Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công nhân tất bật trồng dừa trước Tết bên bờ biển Quy Nhơn

Các công nhân đang gấp rút trồng hàng trăm cây dừa dọc bờ biển Quy Nhơn phục vụ người dân, du khách dừng chân nghỉ mát trong dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Trong dua ben bien Quy Nhon anh 1

Bãi biển Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, trải dài 5 km từ Mũi Tấn đến Ghềnh Ráng rợp mát bóng cây xanh. Tỉnh này đang tập trung chỉnh trang lại phố biển Quy Nhơn, trong đó ưu tiên mở rộng bờ biển, trồng thêm cây dừa, thảm cỏ và di dời các công trình khách sạn, nhà hàng vào phía trong.

Trong dua ben bien Quy Nhon anh 2

Những ngày cận Tết, Công ty CP Công viên, cây xanh và chiếu sáng đô thị Quy Nhơn huy động hàng trăm công nhân cùng nhiều phương tiện cơ giới trồng dừa dọc theo bờ biển từ tượng đài Chiến Thắng đến Quảng trường Nguyễn Tất Thành.

Trong dua ben bien Quy Nhon anh 3

Những cây dừa to khỏe từ 4 đến 5 tuổi cao hơn 3,5 m vừa chống sạt lở cho bờ biển Quy Nhơn vừa tạo cảnh quan đẹp cho thành phố. Từ trước đến nay, 1.200 cây dừa dọc bờ biển Quy Nhơn đã được trồng, trong đó có hàng trăm cây gần 10 năm tuổi.

Trong dua ben bien Quy Nhon anh 4

Nữ công nhân Trần Thị Hà (ngụ TP Quy Nhơn) tưới nước cho cây dừa vừa trồng bên bờ biển. "Chúng tôi chia làm nhiều nhóm vun gốc, hòa thuốc kích thích rễ, tưới nước để cây dừa sau khi trồng xuống vùng đất này sinh trưởng, phát triển tốt", bà Hà nói.

Trong dua ben bien Quy Nhon anh 5

Xen lẫn giữa không gian dừa xanh ngát, TP Quy Nhơn bố trí các công viên mini để người dân, du khách tập thể dục, vui chơi giải trí.

Trong dua ben bien Quy Nhon anh 6

Ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định, cho biết địa phương quy hoạch định hướng phát triển Quy Nhơn thành một đô thị biển khác biệt. Trong đó, khu vực biển và bờ biển là không gian sinh hoạt cộng đồng, không xây công trình dày đặc như một số thành phố biển khác trong nước.

Trong dua ben bien Quy Nhon anh 7

Theo lãnh đạo TP Quy Nhơn, sau khi lựa chọn giữa nhiều loại cây xanh, địa phương quyết định chọn cây dừa làm cây cảnh quan để trồng dọc theo bờ biển Quy Nhơn. Loại cây này vừa chống chịu được gió bão khốc liệt của miền Trung vừa tạo không gian đẹp để phát triển du lịch biển.

Trong dua ben bien Quy Nhon anh 8

Song hành với việc trồng dừa, UBND TP Quy Nhơn kêu gọi xã hội hóa trang trí hoa mừng đón Tết Nhâm Dần 2022 trên đường Xuân Diệu.

Trong dua ben bien Quy Nhon anh 9

Đường hoa Tết thu hút giới trẻ đến tham quan, check-in trên phố biển Quy Nhơn.

Trong dua ben bien Quy Nhon anh 10

8.000 hoa hồng giả gắn đèn Led hội đủ sắc màu hứa hẹn trở thành điểm du xuân mới lạ cho người dân, du khách ở phố biển Quy Nhơn.

Chưa thể di dời khách sạn chắn biển Quy Nhơn vì vướng luật

Gần 2 năm sau khi có chủ trương di dời 3 khách sạn ven biển, Bình Định chưa thể hoàn thành mục tiêu do việc thực hiện vướng quy định của Luật Đất đai.

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm