Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng hứa xây dựng U23 Việt Nam là một tập thể mạnh

Với tư cách đàn anh, Công Phượng hứa sẽ giúp đỡ các em trẻ lần đầu được triệu tập. Qua đó, anh muốn xây dựng tập thể U23 Việt Nam đoàn kết trước thềm VCK U23 châu Á 2018.

Công Phượng hứa chỉ bảo đàn em ở U23 Việt Nam U23 Việt Nam chưa bầu ban cán sự. Tuy nhiên, Công Phượng dù không phải đội trưởng nhưng cũng hứa sẽ giúp các em trẻ hơn trong việc hòa nhập ở U23 Việt Nam.

Chiều 1/12, Công Phượng cùng các đồng đội có buổi tập đầu tiên tại Hà Nội. Đây là đợt tập trung của U23 Việt Nam nhằm chuẩn bị cho giải giao hữu M150 tại Thái Lan vào giữa tháng 12, và xa hơn là Vòng chung kết U23 châu Á 2018 vào đầu tháng 1 năm sau. 

Với tư cách "đàn anh" vì đã nhiều lần tập trung trong màu áo U23 Việt Nam, Công Phượng hứa với người hâm mộ sẽ động viên các em trẻ hơn, qua đó xây dựng một tập thể U23 Việt Nam đoàn kết. 

"Giải giao hữu ở Thái Lan thì mục tiêu chỉ cọ xát là chính. Mục tiêu xa hơn là chuẩn bị tốt nhất cho Vòng chung kết U23 châu Á tại Trung Quốc. Tôi cũng được lên đội U23 lâu rồi, là đàn anh nên tôi sẽ động viên các em dưới tập luyện. Qua đó, xây dựng U23 Việt Nam trở thành một tập thể mạnh", Công Phượng chia sẻ sau buổi tập chiều 1/12. 

Tiền đạo sinh năm 1995 cho biết U23 Việt Nam chưa bầu ban cán sự. Tuy nhiên dù không phải đội trưởng, Công Phượng hứa sẽ tận tình giúp đã các cầu thủ trẻ hòa nhập với lối chơi chung của toàn đội. 

Cong Phuong hua giup dan em, anh 1
Công Phượng được triệu tập lên U23 Việt Nam từ đầu năm 2015, dưới thời HLV Miura. Đây là đợt tập trung đá Vòng loại U23 châu Á 2016 tại Malaysia. 

Bên cạnh chuyện chuyên môn ở đội U23, Công Phượng cũng nằm trong danh sách đề cử Quả bóng vàng 2017. Tuy nhiên, HLV Lê Thụy Hải mới đây khẳng định Phượng không xứng đáng nằm trong danh sách này. 

"Nhận xét của HLV Lê Thụy Hải là của những người làm chuyên môn. Tuy nhiên, tôi không muốn đánh giá gì về điều này", Công Phượng từ chối trả lời sâu hơn về nhận xét của vị HLV lão làng.

Trong lần tập trung này, HLV Park Hang-seo "ra mắt" 2 trợ lý mới người Hàn Quốc. Trong đó, ông Bae Ji Won sẽ là trợ lý thể lực thay Martin Forkel. Còn ông Han Young Kuk sẽ tạm làm phiên dịch thay anh Lê Huy Khoa. 

"Trợ lý ngôn ngữ mới là người nước ngoài học tiếng Việt, nên anh ấy dịch không sát nghĩa bằng chú Khoa (trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa - PV). Tuy nhiên, toàn đội sẽ cố gắng khắc phục và cố gắng tập luyện", Công Phượng chia sẻ. 

Cong Phuong hua giup dan em, anh 2
Trợ lý Lê Huy Khoa (áo đỏ) được các cầu thủ đánh giá cao về khả năng dịch các tình huống trên sân tập. 
Cong Phuong hua giup dan em, anh 3
Ông Bae Ji Won làm HLV thể lực thay Martin Forkel ở buổi tập chiều 1/12.



Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm