Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nicolas Jackson tỏa sáng, Chelsea nghiền nát West Ham

Nicolas Jackson lập cú đúp trong chiến thắng đậm 3-0 của Chelsea trước West Ham tại Premier League tối 21/9.

Nicolas Jackson tỏa sáng với cú đúp bàn thắng.

Ngay từ những phút đầu tiên, Jackson thể hiện sự sắc bén trong lối chơi. Phút thứ 4, anh thoát xuống đón đường chuyền của Jadon Sancho và dứt điểm gọn gàng vào góc xa, mở tỷ số cho The Blues. Chỉ 14 phút sau, cựu trung phong Villarreal tiếp tục nhân đôi cách biệt với một pha xử lý tinh tế, loại bỏ hàng phòng ngự West Ham trước khi dứt điểm cận thành.

Sau chưa đầy 20 phút, Chelsea dẫn trước chủ nhà với tỷ số 2-0. Với Jackson, bản thân có 4 bàn tại Premier League mùa 2024/25. Tiền đạo 23 tuổi người Senegal đang khiến tất cả ngỡ ngàng với phong độ cao.

Ở trận này, Chelsea không chơi áp đảo West Ham, nhưng chất lượng ở những cú dứt điểm của họ là vượt trội. Khả năng cản phá ấn tượng của thủ môn Robert Sanchez cũng góp công rất lớn giúp "The Blues" giữ sạch lưới trong 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp hai, kịch bản của đầu hiệp một tái diễn khi Chelsea có bàn thắng rất sớm. Jackson tiếp tục ghi dấu ấn khi kiến tạo để Cole Palmer lập công ở phút 47.

Điểm trừ lớn của Chelsea nằm ở vị trí của Noni Madueke. Cầu thủ chạy cánh số 11 được HLV Enzo Maresca ưu ái sử dụng toàn bộ 90 phút, nhưng không thể ghi bàn hay kiến tạo dù có không ít thời cơ.

Sự vô duyên của cầu thủ đôi bên trong giai đoạn cuối trận khiến cho không có thêm bàn thắng nào. Chelsea giành thắng lợi chung cuộc 3-0, qua đó tích lũy 10 điểm sau 5 trận đấu. "The Blues" tạm vươn lên vị trí thứ 2, trong khi West Ham vẫn xếp thứ 14 và có nguy cơ bị các đội phía sau vượt mặt.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Tuấn Phong

Bạn có thể quan tâm