Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công nương Kate tái ốm nghén nặng

Hoàng tử Anh William hôm qua phải hoãn một sự kiện để ở nhà chăm sóc vợ, sau khi Công nương Kate tái mắc chứng nôn nghén.

Công nương Kate tái ốm nghén nặng

Hoàng tử Anh William hôm qua phải hoãn một sự kiện để ở nhà chăm sóc vợ, sau khi Công nương Kate tái mắc chứng nôn nghén.

Theo Mirror, Công tước xứ Cambridge không thể tham dự một sự kiện của quân đội Anh ở London, sau khi tình trạng ốm nghén của Công nương Kate tồi tệ hơn. Kate đã nằm liệt giường từ thứ 2 tuần trước, sau khi nhập viện vì ốm nghén nặng. Cô được điều trị trong 3 ngày ở bệnh viện King Edward VII, trước khi trở về nghỉ ngơi tại Cung điện Kensington hôm 6/12. Một phát ngôn viên của Cung điện St James xác nhận, William dự định một mình tham dự các sự kiện hoàng gia vào cuối tuần, nhưng sáng qua quyết định hủy các cuộc hẹn để ở nhà chăm sóc vợ.

Một số nguồn tin cho hay, Kate (30 tuổi) cùng William có kế hoạch tham dự buổi chiếu phim "Hobbit" ở Quảng trường Leicester vào đêm thứ 4 tới, nhưng với tình hình sức khỏe hiện nay, khả năng này rất khó xảy ra. Cô thậm chí có thể trở lại bệnh viện King Edward VII nếu cơ thể mất nước và sức khỏe tiếp tục xấu đi.

Nếu phải nhập viện trở lại, đây sẽ là thông tin không mấy vui vẻ với Hoàng gia Anh vì trước đó, y tá Jacintha Saldanha điều trị cho Kate được phát hiện chết hôm 7/12. Vụ việc này đang làm đau đầu các thành viên hoàng gia và khiến dư luận Anh phẫn nộ về trò đùa tai hại của 2 phát thanh viên Mel Greig và Michael Christian.

 Saldanha (trái) được cho là đã tự sát.

Nhiều người cho rằng nạn nhân đã tự tử vì cảm thấy vì bị stress, sau vụ việc 2 DJ của đài phát thanh 2Day FM ở Australia giả mạo Nữ hoàng Anh và Thái tử Charles gọi điện để moi thông tin về sức khỏe của Kate. Saldanha là người đầu tiên nghe điện và nối máy cho một đồng nghiệp khác. Cả William và Kate cảm thấy rất đau buồn sau khi nghe tin về cái chết của Jacintha.

Hôm 8/12, giám đốc bệnh viện King Edward VII gửi thư cho công ty sở hữu đài 2Day FM là Southern Cross Austereo để phản đối về trò đùa quá trớn trên. Sau vụ việc, 2 phát thanh viên thực hiện cuộc gọi lừa đảo đã xin lỗi và họ vừa bị đình chỉ công tác. Dư luận Anh cho rằng, Greig và Christian phải chịu trách nhiệm về cái chết của nữ y tá.

Trong khi đó, cảnh sát Anh vừa liên lạc với giới chức Australia về khả năng thực hiện điều tra đài phát thanh 2Day FM. Cảnh sát chưa xác định nguyên nhân cái chết của Saldanha, nhưng người dân ở London lẫn Sydney đều cho rằng cô tự tử vì quá căng thẳng liên quan đến cuộc gọi giả mạo.

 2 phát thanh viên Mel Greig (phải) and Michael Christian đài 2Day FM thực hiện cuộc gọi giả mạo.

Ban lãnh đạo Southern Cross Austereo hôm qua có cuộc họp khẩn để bàn về lá thư phê phán của bệnh viện King Edward VII. Trong thư hồi âm cho giám đốc bệnh viện, Moore-Wilton, Chủ tịch công ty nói rằng họ sẽ hợp tác với cảnh sát nếu có các cuộc điều tra liên quan đến cái chết của nữ y tá người Ấn Độ.

“Hiện còn quá sớm để biết đầy đủ chi tiết về thảm kịch và chúng tôi đang nóng lòng chờ đợi kết quả điều tra. Chúng tôi cũng sẽ xem xét các chương trình phát sóng và các vấn đề liên quan của đài 2Day FM", ông Wilton nói.

Theo AP, đây không phải là lần đầu tiên dài 2Day FM gây tranh cãi liên quan đến các chương trình phát sóng. Trước đó, họ từng bị chỉ trích vì cho lên sóng chương trình nói về một bé gái 14 tuổi tiết lộ mình bị hãm hiếp.

Bình An

Theo Infonet

Bình An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm