Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng lu mờ trước Quang Hải

Tuyển Việt Nam có chiến thắng quan trọng 2-1 trước Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019. Tuy nhiên, sự kết hợp giữa Văn Quyết, Công Phượng không mang đến hiệu quả như mong muốn.

Tuyen Viet Nam thang Campuchia 2-1 anh 1
Với chủ trương chơi tấn công, HLV Mai Đức Chung xếp đội trưởng Văn Quyết đá cặp cùng Công Phượng trên hàng công. Trong khi chân sút của CLB Hà Nội chơi xông xáo, ghi được bàn mở tỷ số thì Công Phượng thi đấu mờ nhạt. Anh chính là người đã để mất bóng sau một tình huống phản công, Campuchia tận dụng thành công ghi bàn gỡ hòa 1-1.
Tuyen Viet Nam thang Campuchia 2-1 anh 2
Trở lại sau SEA Games 29, Công Phượng không để lại ấn tượng đặc biệt nào. Anh thường xuyên cầm bóng đột phá nhưng không tạo ra đột biến. Các hậu vệ Campuchia theo sát chân sút của HAGL và thường xuyên bắt bài thành công.
Tuyen Viet Nam thang Campuchia 2-1 anh 3
Trọng Hoàng được bố trí đá tiền vệ cánh phải. Anh vốn là cầu thủ chơi thiên về sức mạnh, có khả năng chịu va đập, thể lực tốt nhưng không chịu nổi nhiệt trước lối chơi áp sát của Campuchia. Bên cạnh đó, tiền vệ của FLC Thanh Hóa cũng chưa thật sự thích nghi với mặt sân cỏ nhân tạo.
Tuyen Viet Nam thang Campuchia 2-1 anh 4
Hiệp 2, Campuchia chơi khá rát, sẵn sàng phạm lỗi để hạn chế sức mạnh của tuyển Việt Nam. Điều này khiến các cầu thủ Việt Nam gặp khó khăn. Tiền vệ Vũ Minh Tuấn buộc phải rời sân do chấn thương sau một pha kê chân của đối thủ ở phút 70.
Tuyen Viet Nam thang Campuchia 2-1 anh 5
Trọng tài Minoro Tojo (Nhật Bản) rút thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ Campuchia sau những pha phạm lỗi liên tiếp. Nửa cuối hiệp 2, cầu thủ hai đội đều xuống sức, dẫn đến nhiều pha xử lý không ưng ý.
Tuyen Viet Nam thang Campuchia 2-1 anh 6
Trong 25 phút cuối trận, HLV Mai Đức Chung tung Mạc Hồng Quân thay Công Phượng và Quang Hải (ảnh) thế chỗ Vũ Minh Tuấn. Sự xông xáo của cả hai đã giúp Việt Nam có thêm nhiều phương án tấn công, cả bằng phối hợp nhóm lẫn bóng bổng.
Tuyen Viet Nam thang Campuchia 2-1 anh 7
Phút 81, Quang Hải có mặt đúng lúc để đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 sau đường tạt bóng của Âu Văn Hoàn. Đây là bàn thắng đầu tiên của anh cho ĐTQG.
Tuyen Viet Nam thang Campuchia 2-1 anh 8
HLV Mai Đức Chung cùng Xuân Trường, Tuấn Anh chạy ra đường biên chia vui cùng Quang Hải khi anh đem về chiến thắng chung cuộc cho đội. Sau trận các thành viên nói đùa rằng không thể tin được Hải ghi bàn bằng đầu, bởi anh là cầu thủ thấp nhất trên sân.
Tuyen Viet Nam thang Campuchia 2-1 anh 9
Tan trận, các cầu thủ đến hát Quốc ca cùng người hâm mộ ở một góc sân. Rõ ràng việc V.League nghỉ thi đấu quá lâu khiến các thành viên không có cảm giác bóng tốt nhất. Nhìn chung, toàn đội đã chơi không quá hay nhưng vẫn giành được chiến thắng quan trọng.

Cầu thủ Campuchia đổ gục sau trận thua Việt Nam

Các cầu thủ Campuchia nằm gục xuống sân, phải nhờ người khác đến dìu đứng dậy sau trận thua Việt Nam 1-2 tối 5/9. Kết quả này khiến họ không còn giữ vị trí thứ 2 ở bảng C.


Nguyễn Đăng (từ Phnom Penh, Campuchia)

Bạn có thể quan tâm