Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng không đủ điều kiện dự giải sinh viên toàn quốc

Điều lệ giải bóng đá sinh viên toàn quốc – Cup Viettel 2014 quy định những sinh viên học chuyên sâu bóng đá không được dự giải nên Công Phượng, Tuấn Anh… không có mặt.

Công Phượng cùng đồng đội đặt mục tiêu vươn ra châu lục

Tháng 12 tới, những tân sinh viên lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường cùng khóa 1 năng khiếu HAGL sẽ lên đường sang Indonesia tham dự Đại hội TDTT sinh viên Đông Nam Á.

Phó trưởng ban chỉ đạo giải bóng đá sinh viên toàn quốc Truyền hình QPVN - Cup Viettel 2014, ông Ngũ Duy Anh khẳng định: "Quy định trên được đưa vào để đảm bảo tính công bằng trong các trận đấu của giải, tránh trường hợp những sinh viên thực thụ phải so tài với cầu thủ chuyên nghiệp. Công Phượng và một số đồng đội tuy cũng là sinh viên Đại học sư phạm TDTT TP.HCM nhưng lại được đào tạo chuyên sâu nên sẽ không có mặt tại giải".

Công Phượng không dự giải sinh viên toàn quốc nhưng nhiều khả năng đại diện cho đội Sinh viên Việt Nam dự Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á. Ảnh: Tùng Lê.

Ngoài các cầu thủ từ những lò đào tạo chuyên nghiệp, BTC cũng không cấp thẻ tham dự cho những trường hợp từng tham dự V.League, giải hạng nhất, hạng nhì quốc gia, giải U21 quốc gia từ năm 2011 trở lại đây.

Tuy đưa ra quy định này nhưng nhiều khả năng Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... vẫn đại diện cho đội tuyển Sinh viên Việt Nam dự Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á. Ông Ngũ Duy Anh cho biết: "Kinh phí để cử đội bóng đá tham dự giải rất lớn nên Bộ Giáo dục và Đào tạo không đủ điều kiện và đề nghị các trường cử đại diện tham dự theo diện xã hội hóa. Các trường sẽ phải chịu trách nhiệm trước Bộ về thành phần thành dự".

U19 Việt Nam dự Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á

Các cầu thủ U19 Việt Nam thuộc biên chế Học viện HAGL Arsenal-JMG sẽ nhập học trường Đại học Sư phạm TDTT TP.HCM trước khi lên đường dự VCK U19 châu Á tại Myanmar.

Trong trường hợp này, Đại học sư phạm TDTT TP.HCM có sẵn lứa cầu thủ tốt (Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều...) nên nhiều khả năng sẽ lãnh trách nhiệm đại diện cho Việt Nam tham dự giải. Khi đó, thành phần tham dự sẽ là các sinh viên của trường này và các gương mặt thể hiện xuất sắc ở giải sinh viên toàn quốc cũng khó có cơ hội tham gia vào thành phần này.

Giải sinh viên toàn quốc sẽ khai mạc từ ngày 5/11 và kết thúc vào ngày 16/11. Có 16 đội đại diện cho 8 khu vực trong toàn quốc sẽ tham dự tại sân Bách Khoa (Hà Nội) gồm: ĐH Thủy lợi, ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Sư phạm Thái Nguyên, ĐH Sư phạm Hà Nội, Đại học TDTT Bắc Ninh, ĐH Hải Phòng, ĐH Dân lập Hải Phòng, ĐH Y Thái Bình, ĐH Huế, ĐH Đà Nẵng, ĐH Đà Lạt, ĐH Nông Lâm TP. HCM, Cơ sở 2 ĐH Thủy lợi, ĐH Sư phạm TDTT TP. HCM, ĐH Cần Thơ.

BTC sẽ hỗ trợ toàn bộ tiền di chuyển, ăn ở kèm theo 20 triệu đồng cho mỗi đội bóng tham dự. Tiền thưởng cho đội vô địch lên tới 80 triệu đồng, đội thứ nhì được 60 triệu đồng và 2 đội đồng hạng ba nhận 40 triệu đồng mỗi đội. Lễ khai mạc, bế mạc và 16 trận đấu của VCK sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình QPTV, VTC3, BTV5...

Cầu thủ U19 hào hứng đi thi Đại học

Sáng nay, các cầu thủ đội U19 Việt Nam được tuyển thẳng vào trường ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM đã bước vào các bài thi ở môn năng khiếu để hoàn tất các thủ tục vào trường.

Hiển Nam

Bạn có thể quan tâm