Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công nghệ hỗ trợ người dân mua chung thực phẩm

Thông qua chương trình mua chung thực phẩm mang tên Houze Station, gần 800 gia đình tại khu căn hộ CitiSoho có thể đặt và nhận các mặt hàng thiết yếu tận nhà.

Trong bối cảnh hạn chế đi lại, nhiều đơn vị cung ứng thực phẩm đang lên kế hoạch bán hàng với số lượng lớn để thuận tiện cho việc giao nhận và giảm tải hệ thống. Một số khu dân cư cũng đã áp dụng hình thức mua chung thực phẩm.

Đơn cử tại khu căn hộ CitiSoho (phường Cát Lái, TP Thủ Đức), ban quản lý đã tổ chức thành công đợt I chương trình Houze Station - đặt hàng chung cho cộng đồng cư dân. Với gần 800 hộ gia đình, việc kết nối và tổ chức mua chung tại khu căn hộ gặp nhiều khó khăn. Nhưng nhờ yếu tố công nghệ, chương trình đã nhận được phản hồi khá tốt.

Houze Station,  mua chung thuc pham anh 1

Chương trình Houze Station kết nối các bên để đáp ứng nhu cầu mua chung của cư dân.

Ông Vũ Tiến Thành - CEO DKRA Property Management (đơn vị quản lý CitiSoho) - cho biết: “Houze Station là chương trình do Houze Group - đối tác công nghệ của chúng tôi phát triển, được áp dụng tại các dự án do DKRA Property Management quản lý và vận hành. Sau đợt hàng đầu tiên nhận được phản hồi tích cực, chúng tôi chuẩn bị triển khai các đợt tiếp theo để đảm bảo nhu cầu thực phẩm, hàng thiết yếu cho cư dân”.

Đại diện DKRA Property Management nói thêm, Houze Station hoạt động qua ứng dụng Houze hoặc DKRA PM.Resident. Sau khi lên danh mục sản phẩm, chương trình gửi thông báo mở đơn và đường dẫn đăng ký đến mỗi hộ. Cư dân tiến hành đặt hàng trong khung giờ nhất định, Houze Station tổng hợp và tiến hành mua chung. Ban quản lý phân đơn và giao hàng đến từng hộ sau 1-2 ngày.

Houze Station liên kết với những nhãn hàng có tên tuổi trên thị trường, mang đến sản phẩm với giá cả hợp lý và đảm bảo vệ sinh. Đại diện chương trình cho biết đang làm việc với một chuỗi nhà thuốc để cung ứng dược phẩm cần thiết cho mỗi gia đình trong mùa dịch.

Sau đợt triển khai đầu tiên, DKRA Property Management đã tổng hợp đánh giá của cư dân về chất lượng sản phẩm, dịch vụ cũng như quy trình vận hành chung. Kết quả cho thấy phần lớn người dân đánh giá cao chương trình và đồng ý tiếp tục tham gia khi Houze Station triển khai các đợt kế tiếp.

Houze Station,  mua chung thuc pham anh 2

Ban quản lý của DKRA Property Management hỗ trợ chương trình Houze Station đưa hàng hóa đến từng hộ.

Ông Lê Hoàng Nhật - Đồng sáng lập kiêm CTO Houze Group - chia sẻ đơn vị sẽ mở thêm mục đi chợ chung hoặc mua chung trên ứng dụng Houze dành cho cư dân chung cư. “Về lâu dài, không chỉ dừng lại ở việc mua hàng hóa, mô hình này sẽ hoạt động theo hình thức đáp ứng đa dạng nhu cầu của cộng đồng cư dân như vệ sinh, chăm sóc nhà cửa cuối năm… theo cách chuyên nghiệp và có quy trình bài bản hơn”, ông Nhật cho biết.

Cũng theo ông Nhật, việc mua chung giúp cư dân được hưởng giá tốt, phí vận chuyển ưu đãi, thời gian giao hàng nhanh và nhất là hạn chế tiếp xúc trực tiếp.

Trong bối cảnh nhiều chợ truyền thống đóng cửa, các hệ thống bán lẻ đối mặt với áp lực đơn hàng…, hình thức mua chung trực tuyến tại khu dân cư là giải pháp thiết thực giúp người dân mua sắm tại nhà dễ dàng và an toàn hơn.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm