Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

'Công nghệ quyết định thành công của ngành làm đẹp'

Trước “rừng” trung tâm thẩm mỹ “mọc lên”, ông Thái Hoàng Sơn - CEO VTM Siam Thailand, nhận định công nghệ hiện đại và chuyên môn cao sẽ làm nên sự khác biệt.

Trước “rừng” trung tâm thẩm mỹ “mọc lên” để đáp ứng nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng, ông Thái Hoàng Sơn - CEO VTM Siam Thailand, nhận định công nghệ hiện đại và chuyên môn cao sẽ làm nên sự khác biệt.

Sắc đẹp chưa bao giờ được đặt làm thước đo thành công của phụ nữ, nhưng sẽ góp phần xây đắp nền tảng vững chắc để đường đến vạch đích nhanh hơn. Với nhiều năm tu nghiệp nước ngoài, 5 năm kinh nghiệm trong ngành làm đẹp, CEO Siam Thailand nhìn thấy những chuyển biến mạnh mẽ của thị trường cũng như quan niệm làm đẹp của phụ nữ Việt Nam hiện đại.

“Nếu bạn sinh ra đã sở hữu 7 điểm ngoại hình thì không cần can thiệp thẩm mỹ, hãy phát huy thế mạnh vốn có”, CEO Thái Hoàng Sơn mở đầu câu chuyện về làm đẹp.

Phụ nữ hiện đại không còn cố hữu trong quan niệm “tốt gỗ hơn tốt nước sơn” - vẻ đẹp tâm hồn quyết định sự quý mến, yêu ghét của người đối diện. Bởi xã hội phát triển kéo theo mạng lưới mối quan hệ mở, trước khi chứng tỏ năng lực, phụ nữ cần ngoại hình đủ ấn tượng để có cơ hội thể hiện bản thân.

Vẻ đẹp là mảnh ghép không thể thiếu tạo nên phiên bản đa năng “tốt gỗ, tốt cả nước sơn” - vạch đích phần lớn phụ nữ hiện đại hướng đến. Và nếu không sinh ra với 7 điểm ngoại hình trở lên, họ có thể tìm đến các phương pháp “tân trang” nhan sắc.

CEO VTM Siam Thailand khẳng định phụ nữ toàn vẹn cần hội đủ 4 yếu tố, gồm: Nhân, trí, thể, mỹ. Trong đó, yếu tố “nhân, trí, thể” cần rèn luyện hàng ngày và “mỹ” có thể cải thiện bằng phương pháp chăm sóc hoặc phẫu thuật.

Vị CEO dẫn chứng không ít phụ nữ đã thành công sau khi đến VTM Siam Thailand thay đổi ngoại hình. Họ bắt đầu kinh doanh online, tự chủ cuộc sống, không phụ thuộc hay lo lắng mất đi chỗ dựa. Trong số đó có cả nữ diễn viên, ca sĩ, người mẫu - những người vốn được biết đến với ngoại hình nổi bật - cũng tìm đến phương pháp can thiệp phẫu thuật để tự tin hơn khi trở lại công việc sau đổ vỡ hôn nhân hoặc hậu đón nhận thiên chức làm mẹ.

Bên cạnh ý thức làm mới bản thân để thích nghi với sự thay đổi không ngừng của xã hội, phụ nữ thông minh cần biết lựa chọn trung tâm làm đẹp uy tín để “chọn mặt gửi vàng”.

Ông Thái Hoàng Sơn nhận định ngành làm đẹp đang chứng kiến tốc độ phát triển nhanh, khi hàng loạt trung tâm thẩm mỹ ra đời. Tuy vậy, điều này cũng kéo theo một số hệ quả khác. Đó là không ít trung tâm chạy theo xu hướng thay vì tập trung đầu tư chất lượng dịch vụ, công nghệ, dẫn đến kết quả không như mong muốn. Vấn đề này trở thành một trong những rào cản khiến phụ nữ phân vân khi làm đẹp.

phau thuat tham my anh 1

“Nhiều phụ nữ ham rẻ mà bỏ quên nhiều giá trị khác khi chọn cơ sở thẩm mỹ. Tại một số trung tâm, người trực tiếp phẫu thuật chưa có chứng chỉ chuyên môn và sai quy định về y tế gây ra nhiều hệ luỵ như truyền thông đưa tin”, CEO Siam Thailand chia sẻ.

Từng tu nghiệp tại Mỹ - nơi có ngành công nghiệp về thiết bị y tế hiện đại - cơ hội nghề nghiệp tốt, ông Sơn chọn về nước để kinh doanh thiết bị làm đẹp trước khi đảm nhận vị trí CEO tại Siam Thailand. Với nhiều năm lăn lộn trong nghề tại các bệnh viện, thẩm mỹ lớn trong và ngoài nước nước, hơn ai hết, ông Sơn hiểu rõ tầm quan trọng của công nghệ hiện đại lẫn chất lượng chuyên môn trong thẩm mỹ can thiệp phẫu thuật. Cộng hưởng việc sinh ra và lớn lên trong một gia đình 3 đời làm nghề y, ông quan niệm phải đặt sự an toàn của khách lên hàng đầu khi xây dựng, phát triển VTM Siam Thailand.

Tuy nhiên, việc vừa đề cao về tính an toàn, vừa đảm bảo nét đẹp tự nhiên sau thẩm mỹ là hành trình đầy thử thách. Ông Sơn xác định 2 yếu tố tiên quyết được đặt lên hàng đầu tại Siam Thailand chính là công nghệ hiện đại và đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao. Từ trăn trở ấy, vị CEO đích thân lặn lội sang Thái Lan để mời 2 bác sĩ đầu ngành về làm đẹp tạo hình cơ thể.

phau thuat tham my anh 2

“Thị trường làm đẹp Việt Nam bấy giờ chưa phát triển nên việc mời chuyên gia giàu kinh nghiệm Thái Lan gần như bất khả thi, nhưng chúng tôi đã cho họ thấy tinh thần làm việc vì khách hàng, tiềm năng thị trường và thiết bị hiện đại không thua gì những nước có nền công nghiệp làm đẹp lớn như Thái Lan, Hàn Quốc”, ông Thái Hoàng Sớn nhớ lại.

Hiện nay, VTM Siam Thailand trở thành cái tên được nhắc đến phổ biến, là đơn vị uy tín khi nói về làm đẹp. Nhìn lại chặng đường hơn 4 năm, ông Sơn không khỏi tự hào khi phát triển từ 2 bác sĩ lên 10 chuyên gia đầu ngành về thẩm mỹ. Các chuyên gia của Siam Thailand liên tục được cử đi học hỏi chuyên môn từ các nước trên thế giới, thậm chí chủ động tổ chức hội thảo quốc tế tại Việt Nam và mời chuyên gia thẩm mỹ nước về chia sẻ kinh nghiệm.

Vị CEO luôn khuyên khách hàng lựa chọn đơn vị uy tín và chấp nhận chi phí cao khi chọn làm đẹp can thiệp phẫu thuật. Ở đó, họ được đảm bảo an toàn bởi thiết bị máy móc hiện đại và chuyên môn cao từ y bác sĩ.

Khi nói sâu hơn về công nghệ làm đẹp của Siam Thailand, ông Sơn nhấn mạnh chọn công nghệ mới nhất, được cấp các chứng nhận từ các tổ chức y tế trên thế giới. Đại diện đơn vị này cho biết thế giới thẩm mỹ luôn vận hành và thay đổi qua từng năm. Những người kinh doanh ngành làm đẹp cần nắm bắt công nghệ, phương pháp mổ, phẫu thuật mới nhất trên thế giới. Đó là một trong những yếu tố níu chân khách hàng.

Vị CEO nhớ lại khoảng thời gian khó khăn khi Siam Thailand chọn làm thẩm mỹ cơ thể. Lúc điểm bắt đầu, không nhiều trung tâm chọn hướng đi này bởi chi phí đầu tư lẫn rủi ro cao. Không ngồi yên chờ cơ hội, ông Sơn thường xuyên tham gia hội thảo làm đẹp lớn trên thế giới, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm từ chuyên gia nước ngoài.

phau thuat tham my anh 3

Sau 4 năm có mặt tại Việt Nam, Siam Thailand đã gây dựng được chỗ đứng trên thị trường thẩm mỹ. Niềm tin khách hàng được vị CEO nhắc đi nhắc lại khi nói về thành quả lớn nhất Siam Thailand đạt được. Ông cùng toàn thể nhân viên hiểu rõ trái ngọt này không phải kết quả của ngày một ngày hai mà là kết tinh từ cả hành trình dài nỗ lực.

Lấy ví dụ với công nghệ hút mỡ tiên tiến Body Jet của Đức đang được áp dụng tại Siam. Ông Sơn mô tả quy trình hút mỡ giống nhổ cái cây lâu năm, phải giữ bộ rễ không bị tổn thương mới có thể duy trì sự sống. Quá trình cấy mỡ lại như trồng cây, phụ thuộc phần lớn vào tay nghề bác sĩ. Nếu tế bào mỡ sát quá sẽ thiếu không gian sống, thưa quá thì không đạt hiệu quả tối ưu.

Vì vậy, không phải ngẫu nhiên mà Siam Thailand đặt ra quy trình tuyển chọn chuyên gia nghiêm ngặt. Sau khi lấy bằng cử nhân y khoa, bác sĩ cần học thêm 2 năm để để trở thành bác sĩ CKI, học định hướng thẩm mỹ 1 năm trước khi được nhận vào đào tạo ở bậc 4. Từ đây, họ phải phụ mổ và được đào tạo bởi các bác sĩ chuyên gia bậc 1 trong 2 năm mới được phẫu thuật chính. Đội ngũ bác sĩ, nhân viên giàu kinh nghiệm trở thành một trong những niềm tự hào mà CEO Thái Hoàng Sơn nhắc đến.

Toàn bộ nhân viên Siam Thailand lấy 6 giá trị “tâm, tín, tốc, nhân, nhẫn, tiến” làm cốt lõi. Trong đó, chữ “tâm” nhắc nhở mọi người tư vấn đủ, chính xác thông tin cho khách hàng. Tất cả cần tập trung 100% tâm huyết trong từng ca mổ, mang lại kết quả tốt nhất. Không những thế, việc chăm sóc, đón tiếp khách hàng được coi như phục vụ người thân đang làm dịch vụ.

Chữ “tín” lại được xây dựng từ điều nhỏ nhất như luôn đúng giờ, giữ lời hứa với đồng nghiệp, khách hàng - đối tác, trung thực và sẵn sàng chịu trách nhiệm 100% về kết quả. Chữ “tốc” đóng vai trò quan trọng, nhân viên phải hoàn thành công việc đúng hoặc trước hạn. Hàm ý của chữ “nhân” là coi đồng nghiệp như người thân, tạo điều kiện để nhân viên phát triển bản thân.

Ông Sơn giải thích về giá trị cốt lõi của chữ “nhẫn”: “Theo tôi, từ lãnh đạo công ty đến nhân viên phải lắng nghe, ứng xử chuyên nghiệp với khách hàng. Tất cả cần kiên nhẫn, bình tĩnh xử lý khi gặp khó khăn, sự cố để tạo uy tín cho VTM”.

Cuối cùng, chữ “tiến” gửi gắm tinh thần tự giác học hỏi và bổ sung kiến thức, nỗ lực thực hiện công việc tốt hơn mỗi ngày. Đặc biệt, tư duy đổi mới, sáng tạo, đóng góp nhiều cải tiến công ty.

Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, hệ thống thiết bị công nghệ cao thường xuyên cập nhật giúp Siam Thailand tạo được dấu ấn ở mảng hút - cấy mỡ. Nỗ lực của Siam Thailand được Human Med trao chứng nhận Đơn vị thực hiện nhiều ca hút mỡ nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Nói về chứng nhận này, ông Thái Hoàng Sơn cho biết đây là nguồn động viên lớn về chuyên môn với cán bộ nhân viên. Trước đây, giải thưởng này chỉ trao cho bệnh viện hoặc trung tâm thẩm mỹ lớn của Hàn Quốc, Thái Lan. Vì vậy, giải thưởng này sẽ minh chứng việc chất lượng dịch vụ Siam Thailand sánh ngang với nhiều đơn vị ở các quốc gia có ngành làm đẹp phát triển khác.

Không dừng lại ở một giải thưởng hay chứng nhận, Siam Thailand đặt mục tiêu dẫn đầu về dịch vụ làm đẹp hút - cấy mỡ tại Việt Nam, tiến đến trở thành trung tâm đào tạo về thẩm mỹ cơ thể uy tín. Từng bước hiện thực hóa tham vọng này, trung tâm đang tiến hành xây dựng bệnh viện và dự kiến hoàn thành vào năm 2021.

Khi ngành làm đẹp liên tục mở rộng và mang đến nhiều lựa chọn, Siam Thailand với lối đi riêng và sự đầu tư bài bản về nhân lực, cơ sở vật chất hứa hẹn tạo khác biệt, tiếp tục ghi dấu ấn trên thị trường thẩm mỹ.

Giang Di Linh - Việt Linh

Đồ họa: Phương Thảo

Bình luận

Bạn có thể quan tâm