Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Công Phượng gia nhập CLB Bình Phước

Đội bóng miền Đông Nam Bộ hoàn tất thương vụ chuyển nhượng mang tên Nguyễn Công Phượng.

Công Phượng khoác áo CLB Bình Phước.

Tối 21/9, CLB Trường Tươi Bình Phước công bố thương vụ Công Phượng. Cựu tiền đạo HAGL ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, qua đó chấm dứt nhiều đồn đoán về tương lai.

Trước đó, chiều ngày 20/9, Công Phượng có cuộc gặp lãnh đạo CLB Bình Phước, bao gồm Giám đốc Điều hành người Nhật Bản Yusuke Adachi, làm dấy lên nhiều suy đoán về việc tiền đạo này sẽ gia nhập đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất Việt Nam.

Sau khi chia tay CLB Yokohama FC tại J2 League, Công Phượng đang tìm kiếm cơ hội để lấy lại phong độ, và Bình Phước có thể là điểm đến lý tưởng cho anh. Việc V.League 2024/25 khóa sổ đăng ký nội binh cho giai đoạn 1 đồng nghĩa với việc Công Phượng chỉ có thể thi đấu cho một đội bóng hạng Nhất nếu muốn ra sân ngay.

Bình Phước, với sự đầu tư mạnh mẽ và phát triển theo mô hình bóng đá Nhật Bản, là một lựa chọn đáng thử với Công Phượng. Đội bóng miền Đông Nam Bộ không chỉ có tham vọng lên chơi ở V.League mùa tới mà còn muốn xây dựng một nền tảng vững chắc để phát triển lâu dài.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Anh Đức, một đồng đội cũ của Công Phượng ở ĐTQG, Bình Phước có thể mang lại môi trường phù hợp để cầu thủ quê Nghệ An tìm lại phong độ sau khoảng thời gian thi đấu không như ý ở Nhật Bản.

Cong Phuong anh 1

Công Phượng mất cảm giác bóng khi phải dự bị quá lâu ở Nhật Bản.

HLV Anh Đức cũng bày tỏ sự kỳ vọng vào việc ký hợp đồng với Công Phượng, cựu tiền đạo tuyển Việt Nam cho rằng đây không chỉ là một thương vụ về mặt tài chính mà còn có thể mang lại giá trị bền vững cho cả đôi bên.

“Khi Công Phượng khi trở về Việt Nam, tôi nghĩ tài chính không phải yếu tố quan trọng, cậu ấy cần tìm điểm tựa phù hợp, lâu dài để có thể phát huy tốt khả năng trở lại sau 2 năm xa cách bóng đá", HLV Anh Đức nói thêm.

Với Công Phượng, việc khoác áo một đội bóng hạng Nhất không hẳn là bước lùi, mà có thể mang đến cơ hội để ngôi sao này trở lại sau giai đoạn dài ngồi dự bị ở Nhật Bản.

Việc được thi đấu thường xuyên sẽ giúp anh lấy lại thể lực, cảm giác bóng và phong độ, để có thể trở lại ĐTQG cho các giải đấu quan trọng như AFF Cup cuối năm. Sự xuất hiện của các đồng đội cũ như Lê Thanh Bình, Sầm Ngọc Đức tại Bình Phước cũng sẽ giúp Công Phượng dễ dàng hòa nhập hơn.

Nicolas Jackson tỏa sáng, Chelsea nghiền nát West Ham

Nicolas Jackson lập cú đúp trong chiến thắng đậm 3-0 của Chelsea trước West Ham tại Premier League tối 21/9.

Tiến Linh tiếp tục tỏa sáng

Chiều 21/9, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh lập công cho CLB Bình Dương trong trận hòa 1-1 với Hải Phòng ở vòng 2 V.League 2024/25.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm