Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng ghi bàn phút 89, HAGL thắng CLB Hà Nội 3-2

Sau pha kiến tạo của Văn Toàn ở phút 89, Công Phượng đệm lòng ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho HAGL trước CLB Hà Nội trong trận đấu sớm nhất vòng 23 V.League diễn ra lúc 17h.

Highlights HAGL ngược dòng đánh bại CLB Hà Nội 3-2 Bị đánh giá thấp hơn nhưng các cầu thủ HAGL có một trận đấu bùng nổ. Công Phượng là người ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho đội chủ nhà.

Trong trận thứ hai dẫn dắt HAGL với vai trò huấn luyện viên tạm quyền và có sự trợ giúp từ Giám đốc kỹ thuật người Hàn Quốc Chung Hae-seong, ông Dương Minh Ninh giúp đội bóng phố núi chơi khởi sắc. Sau khi cầm hòa ứng viên vô địch CLB Quảng Nam 1-1 cuối tuần trước, HAGL đánh bại đội đầu bảng CLB Hà Nội 3-2 chiều 27/10.

Tran HAGL vs CLB Ha Noi anh 1
Công Phượng ghi bàn sau khi vào sân ở hiệp 2. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Có chiến thắng ở trận đấu sớm thuộc vòng 23 V.League, đội chủ sân Pleiku có 24 điểm và rất gần với suất trụ hạng mùa bóng này. Trong khi, CLB Hà Nội đối diện nguy cơ mất ngôi đầu bảng vào một trong ba câu lạc bộ bám đuổi phía sau là Quảng Nam, Thanh Hóa và Khánh Hòa.

Chiến thắng của HAGL trước CLB Hà Nội có dấu ấn từ sự điều chỉnh chiến thuật trong hiệp 2. HLV Dương Minh Ninh không xếp Công Phượng đá chính dù bình phục thể lực sau khi dính chấn thương cuối tuần trước. Đầu hiệp 2, ông đưa tiền đạo số 10 vào thay Thanh Hậu, và anh chính là tác giả của bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho HAGL với pha đệm lòng lập công từ đường chuyền của Văn Toàn ở phút 89.

Công Phượng ghi bàn ấn định chiến thắng cho HAGL Sau đường chuyền thuận lợi của Văn Toàn từ cánh trái, Công Phượng đệm lòng ghi bàn ấn định tỷ số 3-2 cho Hoàng Anh Gia Lai.

Trận đấu trên sân Pleiku diễn ra hấp dẫn và đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ. Với mục tiêu có 3 điểm để giữ ngôi đầu bảng, CLB Hà Nội nhập cuộc bằng lối chơi tấn công tích cực. Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm mở tỷ số sau cú đánh đầu của Văn Dũng ở phút 14.

Tuy nhiên, CLB Hà Nội không giữ được lợi thế. Phút 22, thủ môn Văn Công phải vào lưới nhặt bóng khi bất lực trước cú đá phạt chân phải hiểm hóc của Minh Vương, và 45 phút đầu tiên khép lại với tỷ số 1-1.

HAGL tiếp tục gây bất ngờ khi vượt lên dẫn 2-1. Văn Sơn vượt qua 3 cầu thủ CLB Hà Nội, sau đó dứt điểm làm tung lưới đội khách khi hiệp 2 mới diễn ra 6 phút. Cuộc rượt đuổi tỷ số trở nên kịch tính, bởi đội khách gỡ hòa 2-2 nhờ công của Văn Quyết với pha sút 11 m ở phút 62.

Khi thời gian chính thức chỉ còn 1 phút, Công Phượng đệm lòng giúp HAGL dẫn 3-2. Trong 3 phút bù giờ, CLB Hà Nội không thể có bàn gỡ, qua đó chịu thất bại 2-3 trên sân Pleiku.

Tran HAGL vs CLB Ha Noi anh 2
Vị trí của 14 câu lạc bộ trên bảng xếp hạng sau trận đấu sớm nhất vòng 23 V.League giữa HAGL và CLB Hà Nội.
Tran HAGL vs CLB Ha Noi anh 3
Lịch thi đấu vòng 23 V.League với trận đấu sớm nhất giữa HAGL và CLB Hà nội.
  • Gặp đội bầu Hiển, HAGL cất cả Công Phượng và Tuấn Anh?

    Chấn thương của Công Phượng lẫn Tuấn Anh đều đã hồi phục nhưng HLV Dương Minh Ninh và Giám đốc kỹ thuật Chung Hae-seong sẽ không mạo hiểm cho họ đá hết trận.

    HAGL bước vào trận đấu sớm gặp CLB Hà Nội chiều 27/10, trong bối cảnh không có lực lượng mạnh nhất. 4 cầu thủ nhiều khả năng không thi đấu vì lý do chấn thương gồm Phạm Văn Tiến (thủ môn), Henrique Motta, Nguyễn Phong Hồng Duy và Hoàng Thanh Tùng. Họ không tham gia tập chiến thuật cùng đội chiều 26/10.

    Còn Tuấn Anh chỉ mới trở lại sau một thời gian dài bị đa chấn thương. Anh không thi đấu cho đội từ đầu tháng 9, sau khi phục vụ cho ĐTQG và U22 Việt Nam. Với Công Phượng, anh bị lật cổ chân ở trận hòa 1-1 với Quảng Nam vòng trước. Chân sút sinh năm 1995 đã tập luyện bình thường cùng đồng đội.

    Tran HAGL vs CLB Ha Noi anh 4
  • HLV Chung Hae-seong đụng 'thứ dữ' ngay trận ra mắt HAGL

    Đội bóng phố núi sẽ gặp nhiều khó khăn trước CLB Hà Nội ở lượt trận 23, diễn ra chiều 27/10. Đây là trận ra mắt chính thức của ông Chung Hae-seong trên cương vị GĐKT đội HAGL.

    Đảm nhận ghế Giám đốc kỹ thuật (GĐKT), nhưng thực tế ông Chung Hae-seong nắm toàn quyền huấn luyện và chỉ đạo HAGL. Sự xuất hiện của nhà cầm quân người Hàn Quốc trong ngắn hạn được chờ đợi sẽ tạo hiệu ứng tinh thần tích cực lên phong độ của các cầu thủ HAGL, đặc biệt những trụ cột đang sa sút sau một kỳ SEA Games 29 thất bại với U22 Việt Nam.

    Tran HAGL vs CLB Ha Noi anh 5
  • HAGL giải thích lý do chọn HLV Hàn Quốc giống tuyển Việt Nam

    Trưởng đoàn bóng đá HAGL, ông Nguyễn Tấn Anh cho biết suốt 18 năm làm bóng đá, bầu Đức chưa  từng tác động tới VFF để ưu ái cầu thủ HAGL lên tuyển. Bởi vậy, việc HAGL chọn Giám đốc kỹ thuật Chung Hae-seong cùng là đồng hương với HLV Park Hang-seo do ngẫu nhiên và may mắn chứ không hề có ý dọn đường cho Công Phượng, Văn Toàn... lên tuyển.

    Ông Tấn Anh tiết lộ: "Trước tiên tôi phải nói rằng HAGL đã lên kế hoạch tìm Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) từ rất lâu rồi chứ không phải cùng thời điểm khi VFF chọn HLV trưởng cho đội tuyển Việt Nam. Lý do bởi trong thời gian qua, HAGL thi đấu không tốt ở V.League và thường xuyên thất bại. 

    Trong quá trình tuyển chọn, khoảng tháng 8, HAGL đã mời được ông Takashi Sekizuka ngồi vào ghế GĐKT. Ông ấy từng dẫn dắt đội Olympic Nhật Bản vào tới tứ kết Olympic London 2012. Tuy nhiên, sau 4 ngày làm việc ở phố núi, vị HLV người Nhật Bản không thu xếp được công việc riêng tại quê nhà nên xin về nước. 

    Sau HLV người Nhật Bản, HAGL có tiếp xúc với một ứng viên người Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, 2 bên không tìm được tiếng nói chung để đi tới bước ký kết hợp đồng. Khoảng thời gian sau đó, HAGL với mối quan hệ tốt đẹp với phía Hàn Quốc xúc tiến tìm Giám đốc kỹ thuật ở xứ sở Kim Chi. Kết quả là tìm được 1 HLV có bằng cấp và kinh nghiệm rất tốt là ông Chung Hae-seong".

    HLV Takashi (ảnh) đã tới phố núi 4 ngày để làm quen với việc sinh hoạt, tập luyện ở Trung tâm huấn luyện Hàm Rồng. Tuy nhiên sau đó, ông bận việc ở quê nhà Nhật Bản không thể trở lại. Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh cho biết ông sang Nhật 2 lần thuyết phục HLV Takashi trở lại cũng không thành.

    Tran HAGL vs CLB Ha Noi anh 6
  • HLV HAGL: ‘Tôi làm tạm quyền nên không có sức ép gì’

    Ngay trận đấu đầu tiên lên thay người đồng nghiệp Nguyễn Quốc Tuấn, HLV Dương Minh Ninh đã giúp HAGL giành được một điểm quý giá trên sân của đội đầu bảng Quảng Nam ở vòng đấu trước.

    “Tôi mới lên thay anh Tuấn nên có một số thay đổi về cách chơi. Những trận trước, HAGL cũng chơi tốt nhưng không biết cách ghi bàn và hàng thủ hay mắc lỗi. Nhưng trận này, toàn đội đã khắc phục được một số vấn đề. Tôi rất hài lòng khi có được một điểm”, ông Dương Minh Ninh cho biết.

    Tran HAGL vs CLB Ha Noi anh 7
  • CLB HAGL hòa kịch tính 1-1 trước đội đầu bảng Quảng Nam

    Chỉ 1 phút sau khi CLB HAGL mở tỷ số, Minh Tuấn dứt điểm cận thành gỡ hòa 1-1 cho CLB Quảng Nam ở phút 86 trong trận đấu thuộc vòng 22 V.League diễn ra trên sân Tam Kỳ.

    Trong trận đầu tiên dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên tạm quyền Dương Minh Ninh, CLB HAGL chấm dứt chuỗi 4 trận thua liên tiếp. Kết quả hòa 1-1 là phần thưởng cho nỗ lực của đội bóng phố Núi khi làm khách trên sân Tam Kỳ.

    Tran HAGL vs CLB Ha Noi anh 8
  • Danh sách đăng ký thi đấu của HAGL

    11 cầu thủ đá chính: Vĩnh Lợi (thủ môn), Văn Sơn, Đông Triều, Mobi Fehr, Văn Toàn, Minh Vương, Thanh Hậu, Tăng Tiến, Văn Thanh, A Hoàng, Ngọc Quang

    Cầu thủ dự bị: Xuân Trường (thủ môn), Đăng Tuấn, Tuấn Anh, Công Phượng, Thanh Sơn, Thái Học, Đức Lương, Thắng Toàn, Văn Anh.

    Tran HAGL vs CLB Ha Noi anh 9
  • Danh sách đăng ký thi đấu của CLB Hà Nội

    11 cầu thủ đá chính: Văn Công (thủ môn), Văn Dũng, Ngọc Đức, Thành Chung, Quang Hải, Đức Huy, Hoàng Vũ Olaleye Samson, Alvaro Linares Silva, Hùng Dũng, Oseni Ganiyu Bolaji, Văn Quyết

    Cầu thủ dự bị: Minh Long (thủ môn), Đại Đồng, Văn Thành, Minh Hải, Văn Hậu, Hải An, Duy Mạnh, Duy Long, Minh Dĩ.

    Tran HAGL vs CLB Ha Noi anh 10
  • BTC V.League nên xem lại vấn đề trọng tài thay vì phạt HLV

    Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho rằng BTC giải cần xem xét lại chính mình, chứ không phải HLV phát biểu là phạt. Đó là cách làm không đúng, vì như thế sẽ không ai dám đóng góp ý kiến để xây dựng giải đấu.

    "Ở giải đấu mà trọng tài mắc sai sót, gây bức xúc cho khán giả, cầu thủ, HLV của đội thua thì phải có sự phản ứng. Bản thân tôi từng có phát biểu nhưng không bị phạt. Tôi từng nói nếu trọng tài cứ bắt như thế này thì tôi và các đồng chí lãnh đạo CLB Hòa Phát Hà Nội tức hộc máu mà chết...", chuyên gia Nguyễn Thành Vinh kể.

    Theo ông Vinh, BTC giải phải xem lại vì sao các HLV lại phản ứng, kiểu như HLV Petrovic của CLB Thanh Hóa phát ngôn sau trận thua Quảng Ninh. Phải có vấn đề, có sai trái thì họ mới phản ứng.

    Tran HAGL vs CLB Ha Noi anh 11
  • Ông Petrovic nhận án phạt từ VFF vì 'vạ miệng'

    Lượt trận 22 V.League diễn ra cuối tuần trước, CLB Thanh Hoá thất thủ 3-4 trước Quảng Ninh sau nhiều lỗi cá nhân nghiêm trọng ở hàng phòng ngự. Trong số này, đội khách Thanh Hoá phải nhận một bàn thua từ chấm phạt đền do pha phạm lỗi của trung vệ Van Bakel đầu hiệp 2. Ở chiều ngược lại, đội bóng xứ Thanh cũng được hưởng một quả phạt 11 m vào cuối trận.

    Sáng 25/10, Ban Kỷ luật VFF đã tiến hành họp để xem xét hình thức kỷ luật với HLV Petrovic. Theo kết luận của VFF, hành vi phản ứng trọng tài của ông Petrovic gây ảnh hưởng tới hình ảnh của giải đấu, vi phạm quy định của ban tổ chức.

    “Dù vậy, chúng tôi cho rằng một phần lỗi của ông Petrovic xuất phát từ việc nóng nảy do đội nhà bị thua. Sau khi bình tĩnh lại, ông Petrovic đã nhận ra cái sai của mình và có phát biểu sửa chữa. Phía Thanh Hoá cũng đã giải trình lại chuyện đó”, một thành viên Ban Kỷ luật VFF cho biết.

    Tran HAGL vs CLB Ha Noi anh 12

    au trận đấu HLV Petrovic đã lên tiếng chỉ trích rất mạnh công tác điều hành trận đấu của trọng tài. Do lỗi này, ban tổ chức V.League ngày 24/10 đã gửi công văn đề nghị Ban Kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xem xét, có hình thức xử lý đối với HLV Petrovic.

  • Tiền đạo Công Phượng và tiền vệ Tuấn Anh đều không đá chính trong trận HAGL tiếp đón CLB Hà Nội trên sân nhà Pleiku. Hai trụ cột của đội bóng phố Núi đều gặp vấn đề thể lực. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tran HAGL vs CLB Ha Noi anh 13
    Tran HAGL vs CLB Ha Noi anh 14
  • Highlights Hoàng Anh Gia Lai cầm hòa CLB Quảng Nam Trong ít phút cuối trận, hai bàn thắng được ghi chia đều cho chủ nhà Quảng Nam và CLB HAGL ở vòng 22 V.League diễn ra trên sân Tam Kỳ.
  • Video trực tiếp Hoàng Anh Gia Lai vs CLB Hà Nội Video trực tiếp trận đấu sớm thuộc vòng 23 V.League 2017 giữa Hoàng Anh Gia Lai vs CLB Hà Nội, diễn ra lúc 17h ngày 27/10 trên sân vận động Pleiku, Gia Lai.
  • Hiệp 1 trận đấu giữa HAGL và CLB Hà Nội bắt đầu

    1': CLB Hà Nội cần giành chiến thắng để đảm bảo vị trí số một trên bảng xếp hạng V.League. Đây là nhiệm vụ không dễ khi phải làm khách trên sân của HAGL.

  • 10': Trong những phút đầu trận, CLB Hà Nội nhập cuộc tích cực. Tuy nhiên, khán giả có mặt ở sân Pleiku vẫn chưa được chứng kiến pha dứt điểm thực sự nguy hiểm nào.

  • 12': Đông Triều phá bóng hết đường biên ngang giải nguy cho khung thành HAGL. Ở tình huống phạt góc bên cánh phải, CLB Hà Nội không tạo thể tung ra phá dứt điểm về phía khung thành thủ môn Vĩnh Lợi.

  • CLB Hà Nội mở tỷ số ở phút 14

    Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa từ cánh trái, Văn Dũng đánh đầu trong tư thế thoải mái ghi bàn mở tỷ số cho CLB Hà Nội.

  • 17': Thủ môn Văn Công bay người cản phá cú đánh đầu của cầu thủ HAGL, giải nguy cho CLB Hà Nội. Sau khi bị thủng lưới, đội chủ nhà chơi tấn công tích cực hơn nhưng chưa thể tạo ra sự đột biến.

  • 20': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Văn Dũng của CLB Hà Nội sau khi phạm lỗi với Minh Vương bên phía HAGL ở gần khu vực cấm địa chếch bên cánh trái.

  • CLB HAGL gỡ hòa 1-1 ở phút 22

    Ở tình huống đá phạt chếch bên cánh phải, Minh Vương sút chân phải đưa bóng vào góc cao khung thành đánh bại thủ môn Văn Công, ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho HAGL.

  • 23': Văn Quyết đưa bóng vào lưới thủ môn Vĩnh Lợi, nhưng trọng tài căng cờ báo hiệu tiền đạo số 10 của CLB Hà Nội dứt điểm ở thế việt vị.

  • 29': CLB Hà Nội có 2 pha dứt điểm nguy hiểm. Oseni đánh đầu đưa bóng tìm đến xà khung thành HAGL bật ra, sau đó Quang Hải dứt điểm bồi nhưng không thể đánh bại thủ môn Vĩnh Lợi.

  • 8 phút sau khi Văn Dũng ăn mừng bàn mở tỷ số cho CLB Hà Nội, chủ nhà HAGL gỡ hòa 1-1 nhờ pha sút phạt đẹp mắt của Minh Vương. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tran HAGL vs CLB Ha Noi anh 15
  • 36': Đông Triều thực hiện pha bay người đánh đầu phá bóng giải nguy cho khung thành HAGL. Trung vệ khoác áo số 5 của đội chủ nhà đã có 2 pha cản phá ấn tượng.

  • Các cầu thủ HAGL vui mừng sau khi Minh Vương ghi bàn gỡ hòa. Đội bóng phố Núi có bàn thắng từ tình huống cố định sau cú đá phạt hiểm hóc. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tran HAGL vs CLB Ha Noi anh 16
  • 45': Trọng tài cho hiệp một đá bù thêm 1 phút. Các cầu thủ HAGL tiếp tục gây ấn tượng khi tạo thế trận cân bằng trước đội đầu bảng là CLB Hà Nội.

  • Kết thúc hiệp 1, HAGL và CLB Hà Nội hòa 1-1

    Minh Vương tạo nên sự đột biến trong hiệp 1 với cú sút phạt chân phải đưa bóng vào góc cao khiến thủ môn Văn Công bên phía CLB Hà Nội không thể cản phá. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tran HAGL vs CLB Ha Noi anh 17
  • Tiền đạo Văn Toàn là chủ lực trên hàng công HAGL, nhưng không có pha dứt điểm đáng chú ý nào trong hiệp đầu tiên. Thiếu vắng Công Phượng và Tuấn Anh, đội bóng phố núi tạo đột biến và gây sức ép lên hàng phòng ngự đối phương giảm đáng kể. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tran HAGL vs CLB Ha Noi anh 18
  • Hiệp 2 trận đấu giữa HAGL và CLB Hà Nội bắt đầu

    46': Huấn luyện viên của HAGL Dương Minh Ninh thay cầu thủ đầu tiên khi Công Phượng vào sân thế chỗ của Thanh Hậu. Đây là sự tăng cường cho hàng công đội bóng phố núi.

  • CLB HAGL nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 51

    Trong tình huống hàng phòng ngự CLB Hà Nội thi đấu thiếu quyết đoán, Văn Sơn vượt qua 3 cầu thủ đội khách, sau đó ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho HAGL.

  • Cầu thủ khoác áo số 2 Văn Sơn ghi bàn giúp HAGL vượt lên dẫn trước đội đầu bảng CLB Hà Nội 2-1 sau tình huống xử lý bóng khéo léo trong khu vực cấm địa. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tran HAGL vs CLB Ha Noi anh 19
  • 56': Công Phượng đẩy bóng đúng tầm ập vào dứt điểm của Văn Toàn, nhưng tiền đạo khoác áo số 9 đệm lòng đưa bóng đi vọt xà khung thành CLB Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tran HAGL vs CLB Ha Noi anh 20
  • Văn Sơn vượt qua 3 cầu thủ đội khách, sau đó ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho HAGL.

  • 59': Thủ môn Vĩnh Lợi băng ra cản phá bóng ngay trong chân của Văn Quyết, giải nguy cho khung thành HAGL.

  • CLB Hà Nội gỡ hòa 2-2 ở phút 62

    Sau khi Quang Hải bị phạm lỗi trong khu vực cấm địa, CLB Hà Nội được hưởng quả penalty. Trên chấm 11 m, Văn Quyết đánh lừa thủ môn Vĩnh Lợi gỡ hòa 2-2 cho đội khách.

  • 65': HAGL được hưởng quả phạt từ khoảng cách 20 m, nhưng cú sút chìm của Công Phượng không thể gây nguy hiểm cho khung thành CLB Hà Nội.

  • Các cầu thủ HAGL vượt lên dẫn ở đầu hiệp 2, nhưng lại không duy trì lợi thế khi để CLB Hà Nội gỡ hòa 2-2 từ chấm 11 m. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tran HAGL vs CLB Ha Noi anh 21
  • 77': Minh Vương tung cú sút kỹ thuật từ ngoài khu vực cấm địa đưa bóng chạm xà khung thành CLB Hà Nội. Cầu thủ số 11 của HAGL tiếc nuối khi chưa thể ghi bàn thắng thứ hai vào lưới đội khách.

  • 77': HAGL điều chỉnh đội hình khi Tuấn Anh vào sân thế chỗ của Minh Vương. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ hai của đội chủ nhà và đều được thực hiện trong hiệp 2.

  • CLB HAGL nâng tỷ số lên 3-2 ở phút 89

    Sau đường chuyền thuận lợi của Văn Toàn từ cánh trái, Công Phượng đệm lòng ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2 cho HAGL.

  • 90': Trọng tài cho hiệp 2 đá bù thêm 3 phút. CLB Hà Nội sẽ nỗ lực tấn công trong những phút cuối nhằm có bàn gỡ.

  • Kết thúc trận đấu, HAGL thắng 3-2 trước CLB Hà Nội

    Tiền đạo vào sân đầu hiệp 2 Công Phượng ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho HAGL trước đội đầu bảng ở vòng 23 V.League.

Nguyễn Đăng - Đức Mạnh

Video: Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm