Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park Hang-seo: 'Văn Thanh đã đạt 100% phong độ'

Huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết Vũ Văn Thanh gặp một chút vấn đề, nhưng hiện tại anh đạt 100% phong độ và có thể tập luyện cường độ cao.

Thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam tiết lộ Vũ Văn Thanh mới gặp chấn thương gần vùng hông, nhưng nó không ảnh hưởng tới khả năng thi đấu của hậu vệ này.

"Như mọi cầu thủ khác, Văn Thanh được tôi và các trợ lý thường xuyên theo dõi tình hình sức khỏe. Bác sĩ Choi Ju-young cho biết Văn Thanh bị chấn thương gân khoảng 3 mm. Ông ấy nói đó là chấn thương rất bình thường trong thể thao", thầy Park tiết lộ.

"Từ ngày 17/5 tới nay, Văn Thanh đã vào sân 3 trận ở V.League, và cậu ấy luôn được bác sĩ Choi theo dõi. Thanh có quá trình hồi phục tại Hàn Quốc cũng như PVF rất tốt", thuyền trưởng của tuyển Việt Nam chia sẻ thêm.

'Van Thanh da dat 100% phong do' anh 1
Văn Thanh đã bình phục hoàn toàn và yên tâm cống hiến cho đội tuyển quốc gia. Ảnh: Minh Chiến.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết những thông tin phản hồi từ ban huấn luyện đội HAGL cũng như bác sĩ Choi về tình trạng của Văn Thanh khá tích cực: "Văn Thanh đã đạt 100% phong độ và có thể tập luyện bình thường".

Thuyền trưởng tuyển Việt Nam cũng chia sẻ việc triệu tập Văn Thanh lần này còn phục vụ kế hoạch tương lai, khi đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022.

"Tôi muốn biết chính xác phong độ, thể lực của Văn Thanh sau chấn thương ra sao. Đội tuyển Việt Nam còn nhiệm vụ quan trọng là vòng loại World Cup 2022 sắp tới. Dẫu sao, quan trọng nhất là báo cáo chuyên môn cho thấy Văn Thanh ổn, không gặp vấn đề gì", thầy Park chia sẻ.

Trường hợp khác được đưa ra là Nguyên Mạnh. Sau trận đấu làm khách trước CLB Sài Gòn, thủ môn của SLNA cho biết anh bị giật cơ. Đây là hiện tượng phản xạ ít gặp. 

Trước đề nghị chia sẻ về tình trạng sức khỏe của thủ môn sinh năm 1991, thầy Park không hài lòng và hỏi ngược lại: "Bạn có biết Mạnh gặp chấn thương gì không, chia sẻ cho tôi với? Trước khi quyết định triệu tập Nguyên Mạnh, ban huấn luyện luôn có bước kiểm tra, xác nhận với CLB chủ quản và đội ngũ bác sĩ".

"Tôi có thể nói cậu ấy không gặp chấn thương. Nếu có, chắc chắn ban huấn luyện sẽ bổ sung thay thế", ông Park khẳng định công tác kiểm tra, xác minh tình trạng sức khỏe luôn được duy trì.

Chiều 1/6, đội tuyển Việt Nam lên đường tới Thái Lan tham dự King's Cup 2019. Thầy trò HLV Park Hang-seo có cuộc đối đầu đáng chờ đợi với đội chủ nhà vào tối 5/6.

'Van Thanh da dat 100% phong do' anh 2
Lịch thi đấu King's Cup 2019. Đồ họa: Minh Phúc.
HLV Park: 'Người Thái rất khó chấp nhận việc thua Việt Nam' Trước thềm King's Cup, HLV Park Hang-seo cho rằng đội tuyển Thái Lan đã chuẩn bị kỹ lưỡng với mục tiêu giành chiến thắng để khẳng định vị thế số một ở Đông Nam Á.

HLV Park: 'Tôi không biết Việt Nam có 300 hay 3 triệu phóng viên'

HLV Park Hang-seo không hài lòng khi liên tục bị đặt câu hỏi liên quan đến danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam cho King's Cup.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm