Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng ghi bàn, HAGL vẫn thua đội bét bảng

Tối 9/10, HAGL thua CLB TP.HCM 1-2 trên sân nhà ở vòng 18 V.League.

Highlights HAGL 1-2 CLB TP.HCM Huấn luyện viên Kiatisuk Senamuang và các học trò trắng tay khi gặp đội cuối bảng V.League ở vòng 18 tối 9/10.

HLV Vũ Tiến Thành hiểu rõ sức mạnh của HAGL khi được chơi trên sân nhà. Đây cũng là lý do ông yêu cầu học trò chơi với đội hình thấp trong phần lớn thời gian trận đấu.

CLB TP.HCM chơi đúng theo ý đồ chiến thuật của tân thuyền trưởng. Ngoài việc bố trí hàng thủ nhiều lớp, HLV Tiến Thành còn cử riêng Tùng Quốc theo kèm Brandao. Sự đeo bám của số 2 khiến ngoại binh bên phía HAGL không có khoảng trống để dứt điểm.

Đội khách dốc toàn lực phòng ngự, và chỉ để mình Hoàng Vũ Samson ở phía trên. Phút 19, cầu thủ sinh năm 1988 có cơ hội ngon ăn sau tình huống xử lý thiếu ăn ý giữa Thanh Nhân và Văn Lợi. Pha dứt điểm của Samson lại đưa bóng cắt ngang khung thành.

HAGL bế tắc và chỉ biết trông chờ vào những quả tạt và sút xa. Cuối hiệp một, Minh Vương, Brandao đã làm những gì có thể, nhưng không thể thắng phản xạ của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Cựu tuyển thủ U23 Việt Nam có 2 pha cứu thua và một lần băng ra chuẩn xác để từ chối cơ hội của hàng công áo trắng.

HAGL dau HCM anh 1

Bùi Tiến Dũng chơi tốt trong hiệp một.

Quãng thời gian nghỉ giải lao không giúp HAGL tìm ra cách để xuyên thủng phòng tuyến của CLB TP.HCM. Chủ nhà chơi lúng túng ở sân nhà và trả giá đắt bằng 2 bàn thua trong vòng chưa đầy 2 phút, từ 57 đến 58. Hai cú ra chân đầy ấn tượng từ ngoài vùng cấm của Ngô Hoàng Thịnh và ngoại binh Bygrave khiến thủ thành Dương Văn Lợi chỉ còn biết bay người trong vô vọng.

Ở trận này, Công Phượng được bố trí chơi lùi sâu để cùng Tuấn Anh làm bóng. Tuy nhiên, chính anh là người mắc lỗi dẫn đến bàn thua thứ 2 của chủ nhà, sau một đường chuyền về đầy bất cẩn.

Trong những phút còn lại, HLV Kiatisuk tung những quân bài tốt nhất vào sân. HAGL chuyển sang tấn công ở trung lộ bằng những đường chuyền dài của Xuân Trường. Chủ nhà có bàn rút ngắn tỷ số ở phút 74 do công của Công Phượng, nhưng tình huống này lại có sự giúp đỡ không nhỏ từ pha băng ra thiếu hợp lý của Bùi Tiến Dũng.

Đây cũng là những gì HAGL làm được trước lối chơi kỷ luật của đội khách. Dưới thời HLV Kiatisuk, HAGL chỉ thua 2 trận trên sân nhà, và cả 2 đều diễn ra ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, CLB TP.HCM thắng trận đầu sau 4 vòng toàn hòa và thua để thoát khỏi vị trí cuối bảng.

  • Danh sách cầu thủ ra sân của HAGL

    Công Phượng sát cánh cùng Văn Toàn, Brandao trên hàng công HAGL. Ảnh: HAGL.

    HAGL dau HCM anh 2

  • Danh sách cầu thủ ra sân của CLB TP.HCM

    Bùi Tiến Dũng bắt chính thay Thanh Thắng. Ở tuyến giữa, Lee Nguyễn sẽ đóng vai trò nhạc trưởng dẫn dắt lối chơi cho CLB TP.HCM.

    HAGL dau HCM anh 3

  • HAGL có phong độ tốt trước CLB TP.HCM

    Ở trận lượt đi trên sân Thống Nhất, HAGL thắng 2-0 nhờ bàn của Brandao và Văn Thanh. Đội bóng phố Núi thắng cả 2 lần gần nhất trước CLB TP.HCM, ghi 5 bàn và không thủng lưới lần nào.

  • HAGL bị phạt trước vòng 18 V.League

    Đội bóng của bầu Đức không đáp ứng được tiêu chí cấp phép nhân lực hành chính hạng B trong ban huấn luyện theo kiểm tra của Ban cấp phép VFF.

    HAGL và CLB Thanh Hóa được cấp phép dự giải vô địch quốc gia 2023 kèm án phạt cảnh cáo lần đầu chứ không phạt tiền. Cả hai đội bóng chưa đáp ứng đầy đủ các tiêu chí hạng B (là tiêu chí bắt buộc) ở mục nhân lực hành chính CLB.

    Cả hai được tham dự các giải đấu chuyên nghiệp nghiệp Việt Nam mùa giải 2023 nhưng phải khắc phục vào mùa giải tiếp theo. Ban cấp phép VFF có quy chế phạt nếu CLB có nhiều năm liên tiếp không thể đáp ứng đầy đủ cùng một tiêu chí. Ảnh: Quang Thịnh.

    HAGL dau HCM anh 4

  • HLV Vũ Tiến Thành: 'Tôi không có đũa thần

    Chiều 3/10, cựu thuyền trưởng CLB Sài Gòn chia sẻ lý do nhận lời dẫn dắt đội cuối bảng TP.HCM.

    HLV Vũ Tiến Thành: 'CLB TP.HCM đáng lẽ phải vào top 5' Chiều 3/10, cựu thuyền trưởng CLB Sài Gòn chia sẻ lý do nhận lời dẫn dắt đội cuối bảng TP.HCM.
  • HLV Kiatisuk: 'Nếu bị bỏ xa quá, HAGL chỉ hướng đến top 3'

    "Thật khó để so sánh HAGL của năm nay và năm ngoái do thay đổi về lực lượng. Yêu cầu của lãnh đạo là chúng tôi phải đào tạo cầu thủ trẻ. Các cầu thủ trụ cột của đội lại bị chấn thương, trong khi các CLB đối thủ lại có sự chuẩn bị và tăng cường rất tốt.

    Người hâm mộ lúc nào cũng đòi hỏi thành tích cao, nhưng với hoàn cảnh hiện tại, chúng tôi chỉ biết cố gắng hết khả năng. Nếu bị bỏ xa quá, chúng tôi sẽ chỉ còn mục tiêu hướng đến top 3", HLV Kiatisuk chia sẻ. HAGL đang đứng thứ 6 với 22 điểm, kém đội đầu bảng Hà Nội 12 điểm. Ảnh: Ngọc Lê.

    HAGL dau HCM anh 5

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài Trương Hồng Vũ, HAGLgiao bóng.

  • 2': Công Phượng ngã trong vùng cấm đội khách sau pha tranh chấp với hậu vệ. Tuy nhiên, trọng tài Hồng Vũ vẫn cho trận đấu diễn ra.


  • 4': Lee Nguyễn treo bóng đầy ý đồ vào vùng cấm cho Hoàng Vũ Samson. Hàng thủ áo trắng đã kịp can thiệp để giải nguy cho khung thành của Văn Lợi.


  • 10': Minh Vương tung cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm. Bóng đi căng, nhưng không đi trúng khung thành của Bùi Tiến Dũng. Trận đấu diễn ra với tốc độ khá chậm khi hai CLB đều mới chỉ thăm dò nhau bằng những quả tạt hoặc cú sút xa.


  • HAGL suýt thủng lưới

    19': NGUY HIỂM!! Hoàng Vũ Samson có cơ hội ngon ăn sau tình huống xử lý thiếu ăn ý giữa Thanh Nhân và Văn Lợi. Pha dứt điểm của tiền đạo đội khách đưa bóng cắt ngang khung thành.


  • Bruno bỏ lỡ cơ hội

    23': KHÔNG VÀO!! Sau pha treo bóng của Thanh Nhân, Bruno băng vào đánh đầu nhưng bàn thắng chưa đến với HAGL. Cả 2 cú dứt điểm của chủ nhà từ đầu trận đều đưa bóng đi không trúng đích.


  • Thế trận chặt chẽ

    30': Hai đội vẫn đang chơi với sự thận trọng cao nhất. CLB TP.HCM cầm bóng ít hơn, nhưng lại là đội sở hữu cơ hội ngon ăn hơn. Ở bên kia chiến tuyến, HAGL cũng chỉ có thể tiếp cận khung thành của Bùi Tiến Dũng bằng những tình huống cố định.

  • Bùi Tiến Dũng chơi tập trung

    33': KHÔNG VÀO!!! Bùi Tiến Dũng phản xạ tốt để cản 2 cú sút liên tiếp từ sát vạch 16,5 m của Minh Vương và Brandao.


  • 37': Bùi Tiến Dũng băng ra nhanh để chặn pha thoát xuống của Bảo Toàn bên cánh phải. HAGL bắt đầu tăng tốc trong khoảng 10 phút cuối hiệp một.


  • HẾT HIỆP MỘT

    Thủ thành Bùi Tiến Dũng trở thành nhân vật chính của hiệp đấu đầu tiên với 2 pha cứu thua và một tình huống lao ra chuẩn xác để chặn pha lên bóng của HAGL.

  • Hiệp 2 bắt đầu

    2 CLB chưa thay người.

  • 48': Bùi Tiến Dũng đấm bóng để hóa giải pha đá phạt góc của Công Phượng. Thủ thành sinh năm 1997 đang có được sự tập trung trong từng pha xử lý.


  • 65': Xuân Trường, Văn Thanh và Hồng Duy vào sân. Lúc này, HAGL đang chơi với nhân sự tốt nhất.

  • 69': Văn Toàn cứa lòng từ sát vạch 16,5 m nhưng bóng đi quá thiếu chính xác. Đây mới là lần đầu tiên từ đầu trận, số 9 của HAGL có cú dứt điểm về phía khung thành đội khách.

  • 81': Công Phượng thực hiện pha đá phạt đưa bóng đi cắt ngang khung thành CLB TP.HCM. Chỉ cần một điểm cắt, bàn thắng gần như sẽ đến với đội chủ nhà.

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với thắng lợi dành cho thầy trò HLV Vũ Tiến Thành.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm