Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng có hành vi phi thể thao với nhân viên nhặt bóng

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng ném quả bóng ra ngoài sân với thái độ tức giận và nhận một thẻ vàng trong trận đấu Bà Rịa - Vũng Tàu gặp CLB TP.HCM tại tứ kết Cúp Quốc gia hôm 11/9.

Báo cáo của tổ trọng tài điều khiển trận đấu cho hay thẻ vàng dành cho Công Phượng là do hành vi phi thể thao.

Công Phượng bị phạt thẻ vàng ở phút 80 trước khi chuẩn bị thực hiện quả đá phạt góc. Tiền đạo này không hài lòng với thái độ của nhân viên nhặt bóng ở sân Bà Rịa. Anh ném một quả bóng ra ngoài một cách nóng nảy.

Trọng tài Hoàng Thanh Bình phát hiện tình huống này nên đã cho tạm dừng pha bóng. Ông rút thẻ vàng cho cầu thủ mang áo số 21. Tỷ số lúc đó là 1-2 nghiêng về đội chủ nhà. Công Phượng phân bua với trọng tài sau khi lãnh thẻ phạt.

Tấm thẻ vàng khiến cầu thủ này bị cấm thi đấu trận bán kết gặp CLB Hà Nội vào ngày 16/9.

cong phuong bi cam thi dau quoc gia anh 1

Công Phượng sẽ phải làm khán giả trong trận bán kết Cúp Quốc gia. Ảnh: Quang Thịnh.

Ngay sau khi thực hiện quả phạt góc, Công Phượng giúp Võ Huy Toàn gỡ hòa 2-2 ở phút 81. Trước đó, Công Phượng là tác giả bàn gỡ 1-2. Đỗ Văn Thuận là người ấn định trận thắng ngược 3-2 cho CLB TP.HCM.

Công Phượng vào sân ở phút 46 của hiệp 2 trong lúc đội TP.HCM đang bị dẫn 2-0. Anh có nhiều lần phản ứng với nhân viên nhặt bóng phía sau khung thành của đội Bà Rịa - Vũng Tàu. Đến lúc có hành vi phi thể thao, Phượng mới bị phạt thẻ vàng.

Thẻ vàng thứ hai ở Cúp Quốc gia 2020 khiến anh không thể góp mặt trong trận bán kết gặp CLB Hà Nội. Ở lượt trận vòng 1/8, Công Phượng vào bóng nguy hiểm với cầu thủ đội Đà Nẵng nên bị trọng tài Ngô Duy Lân rút thẻ vàng cảnh cáo.

Đây là tổn thất không nhỏ với HLV Chung Hae-seong. CLB TP.HCM sẽ không có sự phục vụ của đôi bạn thân Võ Huy Toàn (bị chấn thương) và Nguyễn Công Phượng (bị treo giò). Trong khi đó, CLB Hà Nội không có Đoàn Văn Hậu và Rimario.

Điều lệ Cúp Quốc gia 2020 quy định cầu thủ lãnh 2 thẻ vàng ở các trận đấu khác nhau sẽ không được thi đấu trận tiếp theo. Lý giải cho việc này, một cựu giám sát trọng tài cho biết số trận đấu ở Cúp Quốc gia ít hơn so với V.League nên số thẻ vàng cho phép được nhận trước khi phải nghỉ thi đấu cũng ít hơn. Điều lệ V.League 2020 quy định cầu thủ có 3 thẻ vàng sẽ phải nghỉ thi đấu trận tiếp theo.

Công Phượng nhận thẻ vàng vì lỗi hành vi Phản ứng phi thể thao của Nguyễn Công Phượng với nhân viên nhặt bóng ở trận đội TP.HCM thắng CLB Bà Rịa - Vũng Tàu khiến anh nhận thẻ vàng và không được chơi bán kết Cúp Quốc gia.

Công Phượng không được thi đấu bán kết Cúp Quốc gia

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng không được ra sân ở trận đấu giữa CLB Hà Nội và đội TP.HCM ngày 16/9 vì án treo giò.

Huy Toàn nghỉ trận bán kết gặp CLB Hà Nội

CLB TP.HCM sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Võ Huy Toàn trong chuyến hành quân ra sân Hàng Đẫy ở bán kết Cúp Quốc gia 2020.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm