Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bầu Đức tuyển chân sút Cameroon đá cặp với Công Phượng

Công Phượng, Tuấn Anh sẽ có thêm những đồng đội ngoại quốc chinh chiến tại V.League 2015 nếu quá trình thử việc của các cầu thủ nước ngoài tại HAGL diễn ra thành công.

 

Tin dùng lứa U19 HAGL, bầu Đức chia tay 20 công thần

Để có chỗ cho Tuấn Anh, Công Phượng… thi đấu tại V.League 2015, HAGL đã quyết định chia tay 20 cầu thủ ngay sau khi mùa bóng 2014 kết thúc.

 
Các cầu thủ khóa 1 của Học viện HAGL Arsenal JMG sẽ sát cánh cùng những đồng đội ngoại quốc thi đấu tại V.League 2015.
Các cầu thủ khóa 1 của Học viện HAGL Arsenal JMG sẽ sát cánh cùng những đồng đội ngoại quốc thi đấu tại V.League 2015.

Trái ngược với những tuyên bố trước đó của bầu Đức về việc sẽ sử dụng nguyên lứa cầu thủ khóa 1 của Học viện HAGL Arsenal JMG thi đấu tại V.League 2015, chiều (13/11), đội bóng phố núi đã đón nhận cầu thủ nước ngoài đầu tiên đến thử việc.

Do mới chỉ là buổi gặp gỡ đầu tiên và ngoại binh mới đến còn chưa bước vào luyện tập nên các cầu thủ HAGL cũng không đưa ra được nhiều nhận xét. Anh này tên là Obama, người Cameroon, 24 tuổi, cao khoảng 1,87 m và chơi ở vị trí tiền đạo.

Sau buổi tập chiều 13/11, HLV Graechen đã nói vắn tắt với các cầu thủ rằng CLB sẽ đón các cầu thủ ngoại đến thử việc để tìm ra 2 người chơi ở vị trí tiền đạo và trung vệ. Ông yêu cầu Công Phượng, Tuấn Anh cùng đồng đội hỗ trợ họ tối đa để hòa nhập tốt với đội trong quãng thời gian lưu lại phố núi.

Với động thái đón các cầu thủ ngoại đến thử việc tại HAGL có thể hiểu rằng cuộc tranh luận giữa bầu Đức và HLV Graechen về việc sử dụng thêm ngoại binh tại V.League 2015 đã có kết quả là chiến thắng nghiêng về phía nhà cầm quân người Pháp.

HLV Graechen tranh cãi với bầu Đức vì Công Phượng, Văn Toàn

HLV người Pháp nhất định đòi mua thêm tiền đạo ngoại, trái ngược với quan điểm sử dụng Công Phượng, Văn Toàn gánh trọng trách ghi bàn của bầu Đức.

 

Công Phượng sẽ có người đá cặp là một tiền đạo ngoại.
Công Phượng sẽ có người đá cặp là một tiền đạo ngoại.

Trước đó, trong khá nhiều phát biểu của mình, bầu Đức luôn tuyên bố ông không muốn sử dụng sử dụng cầu thủ ngoại vì điều này sẽ khiến lứa cầu thủ U19 tài năng mất cơ hội cọ xát. Ông chủ của tập đoàn HAGL còn khẳng định dù đá với toàn nội binh có xuống hạng cũng vui vẻ chấp nhận.

Tuy vậy, theo chiều ngược lại, HLV Graechen luôn bảo vệ quan điểm rằng các cầu thủ khóa 1 của Học viện HAGL Arsenal JMG cần có thêm những sự bổ sung bằng các ngoại binh chất lượng tốt để đảm bảo sức mạnh của đội bóng, đồng thời hạn chế nguy cơ chấn thương của các cầu thủ trong một mùa giải kéo dài 8 tháng.

Cuộc tranh luận giữa bầu Đức và HLV Graechen đã có những lúc diễn ra rất gay gắt, y hệt như dạo U19 Việt Nam đá giải U19 ĐNA mở rộng tại Mỹ Đình, bầu Đức đến thẳng khách sạn và yêu cầu nhà cầm quân người Pháp phải tung ra đội hình mạnh nhất trong trận đấu cuối cùng tại vòng bảng gặp U19 Nhật Bản chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục khiến thầy Giôm không hài lòng.

Nhưng lần này, có vẻ ông chủ quyền lực của tập đoàn HAGL đã bị thuyết phục bởi những lập luận của HLV Graechen. Việc sử dụng thêm các cầu thủ ngoại đồng nghĩa rằng HAGL tại V.League 2015 với nòng cốt là các cầu thủ U19 tài năng sẽ không chỉ chơi thứ bóng đá biểu diễn mà còn hướng đến tiêu chí cạnh tranh thành tích.

HAGL tại V.League 2015 không chỉ chơi thứ bóng đá biểu diễn mà còn hướng đến việc cạnh tranh thành tích.
HAGL tại V.League 2015 không chỉ chơi thứ bóng đá biểu diễn mà còn hướng đến việc cạnh tranh thành tích.

Thông tin từ đội bóng phố núi cho biết, ngoài việc tuyển lựa ngoại binh, HAGL cũng sẽ thử việc thủ môn Minh Nhựt, người từng thuộc biên chế của CLB Sài Gòn Xuân Thành đã giải thể.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm