận đấu giao hữu tại sân Mỹ Đình trước khi sang Qatar dự giải châu lục. Kết quả bốc thăm đưa U23 Việt Nam rơi vào bảng D cùng UAE, Australia và Jordan. Đây là bảng đấu khá nặng khi các đối thủ đều trội hơn về đẳng cấp và kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh cho biết: “VFF đã lên lịch thi đấu giao hữu cho U23 Việt Nam. Đội sẽ đá giao hữu với một CLB của Nhật Bản vào ngày 12 và 13/12. Đến ngày 17/12, đội gặp Cerezo Osaka. Đây là cơ hội cọ xát bổ ích cho đội trước thềm giải châu Á”. Cerezo Osaka là CLB mà chân sút nổi tiếng Diego Forlan từng thi đấu.

Công Phượng là một trong những cầu thủ thi đấu tốt nhất ở vòng loại nên nhiều khả năng vẫn được HLV Miura triệu tập lên U23 Việt Nam.
Công Phượng là một trong những cầu thủ thi đấu tốt nhất ở vòng loại nên nhiều khả năng vẫn được HLV Miura triệu tập lên U23 Việt Nam. Ảnh: Anh Tuấn

Mức lương Công Phượng ở đâu trong nền bóng đá Nhật Bản?

Tiền lương 3.000 USD/tháng mà Công Phượng có thể nhận tại CLB Mito Hollyhock thấp so với mức trung bình tại J.League 2 nhưng khá cao nếu so với các cầu thủ trẻ khác.

Hiện tại, danh sách tập trung đội U23 Việt Nam vẫn chưa có. Ngày 7/11, HLV Toshiya Miura sẽ trở lại Việt Nam sau kỳ nghỉ tại Nhật Bản. Sau đó, ông sẽ làm việc với Hội đồng HLV quốc gia, VFF và các trợ lý để lên danh sách cụ thể cũng như kế hoạch tập luyện, thi đấu cho đội.

Một trợ lý của ông Miura tiết lộ: “Danh sách cụ thể chúng tôi chưa công bố, nhưng HLV Miura sẽ dựa trên bộ khung cũ thi đấu ở vòng loại, bởi bước ra một giải đấu quốc tế, kinh nghiệm là điều rất quan trọng. Bên cạnh đó, đội cũng bổ sung một số nhân tố tốt từ giải U21 quốc gia báo Thanh Niên vừa qua. Dự kiến đội sẽ tập trung với 25 đến 30 cầu thủ".

 Ở đợt tập trung tới, những cầu thủ sinh năm 1992 như Mạc Hồng Quân, Nguyễn Huy Hùng, Ngô Hoàng Thịnh… không có mặt. Quế Ngọc Hải (VFF treo giò) và thủ môn Phí Minh Long (đang chấn thương) nhiều khả năng cũng không được lên tuyển.

Nòng cốt của đội là những cầu thủ đã thi đấu ổn định thời gian qua như Võ Huy Toàn, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Lê Thanh Bình, Văn Toàn, Phi Sơn... Trong khi đó, Công Phượng, Tuấn Anh sang Nhật Bản thi đấu nên để ngỏ khả năng trở lại. Một số nhân tố thi đấu tốt tại giải U21 mới đây như Phạm Duy Thành (vua phá lưới), trung vệ Trần Hữu Đông Triều (HAGL)… có thể được trao cơ hội.

Ở vòng loại, U23 Việt Nam thắng U23 Malaysia 2-1, thua U23 Nhật Bản 0-2 và đánh bại U23 Macau 7-0. Đội giành vé đi tiếp với tư cách là một trong năm đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Công Phượng là một trong những người chơi tốt nhất khi ghi 4 bàn thắng.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm