Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng chia tay CLB TP.HCM trong tiếc nuối

Công Phượng ra sân ở hiệp 2 sau hơn 40 ngày dưỡng thương và nỗ lực ghi bàn trong ngày chia tay CLB TP.HCM nhưng không thành công.

cong phuong chia tay CLB TP.HCM anh 1

Nguyễn Công Phượng được đăng ký dự bị trong trận đấu cuối cùng của CLB TP.HCM ở mùa giải 2020. Sau trận đấu này, cầu thủ số 21 cũng kết thúc hợp đồng với á quân V.League 2019. Đây là đội bóng V.League đầu tiên và duy nhất mà anh thi đấu ngoài HAGL.

cong phuong chia tay CLB TP.HCM anh 2

Chấn thương ngón chân út hồi cuối tháng 9 khiến Công Phượng ngồi ngoài gần hết giai đoạn 2. Anh không muốn chia tay đội bóng và khán giả theo cách này. Khoảng thời gian khởi động giữa giờ là lúc Công Phượng cảm thấy thoải mái bên các đồng đội.

cong phuong chia tay CLB TP.HCM anh 3

Nỗ lực bình phục của anh được đền đáp khi HLV Chung Hae-seong cho anh vào sân thi đấu ở giữa hiệp 2 thay cho tiền vệ Vũ Anh Tuấn. Công Phượng khát khao tìm bàn thắng hoặc giúp đội có chiến thắng trong ngày kết thúc mùa giải 2020. Kết quả hòa cũng giúp đội giành vị trí thứ 5 của Bình Dương.

cong phuong chia tay CLB TP.HCM anh 4

Tuy nhiên, chỉ ít phút khi vào sân, CLB TP.HCM bị thủng lưới từ cú sút xa của tiền vệ Hoàng Phương. Điều này buộc chủ nhà phải dồn lên để tìm bàn gỡ trong 15 phút cuối. Trách nhiệm dồn hết lên vai Công Phượng khi hai ngoại binh Costa Rica lần lượt được rút ra nghỉ vì chơi không hiệu quả.

cong phuong chia tay CLB TP.HCM anh 5

Sự nguy hiểm của chân sút ghi nhiều bàn nhất cho CLB TP.HCM được các hậu vệ Bình Dương phong tỏa. Tiền đạo tuyển Việt Nam không có cảm giác bóng tốt nhất sau quãng nghỉ dưỡng thương khá dài. Anh bế tắc trong việc tìm sự liên lạc với các đồng đội trên sân.

cong phuong chia tay CLB TP.HCM anh 6

Công Phượng xông xáo và sốc dậy tinh thần toàn đội. Anh không ngại phải phạm lỗi với cầu thủ đội bạn để chống phản công. Tuy nhiên, bàn thắng không đến với cầu thủ trưởng thành từ HAGL. Đến phút 90+3, tiền đạo Quang Nam gỡ hòa 1-1 và mang về một điểm quý giá cùng hạng 5 cho CLB TP.HCM.

cong phuong chia tay CLB TP.HCM anh 7

Công Phượng cùng đồng đội chia tay sân Thống Nhất và khán giả bằng màn gửi tặng áo đấu, quà lưu niệm ở khán đài B. Sau đó, toàn bộ thành viên đội bóng ở lại chụp chung tấm hình trước khi đi đến buổi tiệc chia tay sau trận.

cong phuong chia tay CLB TP.HCM anh 8

Như vậy, CLB TP.HCM kết thúc mùa giải với vị trí thứ 5, kém xa thành tích năm ngoái với tấm huy chương bạc. Họ có 28 điểm bằng với CLB Bình Dương, bằng hiệu số bàn thắng là 4 nhưng ghi nhiều bàn hơn (30 so với 26).

cong phuong chia tay CLB TP.HCM anh 9

Bảng xếp hạng tạm thời trước hai trận đấu quyết định ngôi vô địch. Ảnh: Minh Phúc.

Bùi Tiến Dũng nhận bàn thua từ khoảng cách hơn 30 m Bùi Tiến Dũng bị Trần Hoàng Phương đánh bại trong trận hòa 1-1 của CLB TP.HCM trước đội khách Bình Dương ở vòng 7 giai đoạn hai V.League tối 7/11.

HLV Chung Hae-seong: 'Tôi dự đám cưới Công Phượng rồi về Hàn Quốc'

Sau trận CLB TP.HCM hòa 1-1 với đội Bình Dương chiều 7/11, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ dự đám cưới của Công Phượng, rồi mới về nước.

Công Phượng tái xuất trong trận hòa của CLB TP.HCM

Đoàn quân của HLV Chung Hae-seong giữ vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng V.League sau trận hòa 1-1 trước CLB Bình Dương tối 7/11.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm