Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hòa Minzy: 'Ra đường không dám nhìn ai vì ồn ào tình cảm'

Cách đây một năm, khi bị ném đá vì yêu cầu thủ Công Phượng, Hòa Minzy từng có lúc ra đường phải mang khẩu trang để che mặt vì sợ ánh mắt của mọi người.

- Chị từng chia sẻ rơi vào cảnh tự kỷ nặng, không dám bước chân ra khỏi nhà và gặp gỡ ai, tin đồn tình cảm với Công Phương là nguyên nhân chính?

- Chuyện ồn ào một năm trước khiến tôi ra đường lúc nào cũng phải mang khẩu trang, tóc tai lõa xõa để che mặt. Không phải nghĩ mình nổi tiếng, không phải vì bệnh hay sợ xấu, chỉ là tôi ngại ánh mắt của mọi người. Tôi ngại đi chơi, cà phê mà lúc nào cũng ủ rũ.

Lúc đó, tôi vẫn tham gia ghi hình các chương trình bình thường nhưng không dám ra sản phẩm âm nhạc vì sợ mọi người nói Hòa Minzy chỉ biết dựa hơi. Cho nên mọi dự án, ca khúc dự định phát hành lúc đó đều phải dời lại. Tôi từng băn khoăn rằng một ca sĩ phải đợi đến lúc dư luận thương mình thì phải đợi đến khi nào?

- Hoạt động trong showbiz, lẽ ra chị nên biết cách đương đầu với những lời mắng chửi của các antifan thay vì bị tác động tiêu cực đến như vậy?

- Có lẽ vì đó là lần đầu nên tôi chưa biết cách làm quen. Tôi cũng nghĩ rằng showbiz hàng ngày có quá nhiều chuyện xảy ra nên vài tháng, nửa năm mọi người cũng sẽ quên, tuy nhiên cuối cùng lại không đơn giản như vậy.

Phải đến hết năm 2015, đầu năm nay, được tham gia Gương mặt thân quen, tôi biết mình chắc chắn sẽ thay đổi được mặc định của mọi người về mình. Thật lòng tôi rất biết ơn chương trình này.

Hoa Minzy va Cong Phuong anh 1
Hòa Minzy từng có lúc ra đường phải mang khẩu trang, tóc tai lõa xõa để che mặt. vì sợ ánh mắt của mọi người. Ảnh: Nguyễn Thành

- Nhiều nghệ sĩ trẻ chọn tình cảm là bàn đạp cho sự nghiệp thêm thăng hoa. Còn chị lại muốn bỏ qua lợi thế không phải ai cũng có này nhiều người bảo chị khờ dại?

- Trong showbiz, khán giả vẫn mặc định ai yêu ai là một chiêu thức, dù có muốn giải thích thế nào thì mọi người cũng không tin. Còn tôi cũng không thể lì mặt ra để chấp nhận như thế.

Đến bây giờ, khi được hỏi về những chuyện này tôi thật lòng không muốn nhắc lại. Nói cho cùng, nếu bạn có người yêu là tổng thống thì họ cũng chỉ là người mình yêu. Tôi từng có lúc đặt tình yêu lên trước sự nghiệp và bản thân, sẵn sàng làm nhiều điều vì nó.

- Việc chị xăm hình người yêu lên ngực là ví dụ cụ thể cho sự hy sinh vì tình cảm?

- Có nhiều điều tôi làm vì đặt nặng tình cảm hơn cả lý trí. Tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng đó là những điều rất thiêng liêng với mình. Nhiều người vẫn chửi mình bị ngu đấy, vì làm gì biết được tương lai ra sao.

Tôi đã có lúc nghĩ mình sẽ không bao giờ xăm và thậm chí là không thích những người có nhiều hình xăm, nhưng giờ tôi hiểu rằng đó là những điều ý nghĩa với họ. Còn tôi cũng sẽ không bao giờ ân hận về những điều mình đã làm.

- Khoảng thời gian rơi vào trạng thái tự kỷ, chị được bạn trai chia sẻ ra sao?

- Tôi là người không để cảm xúc cá nhân ảnh hưởng đến cuộc sống. Mình có buồn thì để trong lòng, nhưng trước mặt người ấy vẫn tươi cười để tạo cảm hứng cho người mình yêu. Tôi nghĩ đây cũng là cách để cả hai ở bên nhau được lâu.

Tôi là cô gái cung Song tử. Ai ghét sẽ cho rằng đó là những người “hai mặt”, nhưng thực chất, họ sống với hai tính cách hoàn toàn khác nhau tùy theo tâm trạng.

Ra đường tôi luôn hòa đồng, vui vẻ với mọi người. Nhưng khi một mình, tôi lại trở thành con người khác, không muốn chia sẻ với ai kể cả bố mẹ. Nói mọi người không tin nhưng tôi cũng không thích chốn đông người, những chỗ ồn ào.

- Một người sống nội tâm như chị đã gục khóc trên vai bạn trai hay chưa?

- Tôi lúc nào cũng cười, chưa bao giờ khóc trên vai anh ấy cả. Nếu có khóc thì chỉ vì nhớ, nhưng thật ra tôi cũng chả khóc đâu, chỉ nũng nịu thôi.

Hoa Minzy va Cong Phuong anh 2
"

Nếu có khóc thì chỉ vì nhớ, nhưng thật ra tôi cũng chả khóc đâu, chỉ nũng nịu thôi". Ảnh: Nguyễn Thành

Hòa Minzy: 'Tôi đang lâm cảnh nợ nần, trắng tay'

Bạn gái cầu thủ Công Phượng chia sẻ vì tập trung cho Gương mặt thân quen và làm phim ngắn nên khoảng nửa năm nay cô không kiếm được đồng nào, "phải vay chỗ nọ đập vào chỗ kia".

- Khi hai người đang phải yêu xa, chị tạo niềm tin với nửa kia thế nào?

- Tôi luôn mặc định phải giữ khoảng cách với đàn ông, ngồi cùng ai cũng phải suy nghĩ, không chỉ cho mình mà còn nghĩ cho bạn trai. Nếu nghĩ người yêu cứ ngồi với con gái như thế thì tức lắm. Nói như vậy không phải tôi ghen đâu, mà vì yêu nhiều nên lúc nào cũng sợ mất.

- Nhưng phụ nữ mà yêu nhiều như chị thì khổ lắm đấy?

- Tôi không quan tâm lắm đâu, ai càng lạnh lùng thì tôi càng yêu mà. Khi yêu hết lòng thì không có gì phải nuối tiếc. Nhưng đó chỉ là vài năm trước, còn hiện tại tôi đặt tình cảm và sự nghiệp song song nhau.

- Chị chia sẻ việc kiếm tiền ở thời điểm hiện tại là rất cấp bách, nhưng nhiều người cho rằng chị hoàn toàn có thể nhờ người yêu hỗ trợ để không phải tự bươn chải như thế?

- Tôi là người sống độc lập, chưa từng mở miệng xin tiền ai hay dùng tiền người khác cho nhu cầu bản thân. Tôi tự lập từ 16 tuổi, đã không xin gia đình thì thôi, tại sao phải dựa dẫm vào người khác? Tôi kiếm ra tiền dù không quá dư thừa nhưng đủ để chi tiêu và lo cho gia đình.

- Cuối cùng, đến khi nào chị mới định công khai chuyện tình cảm của mình?

- Tôi có cảm giác một ca sĩ từ hạng C lên hạng B rồi lên hạng A, mỗi lời nói của họ sẽ được mọi người công nhận và tin tưởng hơn. Còn tôi lúc này, nếu nói về tình cảm quá nhiều thì mọi nỗ lực trong thời gian qua cũng sẽ bị ảnh hưởng. Khi nào nổi tiếng, làm được nhiều điều hơn cho sự nghiệp, lúc đó tôi sẽ thoải mái nói về mình nữa.

- Sau Gương mặt thân quen, thay vì tập trung chạy show kiếm tiền, vì sao chị lại bỏ lỡ bằng cách nhận lời tham gia một bộ phim?

- Tôi nghĩ mình mất cái này sẽ được cái kia. Nhiều người nói tôi mới 21 là còn nhỏ để phải suy nghĩ, lo lắng quá nhiều, nhưng thực chất tôi đã tự tập từ 5 năm trước, nhờ vậy mà cũng già dặn và trưởng thành hơn so với lứa tuổi, nhất là trong 2 năm trở lại đây.

Do đó, tôi làm gì đều được suy nghĩ kỹ và có mục đích. Việc đóng phim, tôi muốn mình được công nhận là người đa tài chứ không chỉ là ca sĩ.

Đúng là sau chương trình, nếu nhận show có lẽ tôi sẽ không có ngày nghỉ, chịu khó “cày” chắc chắn cát-xê sẽ nhiều hơn đi đóng phim. Nhưng nghĩ lại, sau khi phim ra mắt tôi được nhiều người biết đến hơn, lúc đó đi diễn cũng chưa muộn.

Phi Phi

Bạn có thể quan tâm