Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công nhân Philippines bị thương khi dốc sức cho SEA Games

Những công nhân tại Philippines phải làm việc vất vả nhằm đảm bảo hoàn thành tiến độ sân Rizal Memorial trước ngày khai mạc SEA Games 30.

Hôm 26/11, trang One News PH đưa tin một công nhân bị thương trong quá trình xây dựng tại sân Rizal Memorial. Fox Sports khẳng định công nhân này là ông Richard Delos Santos, 46 tuổi, sống tại Manila. Sau khi đến bệnh viện Manila, bác sĩ xác định ông bị thương ở chân và vùng đầu.

“Nơi này khá trơn và mù mịt. Tôi không thể thấy những thứ phía trước. Có thêm 25 công nhân khác cùng làm việc để hoàn thành trước tiến độ một tiếng. Họ nói với chúng tôi rằng mọi thứ đang vội vàng”, Santos tiết lộ. Theo Fox Sports, những công nhân tại sân Rizal Memirial phải làm việc gần 24 tiếng liên tiếp ở một địa điểm để sớm hoàn thành.

sea games 30 anh 1
Một công nhân bị thương khi xây dựng sân Rizal Memorial. Ảnh: Fox Sports.

Trước ngày khai mạc SEA Games 30, chủ nhà Philippines bị chỉ trích dữ dội vì loạt bê bối tổ chức. Các đoàn thể thao tố phải đợi vài tiếng ở sân bay, sau đó tiếp tục đợi để được bố trí phòng khách sạn. Một số đội tuyển phải tự bỏ tiền túi mua thức ăn vì khách sạn không đáp ứng. Ngay cả VĐV của chủ nhà Philippines cũng phàn nàn vì ngủ ở hành lang đợi khách sạn.

Salvador Panelo, người phát ngôn của tổng thống Philippines, khẳng định những bê bối trong công tác tổ chức SEA Games 30 đã đến tai ông Rodrigo Duterte. “Tất nhiên tổng thống không hề vui vì điều đó. Những sự cố này không nên xảy ra vì có thể dễ dàng khắc phục, đây là lý do ông Duterte tức giận”, Panelo nói với CNN.

Philippines kêu gọi các đoàn thể thao và người hâm mộ ngừng chỉ trích khâu tổ chức SEA Games 30. Sau khi kỳ Đại hội Đông Nam Á lần thứ 30 kết thúc, Philippines có thể mở cuộc điều tra về những người có trách nhiệm trong ban tổ chức SEA Games 30.

Những bê bối tổ chức ở SEA Games 30 trước ngày khai mạc Phóng viên Reuters đưa tin về khâu tổ chức SEA Games 30 của Philippines có vấn đề dù một số môn thi đấu như bóng đá nam và nữ đã diễn ra.

Chủ nhà Philippines nói sự cố SEA Games là bình thường

Ông Abraham Tolentino, Chủ tịch Ủy ban Olympic Philippines, cho rằng việc một quốc gia Đông Nam Á gặp sự cố trong tổ chức sự kiện có quy mô như SEA Games không phải là lạ.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm