Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng sẽ chạm trán đội của Tuấn Anh vào 10/4

Tiền đạo Công Phượng và tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh sẽ có dịp so tài trong trận đấu tập giữa Yokohama FC vs Mito Hollyhock lúc 9h ngày 10/4 tại Yokohama FC LEOC Training Center.

Tuấn Anh và Công Phượng sẽ đá chính trong trận đấu tập giữa Yokohama FC vs Mito Hollyhock. Ảnh: Fanpage J.League

Hai đội bóng Nhật Bản sở hữu ngoại binh Việt Nam phối hợp tổ chức một trận đấu giao hữu, để Công Phượng và Tuấn Anh có dịp ra sân nhằm đáp lại sự mong chờ từ người hâm mộ.

Trận đấu tập giữa Yokohama FC và Mito Hollyhock sẽ diễn ra lúc 9h ngày 10/4, tại Yokohama FC LEOC Training Center.

Trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh YouTube chính thức của J.League.

Công Phượng và Tuấn Anh sang Nhật hội quân với đội bóng mới hôm 16/2 (sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán). Tính đến nay, đã gần 2 tháng tập luyện cùng đồng đội mới, cả 2 cầu thủ Việt Nam đều chưa được ra sân ở một trận đấu chính thức. Lý do một phần vì Công Phượng gặp chấn thương bả vai, còn Tuấn Anh chưa đảm bảo thể lực. 

Xuân Trường kiến tạo giúp Incheon United thắng trận

Tiền vệ Xuân Trường có đường chuyền kiến tạo trong bàn mở tỷ số, ở trận đấu Incheon United giành chiến thắng 2-0 trước Yoyang Zaicro, trong khuôn khổ R.League.

Cong Phuong cham tran doi cua Tuan Anh anh 1
Công Phượng tích cực tập hồi phục trong màu áo Mito Hollyhock. Ảnh: Fanpage Mito Hollyhock. 

Ở trận đấu gần nhất thuộc J.League 2 hôm 3/4, CLB Mito Hollyhock và Yokohama FC đều giành chiến thắng để vươn lên khỏi nhóm cuối bảng xếp hạng.

Đội bóng của Công Phượng giành chiến thắng 1-0 trước Thespakusatsu Gunma. Qua đó, họ giành được 5 điểm sau 6 vòng đấu và đang đứng thứ 18 trong tổng số 22 đội tham dự J.League 2.

Bên cạnh đó, đội bóng của Tuấn Anh giành chiến thắng 2-1 trước Kanazawa. Với kết quả này, Yokohama có 7 điểm sau 6 vòng đấu, vươn lên vị trí 13 trong tổng số 22 đội dự J.League 2.

Đội bóng của Công Phượng, Tuấn Anh cùng thắng ở J.League 2

Chiều 3/4, ở vòng đấu thứ 6 J.League 2, CLB Mito Hollyhock và Yokohama FC đều giành chiến thắng để vươn lên khỏi nhóm cuối bảng xếp hạng.

Trước đó, ngày 5/4, đồng đội của Công Phượng, Tuấn Anh là Xuân Trường đã có trận ra mắt ấn tượng khi giúp đội dự bị của Incheon United giành chiến thắng 2-0 trước Yoyang Zaicro, trong khuôn khổ R.League - giải bóng đá chuyên nghiệp dành cho cầu thủ dự bị của những đội bóng K.League (bao gồm cả K.League Classic và giải hạng Nhất Hàn Quốc Challenge).

Công Phượng sinh ngày 21/1/1995. Anh cao 1,68 m, nặng 65 kg. Anh trưởng thành từ Học viện bóng đá HAGL-Arsenal JMG và lên thi đấu chuyên nghiệp cho CLB HAGL ở V.League 2015. Tiền đạo này là một trong những cầu thủ trẻ nổi bật nhất của bóng đá Việt Nam vài năm qua. Nhờ đó, anh đã được CLB Mito Hollyhock (J.League 2, Nhật Bản) mượn về thi đấu mùa 2016 từ HAGL, với mức giá 100.000 USD (hơn 2,2 tỷ đồng cho 1 năm thi đấu). 

Chiều 11/12, HAGL và Yokohama FC đã ký hợp đồng trao đổi cầu thủ. Theo đó, Tuấn Anh sang đầu quân cho đội bóng Nhật Bản theo dạng cho mượn trong vòng một năm, còn tiền vệ Masaaki Ideguchi sẽ đi theo chiều ngược lại. Mức lương và phí chuyển nhượng của Tuấn Anh không được 2 bên tiết lộ. Nhưng bầu Đức khẳng định: "Giá trị của Tuấn Anh được các CLB Nhật đánh giá cao hơn Công Phượng". 

 


Hà Giang

Bạn có thể quan tâm