Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

25.000 khẩu trang y tế được phát tại Hà Nội và TP.HCM

Chung tay cùng cộng đồngđẩy lùi dịch bệnh corona, ngày 2/2, Viện thẩm mỹ Siam Thailand đã phát 25.000 khẩu trang y tế 4 lớp tới người dân tại Hà Nội và TP.HCM.

Khẩu trang y tế đạt chuẩn được Bộ Y tế khuyến cáo người dân sử dụng để phòng tránh lây nhiễm virus corona khi đến các điểm đông người. Do vậy, khẩu trang y tế trở thành vật dụng bất ly thân của người dân khi ra đường.

Sáng 2/2, nhiều người dân đã đến 2 địa điểm 59 Vũ Thạnh, Hà Nội và 55-57-59 Trường Sơn, phường 15, quận 10, TP.HCM để nhận khẩu trang.

Siam Thailand anh 1

Người dân xếp hàng nhận khẩu trang tại Viện thẩm mỹ Siam Thailand Hà Nội.

Tại điểm phát ở Hà Nội, nhiều người dân đến từ sớm để được nhận khẩu trang miễn phí. Chị Nguyễn Ánh Hồng (Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội) chia sẻ: “Hôm qua mình đọc được thông tin phát khẩu trang miễn phí nên sáng nay tiện đường qua để nhận. Thực sự trong những ngày qua, mình phát khóc với việc tìm mua khẩu trang vì trên mạng người ta đội giá cao quá, các hiệu thuốc gần nhà thì đều báo hết hàng”.

Siam Thailand anh 2

Người dân hồ hởi sau khi nhận khẩu trang từ nhân viên y tế của Siam Thailand.

Trong khi đó, bác Trương Thị Thu (Giảng Võ, Hà Nội), cầm trên tay những chiếc khẩu trang vừa được phát miễn phí, xúc động: “Người dân chúng tôi cần những hành động thiết thực như tặng khẩu trang hoặc mua khẩu trang với giá bình ổn. Tôi xem báo đài ở Việt Nam và một số nước, thấy giành giật mua khẩu trang mà lo lắng thật sự”.

Ở TP.HCM, nhiều người dân cũng đến nhận khẩu trang miễn phí tại Viện thẩm mỹ Siam Thailand. Tuy mỗi người chỉ được nhận 3-4 chiếc nhưng ai cũng thấy vui và ấm áp.

Siam Thailand anh 3

Khẩu trang miễn phí được người dân ghé lấy tại Siam Thailand.

Chị Trần Thảo My (Hồ Bá Kiện, TP.HCM) cho biết: “Nhà mình ở gần điểm phát nên sáng nay mặc dù vội, mình cũng cố gắng ghé qua để nhận. Thực sự, dịch corona vẫn đang âm ỉ, hôm nay báo một người nhiễm, ngày mai một người khác nên mình vô cùng lo lắng nên cứ phải tích trữ khẩu trang để dùng dần. Khẩu trang bây giờ quý lắm, mình nhận nhưng cũng chia sẻ cho những người xung quanh để phòng bệnh”.

Câu chuyện khẩu trang vẫn chưa hết nóng trong vấn đề phòng dịch khi Việt Nam là nước đã công bố dịch corona, các công tác chuẩn bị ứng phó cũng được nhà chức trách chuẩn bị. Mỗi người dân nên ý thức cao trong việc phòng tránh lây nhiễm, hạn chế không để dịch bùng phát.

Siam Thailand anh 4

Niềm vui của người dân TP.HCM khi nhận khẩu trang miễn phí.

Ông Thái Hoàng Sơn, đại diện Viện thẩm mỹ Siam Thailand, cho biết đơn vị này sẽ tiếp tục đồng hành cùng người dân trong việc phòng chống virus corona. “Chúng tôi chỉ đóng góp một phần nhỏ công sức vì cộng đồng, mong người dân có sức khoẻ tốt để chống lại sự lây lan của dịch”, ông chia sẻ thêm.

Bên cạnh việc đồng hành phát khẩu trang miễn phí của các cá nhân và tổ chức, các cơ quan quản lý thị trường cũng đang giám sát chặt chẽ, xử phạt với những đơn vị lợi dụng dịch bệnh để độn giá bán khẩu trang trên thị trường.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm