Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng nghỉ thi đấu 3 tháng

Kết quả kiểm tra tại bệnh viện Đại học Y dược TP HCM chiều 23/1 cho thấy Công Phượng cần ít nhất 3 tháng để hồi phục chấn thương gãy xương đòn vai trái.

Công Phượng phải nghỉ thi đấu khá lâu vì chấn thượng khá nặng khi khoác áo U23 Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Đăng

Trước đó, các bác sĩ bệnh viện Aspetar (Qatar) dự đoán tiền đạo của U23 Việt Nam cần 2 tháng để hồi phục sau khi bị ngã trong trận U23 Việt Nam thua U23 UAE 2-3 tối 20/1. Họ đưa ra dự đoán này căn cứ vào kết quả phẫu thuật cũng như mức độ chấn thương của Công Phượng.

Ngay khi về nước trưa 23/1, VFF và lãnh đạo CLB HAGL đã đưa Công Phượng đến khám tại bệnh viện Đại học Y dược TP HCM do lo ngại việc di chuyển xa khiến vết mổ bị ảnh hưởng. “Công Phượng không gặp vấn đề gì nghiêm trọng, việc phẫu thuật được thực hiện tốt. Tuy nhiên, em ấy sẽ phải nghỉ thi đấu chừng 3 tháng chứ không phải 2 tháng như dự đoán ban đầu”.

Theo trưởng đoàn của HAGL chỗ gãy xương của Công Phượng khá phức tạp, các bác sĩ phải bắt vít để cố định  vết thương. Theo kế hoạch ngày 25/1, anh sẽ bay ra Hà Nội để làm visa đi Nhật Bản. Sau đó, cầu thủ này sẽ được bố trí về nhà nghỉ ngơi trước khi tính đến phương án điều trị tiếp theo.

Công Phượng về nước chữa trị chấn thương

Trưa 23/1, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã về đến TP HCM để tiếp tục điều trị chấn thương gãy xương đòn vai trái gặp phải trong trận U23 Việt Nam thua U23 UAE 2-3 tối 20/1.

Lúc này, CLB Mito Hollyhock đang sốt ruột trước tình hình của Công Phượng. Họ yêu cầu phía HAGL gửi cho phim chụp xương đòn bị gãy của Công Phượng lúc chưa mổ, sau khi mổ (tại Qatar) và lúc tái khám ở Việt Nam. Ngày 25/1, bệnh viện ở Qatar sẽ gửi sang HAGL hồ sơ bệnh án của Công Phượng.

Mito Hollyhock đã bắt đầu tập luyện để chuẩn bị cho mùa bóng 2016. Họ đặt rất nhiều kỳ vọng vào Công Phượng, cả về chuyên môn lẫn thương mại. Đội bóng này hy vọng tiền đạo xứ Nghệ sẽ giúp họ tăng nguồn thu, so với con số 4 triệu USD mùa 2015. Bên cạnh đó, Mito cũng mạnh dạn đặt mục tiêu lọt vào top 9 mùa 2016 ngay khi có được chữ ký của Công Phượng.

 Xuân Trường sang Hàn Quốc sớm: Theo ông Nguyễn Tấn Anh, CLB Incheon United yêu cầu Xuân Trường làm visa sang Hàn Quốc chứ không cần sang Trung Quốc như dự định ban đầu. Đội bóng này đang tập huấn tại Côn Minh, Trung Quốc từ ngày 18/1 đến 3/2. Nhiều khả năng, tiền vệ người Tuyên Quang sẽ hội quân cùng đội bóng mới vào đầu tháng 2 tại Hàn Quốc.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm