Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

​ Công Phượng nhận giải cầu thủ Việt Nam được yêu thích nhất

Vượt qua hàng loạt các ứng viên nặng ký khác, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã nhận giải cầu thủ bóng đá Việt Nam được yêu thích nhất năm 2015, do báo Công an TP HCM tổ chức.

Công Phượng nhận được nhiều sự tin yêu từ người hâm mộ vì những màn trình diễn xuất sắc thi đấu trên sân cỏ. Ảnh: Tùng Lê

Đây là giải thưởng lần đầu tiên được tổ chức nhằm tôn vinh những cá nhân đã có nhiều thành tích tốt trong năm 2015. Thời gian bình chọn bắt đầu từ 0h ngày 23/1/2016 và kết thúc lúc 23h59 ngày 23/2/2016. Giai đoạn đầu, cuộc bình chọn liên tục diễn ra những xáo trộn trong top 5, nhưng càng về sau các cầu thủ để lại nhiều ấn tượng với người hâm mộ bứt pháp chiếm số phiếu áp đảo.

Công Phượng tuy sang Nhật Bản khoác áo Mito Hollyhock, nhưng những màn trình diễn nổi bật của anh trong màu áo HAGL tại giải U21 quốc tế cũng như trong thành phần U23 Việt Nam đã giúp anh vượt lên trong ngày cuối cùng của cuộc bầu chọn. Kết quả anh nhận được 61.323 bình chọn trong tổng số 154.285 lượt hợp lệ, chiếm 39,74% .

Tuy nhiên, tiền đạo người Nghệ An không có mặt tại lễ trao giải. Cha của anh – ông Nguyễn Công Bảy đã thay mặt anh để nhận vinh dự này cùng số tiền 100 triệu đồng. Từ Nhật Bản, Công Phượng chia sẻ: "Tôi rất vinh dự khi nhận được danh hiệu này. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến tất cả người hâm mộ đã bầu chọn cho tôi. Tôi cũng xin gửi lời tri ân đến CLB HAGL đã tạo điều kiện cho tôi phát triển. Qua đây, tôi xin chúc giải thưởng sẽ ngày càng lớn mạnh trong tương lai".

Cau thu Viet Nam duoc yeu thich nhat anh 1
Bố của Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường thay các con nhận giải thưởng. Ảnh: Nguyễn Đăng

Ra đời giải thưởng mới cho cầu thủ Việt Nam

Chiều 22/1 tại tòa soạn báo Công an TP HCM, ban tổ chức đã công bố giải thưởng "Cầu thủ bóng đá Việt Nam được yêu thích nhất" do chính người hâm mộ bình chọn.

Xếp ngay sau Công Phượng là hai người đồng đội của anh một thời tại CLB HAGL Nguyễn Tuấn Anh (48.094 lượt bình chọn) và Lương Xuân Trường (19.386 lượt bình chọn). Họ sẽ nhận số tiền lần lượt là 30 triệu đồng và 20 triệu đồng. Do đang bận thi đấu ở nước ngoài nên hai cầu thủ này đã không có mặt ở lễ trao giải. Phần thưởng được trao lại cho ông Nguyễn Văn Dung (bố Tuấn Anh) và Lương Bách Chiến (bố Xuân Trường).

Các cầu thủ còn lại nằm trong top 10 gồm: Phan Thanh Hậu, Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Lê Công Vinh (B.Bình Dương), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Võ Huy Toàn (SHB.Đà Nẵng), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội T&T) và Trần Nguyên Mạnh (SLNA). Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao phần thưởng với số tiền cao nhất lên đến 50 triệu đồng cho 3 người hâm mộ có số dự đoán gần chính xác nhất số lượng người bình chọn cho Công Phượng.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm