Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng kiến tạo trong trận thắng của HAGL

Ngôi sao số 10 đóng góp một pha kiến tạo giúp HAGL đánh bại Bình Định 2-1 ở vòng 3 V.League chiều 14/3.

Mềm mại, tốc độ, hiệu quả là những từ để miêu tả màn trình diễn của thầy trò HLV Kiatisuk Senamuang trong hiệp một. Thành quả của chủ nhà là hai bàn thắng trong vòng 3 phút, từ 13 đến 16, lần lượt do công của Nguyễn Văn Toàn và Washington Brandao.

Bước sang hiệp 2, Bình Định đẩy cao đội hình tấn công, và gây sức ép ngược lên chủ nhà. Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng có nhiều cơ hội, nhưng chỉ có bàn rút ngắn cách biệt do công của Hendrio Da Silva ở phút 66. HAGL có chiến thắng thứ 2 ở V.League mùa này để vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 6 điểm.

HAGL dau Binh Dinh anh 1

Văn Toàn tỏa sáng với 1 bàn và 1 kiến tạo. Ảnh: Quang Thịnh.

Vòng 3 V.League, HAGL chào đón sự trở lại của Tuấn Anh trong đội hình chính. HLV Kiatisuk còn thử nghiệm Công Phượng trong vai trò của một tiền vệ trung tâm lệch phải, bên cạnh Xuân Trường, Tuấn Anh.

Ở bên kia chiến tuyến, HLV Nguyễn Đức Thắng bố trí 5 tiền vệ với mục tiêu bẻ gãy những pha ban bật của đội chủ nhà ngay từ giữa sân. Ý đồ của đội khách sớm phá sản, khi chủ nhà có bàn mở tỷ số ngay phút 13. Công Phượng chứng tỏ nhãn quan chiến thuật sắc bén với đường chuyền dài cho Văn Toàn bứt tốc, mở tỷ số.

"Tôi với Phượng đã rất hiểu nhau, dù ai thi đấu lùi sâu, chúng tôi vẫn dễ dàng tìm thấy nhau", Văn Toàn phát biểu về pha phối hợp dẫn đến bàn thắng.

Sự tự tin của CLB Bình Định bị dập tắt sau bàn thua chóng vánh. Hàng thủ đội khách với Ahn Byunkeon, Dương Thanh Hào bất lực trước tốc độ của cặp tiền đạo đội chủ nhà. Chỉ 3 phút sau khi thủng lưới, đội bóng áo cam thủng lưới lần thứ 2. Brandao thoải mái di chuyển đón đường chuyền của Văn Toàn, rồi dứt điểm tự tin nhân đôi cách biệt. Thanh Hào tiếp tục mắc lỗi trong bàn thua, anh bị HLV Đức Thắng rút ra chỉ sau 22 phút có mặt trên sân.

Hàng thủ Bình Định lúng túng trước những miếng đánh trực diện của chủ nhà, các cầu thủ trên hàng công cũng không khá hơn. Đội bóng áo cam thi đấu bế tắc, và chỉ có thể trông chờ vào những quả phạt góc. Cơ hội tốt nhất của Bình Định trong hiệp một đến từ sai lầm của Memovic Damir. Kim Dong-su đã kịp lùi về để gây áp lực khiến Gordon Rimario sút ra ngoài.

HAGL vẫn duy trì thế trận rình rập trong hiệp đấu thứ 2. Tuy nhiên, ý đồ phản công của đội chủ nhà mất đi sự đột biến, khi Văn Toàn phải rời sân vì chấn thương. Công Phượng được phép dâng cao, nhưng anh không để lại dấu ấn, ngoại từ pha ngã vờ dẫn đến thẻ vàng.

HAGL dau Binh Dinh anh 2

Tuyến giữa không cầm được bóng khiến Công Phượng chơi mờ nhạt khi được đẩy lên đá tiền đạo. Ảnh: Quang Thịnh.

Trong khi đó, CLB Bình Định dâng cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi của trọng tài Trần Đình Thịnh. Sự mạo hiểm của thầy trò HLV Đức Thắng giúp họ tạo nên sức ép nghẹt thở lên khung thành chủ nhà. Trước những pha lên bóng dồn dập của đối thủ, hàng phòng ngự áo trắng dần để lộ khoảng trống. Phút 66, thủ môn Tuấn Linh bất lực trước cú sút của Hendrio Da Silva. Bóng chạm Rimario, đổi hướng rồi đi vào lưới.

HAGL trả giá vì để đối thủ nắm thế chủ động quá lâu. Thể lực sa sút khiến Xuân Trường, Tuấn Anh hoàn toàn thất thế trong những tình huống tranh chấp ở khu vực giữa sân. Minh Vương, Triệu Việt Hưng vào sân, nhưng dấu ấn của hai cầu thủ này cũng mờ nhạt. Đây cũng là lý do khiến Công Phượng, Brandao mất hút trong hiệp hai.

CĐV HAGL trải qua hơn 20 phút thấp thỏm lo âu, khi bóng liên tục được đội khách nhồi vào vùng cấm. Cơ hội đến với Rimario, Thanh Phong, nhưng bộ đôi này không thể mang về bàn gỡ hòa cho CLB Bình Định. HAGL khép lại hiệp hai với tỷ lệ cầm bóng 42%, và khong có nổi một lần đưa bóng đi trúng đích.

  • HLV Đức Thắng: 'Lứa Công Phượng đang ở độ chín của sự nghiệp'

    Nhà cầm quân của đội Bình Định đánh giá HAGL đã khác xưa, dẫu vậy huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng vẫn dành cho Kiatisuk điều bất ngờ.

    "Công Phượng và đồng đội cũng đã 25, 26 tuổi. Không có lý do gì mà họ không thi đấu tốt nữa. Lứa cầu thủ Công Phượng tài năng, họ đang ở độ chín của sự nghiệp", ông Thắng nhận định.

    "Tôi nghĩ sự khát khao sẽ là động lực cho các cầu thủ HAGL. Họ đang chuẩn bị cho chương cuối tốt nhất của mình ở HAGL. Họ sẽ cố gắng chơi thật tốt, thể hiện hết tất cả". Ảnh: Quang Thịnh.

    HAGL dau Binh Dinh anh 3

  • Rimario 3 năm làm 'hung thần' của HAGL

    Chiều 14/3, Rimario chính là "cái gai trong mắt" HAGL ở trận đấu bù vòng 3 trên sân Pleiku. Đây không phải lần đầu tiên Rimario quay về Pleiku, nơi này không phải mảnh đất cho anh vùng vẫy. Rimario tỏ ra chuyên nghiệp và dành sự tập trung cho trận gặp lại đội bóng cũ.

    Mỗi lần gặp HAGL với tư cách là đối thủ, Rimario chưa từng tịt ngòi. Anh ghi bàn liên tục từ năm 2018. Trung bình một mùa giải từ lượt về mùa giải 2018, Rimario ghi 2-3 bàn vào lưới HAGL.

    Cầu thủ Jamaica đến HAGL đầu năm 2018 và nhanh chóng rời đi sau lượt đi mà không có bàn thắng nào. Gặp lại HAGL trong màu áo Thanh Hóa, anh lập hattrick. Một năm sau, Rimario ghi một bàn. Ảnh: Quang Thịnh.

    HAGL dau Binh Dinh anh 4

  • Dàn sao HAGL có mặt tại SVĐ Pleiku

    Công Phượng là người xuống xe cuối cùng, trong khi Văn Toàn thân thiện chụp ảnh cùng người hâm mộ. Ở trận đấu này, cầu thủ nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương không được đăng ký thi đấu. Ảnh: Quang Thịnh.

    HAGL dau Binh Dinh anh 5

    HAGL dau Binh Dinh anh 6

    HAGL dau Binh Dinh anh 7

  • HAGL nên chú ý cựu cầu thủ U16 Barca

    "Tôi sẽ có bất ngờ cho HAGL, xin giữ kín cách đối phó với HAGL. Các bạn cứ chờ xem", HLV Đức Thắng có sự chuẩn bị riêng của mình và không muốn đề cập sâu hơn việc này.

    Hendrio, cựu cầu thủ U16 Barca, hoàn toàn có thể là điều bất ngờ mà HLV này đề cập đến. Hai pha kiến tạo cho 2 bàn thắng mang về 6 điểm của Bình Định đã nói lên giá trị của cầu thủ sinh năm 1994.

    Sau khi hết hạn cách ly, Hendrio mất 29 phút để đánh dấu ngày ra mắt của mình. Pha kiến tạo cho Rimario ghi bàn trong trận hòa 1-1 SLNA ở vòng 1 V.League dù việt vị vẫn được trọng tài công nhận.

    Cú tạt bóng bằng chân trái cho Hồ Tấn Tài ghi bàn quyết định trước CLB Sài Gòn ở vòng 2 càng khiến ông Thắng an tâm. Khả năng kiến tạo, tạo tình huống và dọn cỗ cho đồng đội của Hendrio có hiệu quả. Ảnh: Quang Thịnh.

    HAGL dau Binh Dinh anh 8

  • Danh sách cầu thủ ra sân của HAGL

    Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh có lần đầu đá chính ở mùa giải năm nay. Anh trực tiếp thay thế vị trí của Minh Vương.

    HAGL dau Binh Dinh anh 9

  • Công Phượng ghi bàn trong chiến thắng 7-0 của HAGL

    HAGL tiếp tục có bước đà thuận lợi cho V.League khi thắng 7-0 trước Công An Nhân Dân (CAND) ở trận giao hữu chiều 10/3. HLV Kiatisuk Senamuang tung đội hình khá mạnh với dàn trụ cột Nguyễn Công Phượng, Lương Xuân Trường, Washington Brandao... Nhờ vậy, họ dễ dàng giành chiến thắng đậm 7-0.

    Ngoại binh Brandao, người có một kiến tạo trong chiến thắng 2-1 của HAGL trước Sông Lam Nghệ An tại vòng 2 V.League, lập một cú hat-trick. Các pha lập công còn lại thuộc về Công Phượng, Xuân Trường, Châu Ngọc Quang và Triệu Việt Hưng. Trong đó, bàn thắng của Công Phượng được thực hiện trên chấm phạt đền. Ảnh: CLB HAGL.

    HAGL dau Binh Dinh anh 10

  • Kiatisuk: 'HAGL đừng nghĩ ăn Bình Định là dễ'

    Kiatisuk dặn cầu thủ HAGL không được chủ quan trước tân binh V.League 2021 khi đối thủ được dẫn dắt bởi HLV Nguyễn Đức Thắng.

    "HLV Nguyễn Đức Thắng là người giỏi, nhân tố của thế hệ HLV Việt Nam mới. Anh ấy đã đưa Bình Định thăng hạng, chơi đoàn kết, không dựa vào ngôi sao nên HAGL phải tôn trọng họ", Kiatisuk nói.

    Nhà cầm quân người Thái Lan nhìn nhận: "Tôi đã nói nhiều với các cầu thủ rằng đây sẽ không phải một trận đấu dễ dàng. Chúng tôi đều biết Bình Định thắng CLB Sài Gòn trong khi HAGL lại thua". Ảnh: Quang Thịnh.

    HAGL dau Binh Dinh anh 11

  • Danh sách cầu thủ ra sân của CLB Bình Định

    CLB Bình Định: Minh Hoàng, Thanh Hào, Tấn Tài, Hữu Quý, Văn Hiếu, Tiến Thành, Rimario, Hendrio, Tiến Anh, Byunkeon, Thanh Bình.

    HAGL dau Binh Dinh anh 12

  • Cầu thủ HAGL khởi động trước giờ bóng lăn

    HAGL đã có chiến thắng đầu tiên tại V.League mùa này. Tuy nhiên, ở trận đấu đó, đối thủ của CLB chủ sân Pleiku, SLNA lại phải chịu cảnh chơi với 10 người từ cuối hiệp một. Thầy trò HLV Kiatisuk thi đấu khá bế tắc, và phải chờ đến những phút cuối mới có thể giành 3 điểm. Ảnh: Quang Thịnh.

    HAGL dau Binh Dinh anh 13

    HAGL dau Binh Dinh anh 14

    HAGL dau Binh Dinh anh 15

    HAGL dau Binh Dinh anh 16

  • Không khí sôi động trước giờ bóng lăn

    CĐV Bình Định tạo nên bầu không khí sôi động ở cả trong lẫn ngoài sân Pleiku. Theo ghi nhận của phóng viên Zing, có khoảng 500 người hâm mộ có mặt để tiếp sức cho thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng. Ảnh: Quang Thịnh.

    HAGL dau Binh Dinh anh 17

    HAGL dau Binh Dinh anh 18

  • Trợ lý của thầy Park rạng rỡ trên khán đài

    Trợ lý Lee Young-jin cùng Bầu Đức có mặt trên khán đài sân Pleiku để theo dõi một trong những màn đọ sức hấp dẫn tại vòng 3 V.League. Ảnh: Quang Thịnh.

    HAGL dau Binh Dinh anh 19

    HAGL dau Binh Dinh anh 20

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài Trần Đình Thịnh. CLB Bình Định giao bóng.

  • HAGL được hưởng quả đá phạt sau tình huống Nguyễn Phong Hồng Duy bị truy cản trái phép. Xuân Trường treo bóng vào vùng cấm, nhưng không thể gây khó khăn cho hàng thủ đội khách.

  • Đội khách chơi tự tin

    CLB Bình Định được hưởng quả đá phạt góc. Hàng thủ HAGL đã chơi tập trung để hóa giải tình huống treo bóng được thực hiện bởi Bùi Văn Hiếu ở phút thứ 9. Đội khách liên tục xuyên phá vào vị trí của Văn Thanh bằng những đường chuyền vượt tuyến được thực hiện bởi hậu vệ Hữu Quý.

  • HAGL mở tỷ số

    VÀO!! Công Phượng thực hiện đường chuyền dài chuẩn xác từ sân nhà. Văn Toàn tận dụng tốc độ để vượt qua cả Tấn Tài, Byunkeon, trước khi dứt điểm tinh tế đánh bại nốt thủ môn Minh Hoàng ở phút 13. Ảnh: Quang Thịnh.

    HAGL dau Binh Dinh anh 21

  • HAGL nhân đôi cách biệt

    VÀO!!! Bàn thắng thứ hai đến với chủ nhà sau một pha triển khai đầy tốc độ. Đường chọc khe của Văn Toàn loại 2 cầu thủ Bình Định. Brandao nhận bóng, rồi dứt điểm tự tin buộc thủ môn đội khách vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 chỉ trong vòng 3 phút. Hàng thủ áo cam choáng váng sau những pha tấn công trực diện của đội chủ nhà. 

    "Đường chuyền của Văn Toàn gợi nhớ về pha kiến tạo của Kaka cho Crespo nâng tỷ số lên 3-0 ở chung kết Champions League với Liverpool năm nào", Nguyễn Tuấn Phong, cựu hậu vệ Đồng Tâm Long An chia sẻ trên trang cá nhân. Ảnh: Quang Thịnh.

    HAGL dau Binh Dinh anh 22

    HAGL dau Binh Dinh anh 23

    HAGL dau Binh Dinh anh 24

  • CLB Bình Định thay người sớm

     Xuân Kiên vào sân thay Dương Thanh Hào. Đội khách phải đưa ra sự điều chỉnh chỉ sau 22 phút bóng lăn. Số 3 tỏ ra bất ngờ với quyết định của HLV Nguyễn Đức Thắng. Anh cởi áo, đi thẳng vào đường hầm. Ảnh: Quang Thịnh. 

    HAGL dau Binh Dinh anh 25

    HAGL dau Binh Dinh anh 26

  • HAGL giảm nhịp độ

    2 bàn thắng giúp HAGL triển khai thế trận theo ý muốn. Thầy trò HLV Kiatusuk duy trì cự ly tốt, đồng thời giảm nhịp độ bằng việc thực hiện những đường chuyền cự ly ngắn ở giữa sân. Đến phút 31, CLB Bình Định vẫn chỉ có thể tìm kiếm cơ hội từ những pha bóng cố định.

  • Xuân Trường không hài lòng với ngoại binh

    KHÔNG VÀO!! Memovic Damir có đường chuyền về đầy bất cẩn. Rimario băng xuống, rê bóng vượt qua Tuấn Linh, nhưng không thể đưa bóng trúng khung thành trước sức ép từ Kim Dong-su ở phút 33.


  • Trung vệ Byungkeon nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Brandao ở phút 35. Trung vệ người Hàn Quốc đang gặp vô vàn khó khăn trước tốc độ của các chân sút bên phía HAGL.

  • Công Phượng thi đấu lùi sâu

    Hiệp một chỉ còn khoảng 5 phút, Công Phượng được bố trí chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm lệch phải, nên anh chưa có cơ hội tiếp cận khung thành Bình Định. Tuy nhiên, ngôi sao này vẫn để lại ấn tượng với những đường chuyền dài đầy chuẩn xác, một trong số đó đã giúp HAGL mở tỷ số.

  • HẾT HIỆP MỘT

    HAGL kiểm soát tốt khu vực giữa sân, không cho đối thủ có cơ hội tiếp cận khung thành của thủ môn Huỳnh Tuấn Linh. Cơ hội duy nhất của Bình Định xuất phát từ sai lầm của trung vệ Memovic Damir. Ảnh: Quang Thịnh.

    HAGL dau Binh Dinh anh 27

    HAGL dau Binh Dinh anh 28

  • Thống kê đáng chú ý trong hiệp một

    CLB Bình Định nhập cuộc với tốc độ cao, nhưng sự tự tin của đội khách sớm bị dập tắt bằng 2 bàn thắng có công của Văn Toàn. 

    HAGL dau Binh Dinh anh 29

  • Hiệp 2 bắt đầu

    CLB Bình Định tiếp tục thay người: Đình Kha, Văn Trung, 2 cầu thủ có xu hướng tấn công vào sân trong hiệp hai để thay Bùi Văn Hiếu, Đinh Tiến Thành.

  • Văn Toàn rời sân

    Văn Toàn bị đau từ cuối hiệp một, sau pha va chạm với Xuân Kiên. Anh rời sân nhường chỗ cho Minh Vương ở phút 47.

  • Bình Định đẩy nhanh tốc độ tấn công

    NGUY HIỂM! Một tình huống lộn xộn diễn ra trước khung thành của HAGL ở phút 52. Đình Kha dứt điểm cận thành nhưng không thể thắng Tuấn Linh. Thủ môn đội chủ nhà đã bị đau sau nỗ lực cứu thua.


  • Công Phượng nhận thẻ vàng

    Công Phượng ngã trong vùng cấm sau pha va chạm với thủ môn Minh Hoàng ở phút 58. Trọng tài chính cắt còi, nhưng là để dành cho số 10 của HAGL thẻ vàng vì lỗi ngã vờ. Ảnh: Quang Thịnh.


    HAGL dau Binh Dinh anh 30

  • Tiến Anh đá phạt nguy hiểm

    KHÔNG VÀO!! Phút 61, Tiến Anh tung cú đá phạt hiểm hóc từ cự ly hơn 20 m. Bóng đi vọt xà khung thành HAGL trong gang tấc. Bình Định không còn sự lựa chọn, và buộc phải đẩy cao đội hình tấn công trong những phút đầu hiệp hai. Hàng thủ áo trắng vẫn duy trì sự tập trung cần thiết để bảo toàn mành lưới.


  • Công Phượng xoay người dứt điểm

    Công Phượng xoay người dứt điểm từ ngoài vùng cấm ở phút 64. Bóng chạm một hậu vệ, rồi đi hết biên. Bước sang hiệp 2, số 10 thi đấu cao hơn, và dần có cơ hội tiếp cận khung thành đội khách Bình Định.

  • Tỷ số rút ngắn còn 1-2 cho đội khách

    VÀO! Hendrio Da Silva tung cú dứt điểm quyết đoán từ sát vùng cấm ở phút 66. Bóng chạm Rimario đổi hướng khiến thủ môn Tuấn Linh chỉ còn biết đứng chôn chân. Đội khách xứng đáng có bàn thắng, khi họ tạo ra sức ép lớn lên phần sân HAGL kể từ khi hiệp hai bắt đầu. Ảnh: Quang Thịnh.


    HAGL dau Binh Dinh anh 32

    HAGL dau Binh Dinh anh 33

  • HAGL thay người thứ 2

    Triệu Việt Hưng vào sân thay vị trí của Tuấn Anh từ phút 72.

  • Thanh Phong dứt điểm nguy hiểm

    KHÔNG VÀO!! Thanh Phong dứt điểm kỹ thuật bằng lòng trong chân phải ở phút 77. Bóng đi cao hơn khung thành của Tuấn Linh trong gang tấc. Cách biệt chỉ là một bàn, CLB Bình Định đang cố gắng đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ.

  • HAGL cầm bóng ít hơn đối thủ

    Bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của đội chủ nhà trong những phút cuối trận. Theo thống kê từ BTC, HAGL chỉ cầm bóng 42% ở hiệp hai.

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-1 dành cho HAGL. Chủ nhà thi đấu tệ trong hiệp 2, khi họ hoàn toàn để mất thế chủ động vào tay đối thủ. Tuy nhiên, Rimario, Thanh Phong lại không thể tận dụng cơ hội để giúp Bình Định giành lại 1 điểm.

Tuấn Nguyên - Thế Anh

Bạn có thể quan tâm