Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng ở cùng phòng để hỗ trợ Tuấn Anh hồi phục

Ngoài sắp xếp vị trí thi đấu trên sân, việc chọn phòng ở cho các tuyển thủ như thế nào trong quá trình tham dự AFF Cup 2016 cũng khiến HLV Hữu Thắng đau đầu.

Tuấn Anh mong người hâm mộ và gia đình đừng quá lo lắng về tình hình chấn thương của anh.

Từ ngày sang Myanmar, HLV Hữu Thắng bố trí Công Phượng và Tuấn Anh ở cùng phòng. HLV người Hà Tĩnh muốn tiền đạo xứ Nghệ - người từng bị gãy xương quai xanh hồi đầu năm 2016 truyền nghị lực cho Tuấn Anh - cầu thủ đang chạy đua với thời gian để bình phục dự AFF Cup 2016.

Bên cạnh đó, Phượng cũng có nhiều kinh nghiệm trong các bài tập hồi phục để tư vấn, giúp đỡ Tuấn Anh. Tiền đạo của Mito Hollyhock từng có nửa năm "dưỡng thương" sau ca phẫu thuật bó bột xương quai xanh.  

Trong thời gian ở cố đô Yangon (từ ngày 15 đến 24/11), đội tuyển Việt Nam lưu trú tại khách sạn Parami để tham dự 2 trận đấu vòng bảng gặp chủ nhà Myanamar (20/11) và Malaysia (23/11).

Bên cạnh việc tính toán chiến thuật, hoàn thiện lối chơi, HLV Hữu Thắng cũng khá đau đầu trong việc xếp phòng ở cho các tuyển thủ trong những ngày ở Myanmar. 

Cụ thể, tiêu chí của HLV Hữu Thắng là xếp một cầu thủ tiền đạo ở cùng phòng với một hậu vệ. Việc này giúp họ dễ dàng trao đổi kinh nghiệm với đồng nghiệp chơi ở vị trí mà mình sẽ phải đối mặt trên sân (tiền đạo đối mặt với hậu vệ và ngược lại).  

Tuấn Anh giam mình trong phòng gym tập hồi phục

Dù cơ hội kịp bình phục chỉ còn 40%, Tuấn Anh vẫn nỗ lực hết sức, giam mình trong phòng tập 4 tiếng mỗi ngày để mong may mắn đến với mình trong kỳ AFF Cup đầu tiên.

HLV Huu Thang xep phong khac Miura anh 1
Danh sách chia phòng ở của đội tuyển Việt Nam tại khách sạn Parami. HLV Hữu Thắng không gượng ép việc cầu thủ HAGL phải ở chung phòng với cầu thủ SLNA hay CLB khác. 

HLV Miura xếp cầu thủ HAGL chung phòng SLNA ở SEA Games

U23 Việt Nam được BTC SEA Games bố trí tiêu chuẩn mỗi cầu thủ ở một phòng. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Nhật Bản từ chối ưu đãi này.

Vấn đề lớn nhất lúc này của đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) là khả năng chuyển đổi từ tấn công về phòng ngự. Đây là điểm yếu mà các đối thủ đã nhìn thấy ở trận giao hữu ĐTVN vs Indonesia (hôm 12/11, trên SVĐ Mỹ Đình). Việc HLV Hữu Thắng bố trí hậu vệ ở cùng tiền đạo hẳn là có lý do riêng. Điều này giúp họ gắn kết hơn và sẵn sàng hỗ trợ nhau trên sân đấu. 

Tuyển Việt Nam mang sang Myanmar 25 cầu thủ (sẽ loại 2 người sau buổi họp kỹ thuật trước giải vào 19/11). Ban tổ chức bố trí phòng cho các tuyển thủ rải rác ở tầng 2, tầng 3, trong khi đó ban huấn luyện ở tầng 6. Điều này khiến BHL gặp đôi chút khó khăn trong việc nhắc nhở lịch sinh hoạt tới toàn đội.

Theo lịch, sáng 17/11, HLV Hữu Thắng cho toàn đội nghỉ ngơi. Tới chiều cùng ngày, tuyển Việt Nam có buổi tập chiến thuật lúc 14h30 giờ địa phương. 

Khách sạn Parami là nơi đóng quân của cả 4 đội bóng tại bảng B AFF Cup 2016. Đến 24/11, tuyển Việt Nam di chuyển từ Yangon tới Nay Pyi Taw để có trận đấu cuối cùng vòng bảng, gặp Campuchia (26/11). Tại đây, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ ở khách sạn Lake Gardens.

Công Phượng phải ở lại Qatar vì gãy xương

U23 Việt Nam đã lên máy bay trở về nước. Tuy nhiên, tiền đạo của HAGL phải ở lại để các bác sĩ phẫu thuật và bó bột vùng vai và ngực trái.

Tuấn Anh chạy đua với thời gian trong phòng gym Dù cơ hội kịp bình phục chỉ còn 40%, Tuấn Anh vẫn nỗ lực hết sức, giam mình trong phòng tập 4 tiếng mỗi ngày để mong may mắn đến với mình trong kỳ AFF Cup đầu tiên.

Lịch thi đấu AFF Cup 2016

Vòng bảng AFF Cup 2016 diễn ra tại hai quốc gia Philippines (bảng A) và Myanmar (bảng B) từ ngày 19/11, và giải đấu kết thúc ngày 17/12.

Tùng Lê (từ Yangon, Myanmar)

Bạn có thể quan tâm