Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng học 2 năm lớp 4 vì quá mê đá bóng

Mẹ Công Phượng cho biết, sở dĩ có chuyện thủ quân của đội U19 VN phải học 2 năm lớp 4 là bởi thời gian chạy theo trái bóng nhiều gấp mấy lần ngồi trên ghế nhà trường.

Bà Nguyễn Thị Hoa:
Bà Nguyễn Thị Hoa: "Con tôi có làm chi nên tình nên tội".

Gần một tuần trôi qua kể từ thời điểm những nghi ngờ xung quanh việc Công Phượng gian lận tuổi, gia đình của tiền đạo xứ Nghệ vẫn chìm trong bầu không khí rất nặng nề.

Bà Nguyễn Thị Hoa, mẹ của Công Phượng, buồn bã nói: “Năm 1999, anh trai của Công Phượng là Nguyễn Công Khoa mất do đuối nước khi đi chăn trâu. Thằng Phượng lúc đó còn nhỏ, nào biết mô tê gì, thấy người lớn khóc hắn cũng khóc òa theo”. Lòng người mẹ như thắt lại khi nhắc về kỷ niệm đau đớn về sự xấu số của người con trai thứ tư trên Công Phượng.

Bà Hoa kể tiếp: “Đến khi đi học, thằng Phượng mê bóng đá, hắn đi đá bóng suốt ngày. Thú thật với chú là ở quê dạo ấy mấy người có điều kiện để cho con ăn học, nhà nghèo nên cả đàn con của tôi có đứa nào được ăn học tử tế đâu. Thấy con cũng được khen là có năng khiếu nên tôi và bố Công Phượng không cấm cháu đi đá bóng”. 

'ĐTVN không phải gánh xiếc mà triệu tập cầu thủ U19'

Trợ lý HLV Đặng Phương Nam cho rằng, dù khán giả thờ ơ với ĐTVN trong các trận đấu giao hữu gần đây nhưng không vì thế mà phải triệu tập cầu thủ U19 để kéo người hâm mộ đến sân.

Quãng thời gian 2004-2006, thời điểm Công Phương suýt soát 10 tuổi cũng là khi chàng tiền đạo xứ Nghệ nằm trong đội bóng của huyện Đô Lương đi đá giải nhi đồng khắp tỉnh. Nhưng cũng bởi vì quá mê bóng đá nên Công Phượng đã bị đúp năm lớp 4 ở trường tiểu học xã Mỹ Sơn.

Bà Nguyễn Thị Hoa nhớ lại: “Suốt cả năm lớp 4, thằng Phượng có đến lớp ngày mô. Biết chuyện hắn bị đúp, tôi và bố hắn buồn nhưng hắn cứ khăng khăng đòi đi học bóng đá”.

Thời gian Công Phượng đi đá bóng nhiều hơn ngồi trên ghế nhà trường nên bị đúp năm lớp 4.
Thời gian Công Phượng đi đá bóng nhiều hơn ngồi trên ghế nhà trường nên bị đúp năm lớp 4. Ảnh: VTC

Đam mê là vậy và bộc lộ năng khiếu từ sớm nhưng năm 2006, Công Phượng đã phải nếm trải cú sốc đầu đời khi anh không được các nhà tuyển trạch của SLNA lựa chọn vì thấp bé, nhẹ cân so với chúng bạn cùng trang lứa.

Tiếp dòng hồi tưởng của bà Nguyễn Thị Hoa: “Biết chuyện, anh trai và chị gái của Công Phượng lập nghiệp trong miền Nam đã đón em vào chăm sóc suốt mấy tháng nghỉ hè. Chúng nó bảo thương tôi và ông Bảy (bố của Công Phượng) không có điều kiện chăm sóc em nên thay cha mẹ làm việc đó”. Một năm sau, Công Phượng mới trúng tuyển vào Học viện HAGL Arsenal JMG.

Mẹ Công Phượng:
Mẹ Công Phượng: "Tôi cả đời làm nông có biết nói dối ai mô".

Nước mắt của người mẹ tiếp tục lã chã tuôn rơi: “Tôi cả đời làm nông lam lũ, có biết nói dối ai mô. Chuyện thằng Phượng thế nào tôi chỉ biết kể nguyên như vậy. Chỉ mong mọi người đừng trù dập hắn”. Lời than ai oán của mẹ chàng thủ quân U19 Việt Nam: “Con tôi nào có tội tình chi” cứ văng vẳng như một nỗi thương tâm của bậc sinh thành.  

Bầu Đức tuyển chân sút Cameroon đá cặp với Công Phượng

Công Phượng, Tuấn Anh sẽ có thêm những đồng đội ngoại quốc chinh chiến tại V.League 2015 nếu quá trình thử việc của các cầu thủ nước ngoài tại HAGL diễn ra thành công.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm