Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Công Phượng hướng nội nên thích ứng khó khăn'

Theo thuyền trưởng Yoo, Công Phượng là người hướng nội, và vốn tiếng Anh không tốt khiến anh gặp khó khăn trong khâu thích ứng với môi trường thi đấu nước ngoài.

Ở vòng 15 K.League 2019, Công Phượng tiếp tục "biến mất" trong danh sách đăng ký thi đấu của đội chủ nhà Incheon United tiếp đón CLB Seongnam.

Theo nhận định của trang Sports-g Hàn Quốc, Công Phượng ngày càng lạc lối sau cuộc trao đổi với tân HLV Yoo Sang-chul trong buổi tập đầu tiên ông làm việc với đội bóng vào giữa tháng 5.

Trước trận đấu với Seongnam, HLV Yoo phát biểu khi được phóng viên đặt câu hỏi về cậu học trò đến từ Việt Nam: "Nói về Công Phượng là phải cẩn thận. CĐV Việt Nam đang theo dõi nhiều lắm đấy, nói sai cái gì là dễ ăn mắng lắm".

Cong Phuong,  Incheon United,  doi tuyen Viet Nam,  King's Cup,  HLV Yoo Sang-chul anh 1
Công Phượng gặp khó khăn trong giao tiếp ảnh hưởng đến quá trình tập luyện và thi đấu.

"Công Phượng hướng nội. Đáng lẽ cầu thủ nước ngoài phải cố gắng thích ứng nhiều hơn. Về mặt đó, cậu ấy hơi đáng tiếc. Tiếng Anh của Công Phượng không được tốt, mà cầu thủ của chúng tôi cũng không nói được tiếng Việt", ông Yoo nói về điểm yếu khiến chân sút đội tuyển Việt Nam gặp nhiều bất lợi khi thử sức ở K.League.

Theo cựu danh thủ Hàn Quốc, việc khó giao tiếp với các đồng nghiệp khiến Công Phượng gặp bất lợi khi trao đổi về cách di chuyển, tập luyện hay trong trận đấu.

"Đội bóng ra sân 11 người, đặc biệt là 10 cầu thủ chạy trên sân ngoại trừ thủ môn phải liên tục di chuyển có tổ chức, nên chúng tôi cần cầu thủ theo sát đối phương từ mọi hướng như tiền vệ Ji Eon-hak", HLV Yoo giải thích.

Trận đấu với Seongnam là lần thứ 2 liên tiếp Công Phượng không được HLV Yoo điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu của Incheon. Lần trước đó ở vòng 14 K.League 2019, Incheon United cắt mạch 11 trận toàn hòa và thua bằng chiến thắng 2-1 trên sân của CLB Jeju United.

Dưới thời HLV Yoo Sang-chul, vị trí của Công Phượng tại Incheon không được đảm bảo. Trong 4 trận gần nhất, Công Phượng chơi 20 phút khi Incheon chạm trán Daegu. Đến trận tiếp đón Sangju, tiền đạo người Nghệ An dự bị suốt 90 phút và 2 trận sau đó không được đăng ký thi đấu.

Kết thúc vòng 15 K.League, Công Phượng sẽ từ Hàn Quốc bay sang Thái Lan để hội quân với đội tuyển Việt Nam tham dự King's Cup 2019.

HLV Park: 'Người Thái rất khó chấp nhận việc thua Việt Nam' Trước thềm King's Cup, HLV Park Hang-seo cho rằng đội tuyển Thái Lan đã chuẩn bị kỹ lưỡng với mục tiêu giành chiến thắng để khẳng định vị thế số một ở Đông Nam Á.

Thái Lan đánh giá cao Quang Hải trước King's Cup

Trang chính thức của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) khẳng định đội tuyển Việt Nam chuẩn bị đưa lực lượng hùng hậu nhất tham dự King's Cup 2019.

Nhật Minh

Ảnh: KFA

Bạn có thể quan tâm