Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ chồng Hoàng tử Anh sắp có con đầu lòng

Gia đình Hoàng gia Anh hôm qua hân hoan thông báo, công nương Kate Middleton đã có bầu và sẽ sinh người xếp thứ 3 trong danh sách kế thừa ngai vàng.

Vợ chồng Hoàng tử Anh sắp có con đầu lòng

Gia đình Hoàng gia Anh hôm qua hân hoan thông báo, công nương Kate Middleton đã có bầu và sẽ sinh người xếp thứ 3 trong danh sách kế thừa ngai vàng.

Vợ chồng Hoàng tử Anh sắp có con.

Cung điện St. James cho hay, Công nương xứ Cambridge (tức Kate Middleton) vừa có biểu hiện ốm nghén và đang nghỉ dưỡng ở một bệnh viện tại London. Các quan chức Hoàng gia Anh cho biết, do đang mang thai giai đoạn đầu nên công nương Kate (30 tuổi) sẽ ở lại bệnh viện trong vài ngày tới và cần một giai đoạn nghỉ ngơi sau đó. Trong những ngày gần đây, Middleton vẫn xuất hiện trong các sự kiện của Hoàng gia như tham gia một trận đấu khúc côn cầu với học sinh tại trường cũ.

Sau khi xác nhận tình trạng mang bầu của Kate, vốn được đồn thổi từ thời điểm lễ cưới Hoàng tử Anh được tổ chức năm ngoái, Hoàng gia Anh nhận được nhiều lời chúc mừng. Thủ tướng Anh David Cameron cho biết ông rất vui mừng với thông tin trên và khẳng định vợ chồng Hoàng tử William sẽ là những bố mẹ tuyệt vời.

Theo AP, không chỉ Kate và William là một cặp đôi nổi tiếng, mà con của họ cũng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong đời sống của nước Anh trong nhiều thập kỷ tới. William vốn xếp thứ 2 trong danh sách thừa kế ngai vàng của Hoàng gia Anh sau cha ông là Thái tử Charles. Do vậy, con của Công tước và Công nương xứ Cambridge cũng có cơ hội tuyệt vời trở thành người trị vì vương quốc.

Các quan chức Anh cho hay, cho dù là gái hay trai, đứa trẻ cũng sẽ xếp thứ 3 sau William, ông nội - Thái tử Charles trong danh sách thừa kế ngai vàng.

Năm 2011, các nhà lãnh đạo Anh và 15 nước thuộc địa cũ mà Nữ hoàng hoàng Elizabeth II đóng vai trò như nguyên thủ quốc gia, đồng ý quy định mới về nam nữ bình đẳng trong thứ tự kế thừa ngai vàng tại một hội nghị thượng đỉnh ở thành phố Perth, Australia. Theo luật thừa kế cũ từng tồn tại 300 năm, người thừa kế ngai vàng là con trai đầu của vua. Trong trường hợp vua không có con trai, quyền kế vị mới được chuyển cho con gái cả.

Tin đồn Kate mang bầu bắt đầu bùng lên tuần trước, sau khi hoàng tử William được người dân tặng áo cho trẻ sơ sinh.

 

 Những hành động cưng nựng trẻ em của vợ chồng hoàng tử Anh càng khẳng định khao khát có con của cặp đôi nổi tiếng.

Tuần trước, Công nương Kate tham dự một trận đấu khúc côn cầu tại trường học cũ của cô.

 
 

 Hoàng tử William bước ra từ bệnh viện King Edward VII, nơi Kate đang nghỉ dưỡng sau khi cảm thấy buồn nôn vì ốm nghén tối ngày 2/12. Ông đã ở bên vợ và rời đi lúc 8h15 tối. Theo Daily Mail, Kate được đưa đến bệnh viện sau khi thấy không khỏe hồi cuối tuần. Một số nguồn tin cho rằng, Kate mang bầu 12 tuần tuổi.

 

 Trước cổng bệnh viện King Edward VII luôn có cảnh sát túc trực và bảo vệ.

 
 

 Giới truyền thông và công chúng Anh túc trực phía ngoài bệnh viện khi biết tin vui của gia đình Hoàng gia Anh.

 

Bình An

Theo Infonet

Bình An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm