Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công nghệ Hyper Boost tối ưu hiệu năng trên Reno 10x Zoom

Reno 10x Zoom vừa ra mắt không chỉ chú trọng phát triển camera mà còn phục vụ tốt hơn việc chơi game và đa tác vụ, nhờsở hữu tính năng Hyper Boost 2.0 giúp tối ưu hiệu năng.

Không chỉ được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 855, Reno 10x Zoom còn sở hữu tính năng Hyper Boost 2.0 giúp tối ưu hiệu năng cho thiết bị.

Oppo anh 1
Reno 10x Zoom sở hữu tính năng Hyper Boost 2.0.

Oppo Reno 10x Zoom sở hữu chip 8 nhân Snapdragon 855 được sản xuất trên quy trình 7nm - thế hệ mới và mạnh nhất của Qualcomm hiện nay. Kết hợp cùng GPU Adreno 640, smartphone này đủ sức “gánh” hầu hết ứng dụng hay game nặng.

Phần mềm tối ưu hiệu năng

Việc sở hữu RAM 8 GB và 256 GB bộ nhớ trong cũng giúp chiếc máy này có khả năng đa nhiệm ổn định. Khi mở nhiều tác vụ khác nhau, việc gọi ứng dụng cần thiết được đáp ứng tốt, hầu như không có độ trễ.

Oppo anh 2
Sản phẩm đủ sức “gánh” nhiều ứng dụng và game nặng.

Nhờ nâng cấp hệ thống Hyper Boost ra mắt từ cuối 2018 lên thành Hyper Boost 2.0, Oppo đã tăng cường 2 tính năng Frame Boost và Touch Boost chuyên phục vụ việc chơi game.

Hyper Boost là công nghệ tự phát triển của Oppo, được dành riêng cho hệ thống, game cũng như các ứng dụng. Công cụ này có khả năng tối ưu hoạt động, tận dụng tối đa phần cứng để tăng cường hiệu suất cho cả hệ thống hay trong xử lý game, chạy các ứng dụng nặng cần nhiều tài nguyên.

Oppo anh 3
Hyper Boost là công nghệ do Oppo tự phát triển.

Cùng với đó, Hyper Boost còn bổ sung công nghệ tăng tốc mạng đa hình, giúp smartphone phân phối nguồn dữ liệu mạng thông minh giữa các kết nối Wi-Fi, mạng di động nhằm mang lại sự ổn định cao khi chơi game online.

Việc tích hợp công nghệ Frame Boost vào Hyper Boost 2.0 giúp Reno 10x Zoom có khả năng phân tích cũng như đo lường tình trạng của vi xử lý đồ họa hệ thống theo thời gian thực. Nhờ vậy, máy có thể phát hiện những vấn đề dẫn đến nguy cơ game tụt giảm khung hình hoặc đơ, nhằm đưa ra các quyết định phân bố tài nguyên phần cứng hợp lý, cải thiện tốc độ và sự ổn định của trò chơi.

Touch Boost cũng giúp Reno 10x Zoom nhận biết và điều chỉnh tình trạng cảm ứng màn hình bị sụt giảm hiệu năng. Theo Oppo, công nghệ này cải thiện thời gian phản hồi tương ứng lên 16,2% và tốc độ khung hình lên 38%, tối ưu trải nghiệm chơi game.

Oppo anh 4
Hyper Boost 2.0 tích hợp 2 tính năng Frame Boost và Touch Boost phụ vụ trải nghiệm chơi game.

Bên cạnh đó, Reno 10x Zoom còn tích hợp tính năng Game Assistant, hỗ trợ người chơi trải nghiệm game xuyên suốt nhờ thu gọn, chặn các thông báo không cần thiết hiện lên màn hình. Sử dụng những phím tắt điều khiển nhanh để chọn chế độ, chụp ảnh hoặc quay phim màn hình, các streamer sẽ dễ dàng tác nghiệp hàng ngày với Reno 10x Zoom.

Nâng cấp nhỏ, lợi ích lớn

Không chỉ được đầu tư phần cứng và phần mềm, Oppo Reno 10x Zoom còn đảm bảo hoàn thiện từ những chi tiết nhỏ. Thiết bị sử dụng 3 công nghệ cho hệ thống tản nhiệt.

Đầu tiên là keo tản nhiệt - nơi nhận lượng nhiệt lớn thông qua hệ thống ống đồng truyền dẫn. Sau đó là 3 lớp than truyền nhiệt, giúp phần nhiệt lượng toả ra đều hơn, đem lại hiệu quả làm mát nhanh nhất. Hệ thống này giúp việc chơi game trên Reno 10x Zoom không bị quá nhiệt, đảm bảo hiệu năng tối ưu cho toàn hệ thống.

Oppo anh 5
Chiếc máy sử dụng 3 công nghệ cho hệ thống tản nhiệt.

Oppo cũng tính hợp nhiều micro với công nghệ giảm ồn vào dòng Reno. Nhờ vậy, người dùng có thể tận hưởng không gian trò chơi trọn vẹn, không bị xáo trộn bởi những tiếng bấm lên màn hình hay có người gọi đến. Một mô-tơ tuyến tính theo chiều ngang cũng được hãng trang bị để máy phản hồi và có hiệu ứng rung tốt hơn, đem cảm giác chân thực mỗi khi chơi.

Sở hữu cấu hình tốt cùng nhiều tính năng hữu ích, Oppo Reno 10x zoom mang đến cho người chơi trải nghiệm hiệu năng tốt. Đây cũng là hướng đi mới của Oppo, nhằm đa dạng hoá thiết bị, phục vụ tốt hơn cho mọi đối tượng người dùng.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm