Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng lần đầu đá chính tại J.League 2

Chiều 31/7, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã ra sân ngay từ đầu khi Mito Hollyhock tiếp đón Zweigen Kanazawa trên sân nhà. Anh không ghi bàn nhưng đội nhà vẫn thắng 3-0.

Công Phượng vẫn cần thêm thời gian để thể hiện tài năng của mình. Ảnh Vietnam Footballchannel

Đây là trận đấu trong khuôn khổ vòng 26 của J.League 2. Cựu chân sút của HAGL được xếp đá thay đội trưởng của Mito Hollyhock Keisuke Funatani. Trong 53 phút có mặt trên sân, Công Phượng đã thi đấu năng nổ nhưng anh không để lại dấu ấn đặc biệt nào, như ghi bàn hoặc kiến tạo. Anh có đôi chút căng thẳng ở lần đầu đá chính cho đội bóng của Nhật Bản.

Trận này, Công Phượng nhận được sự cổ vũ rất lớn từ hàng chục CĐV Việt Nam có mặt trên sân. Họ đến Nhật Bản theo tour du lịch kết hợp xem đá bóng sau khi đường bay chính thức từ Việt Nam đến tỉnh Ibarakia chính thức được đưa vào khai thác. Chủ tịch của Mito Hollyhoc Kunio Numata đã bắt tay động viên cầu thủ người Việt Nam ở lần đầu đá chính.

Công Phượng rất cố gắng để thể hiện tài năng của mình nhưng rõ ràng anh vẫn cần thời gian để khẳng định tài năng, vai trò của mình tại Mito Hollyhoc. Sauk hi anh rời sân, HLV Nishigaya đã có những điều chỉnh nhân sự hợp lý giúp CLB chơi ở J.League này thắng 3-0. Những người lập công cho Mito là Ryoji Fukui, Shu Hiramatsu và Kazuhiro Sato. Trong đó, Sato chính là người đã vào thay Công Phượng đầu hiệp 2.

Cong Phuong da chinh o J.League 2 anh 1
Danh sách cầu thủ hai đội Mito vs Kanazawa thi đấu chiều 31/7.

Trước trận đấu với Kanazawa, tiền đạo người Nghệ An đã có 3 lần ra sân tại J.League, tất cả đều từ ghế dự bị. Lần gần nhất, Công Phượng đã thi đấu 10 phút trong trận Mito Hollyhock thua V-Varen Nagasaki chiều 20/7. Anh vào sân trong 10 phút cuối nhưng anh không để lại nhiều ấn tượng.

Đến nay, Công Phượng vẫn chưa có pha lập công nào cho đội bóng của Nhật Bản tại J.League. Ngược lại ở trận đấu tập với Ryutsu Keizai University FC hôm 28/6, anh đã có một cú đúp.

Ở vòng đấu tiếp theo tại J.League 2, Mito Hollyhock sẽ làm khách trên sân của Matsumoto Yamaga chiều 7/8. Nhiều khả năng, tiền đạo tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục được tin dùng. Việc anh được ra sân thi đấu thường xuyên là một trong những yêu cầu mà bầu Đức đã đặt ra với Mito khi CLB này muốn mượn anh thêm một năm.


Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm