Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Căn hộ 852 triệu đồng quận 2: Vừa túi tiền, tiện thanh toán

Với giá bán chỉ 852 triệu đồng/căn hộ 2 phòng ngủ, hưởng mức chiết khấu lên đến 18%, Citisoho trở thành nơi an cư lý tưởng cho nhiều gia đình trẻ.

Ngoài ra, dự án được hỗ trợ bởi ngân hàng BIDV với gói vay lãi suất ưu đãi, thanh toán trong 36 tháng.

Nhu cầu ở thực của người trẻ luôn cao

Theo số liệu của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HOREA), mỗi năm thành phố có khoảng 50.000 cặp kết hôn mới có nhu cầu cấp bách về nhà ở. Chưa kể số lao động nhập cư, sinh viên mới ra trường ở lại thành phố, các hộ gia đình đang sống trong nhiều khu nhà xuống cấp, ven kênh rạch cũng có nhu cầu nhà ở rất lớn.

Trong khi đó, hai năm qua, thị trường BĐS đang chứng kiến sự áp đảo của các dự án căn hộ cao cấp. Ngược lại, các dự án có giá khoảng 1 tỷ đồng/căn khá hiếm hoi. Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HOREA, đây là một thách thức lớn với quá trình phát triển của TP.HCM vì nhu cầu về nhà ở giá rẻ quá lớn trong khi nguồn cung nhà ở vừa túi tiền còn ít, chưa đáp ứng được nhu cầu.

Citisoho anh 1
Căn hộ xanh, giá vừa tầm được lòng cả người mua ở lẫn “lướt sóng”.

Về phía chủ đầu tư, dù phân khúc nhà hợp túi tiền đang có nhu cầu cao, nhưng làm được nhà phân khúc này cũng rất khó vì tìm được quỹ đất phù hợp là không dễ dàng. Các khu đất ở trung tâm thì không làm được vì giá quá cao. Do vậy, cần phải có sự chuẩn bị công phu, dài hạn và chủ đầu tư phải có thực lực tài chính mới thực hiện đầu tư được.

Trong khi đó, đối với người trẻ, sở hữu trong tay 1 tỷ đồng để mua nhà không phải điều đơn giản. Vì thế, phương án vay vốn ngân hàng có liên kết với chủ đầu tư dự án để được hỗ trợ lãi suất thấp là phù hợp.

Theo đại diện của bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn CBRE, phân khúc bình dân và trung cấp rất được thị trường ưa chuộng. Sự trợ giúp của hệ thống ngân hàng cùng mức lãi suất cam kết trong vòng 1-2 năm đầu tiên khoảng 6-7%, cùng chiến lược bán hàng linh hoạt của chủ đầu tư sẽ kích thích người mua nhà trong phân khúc này.

“Dù vậy, người mua nên có trong tay số tiền tối thiểu bằng 30% giá trị căn hộ và chỉ vay tối đa 70%. Đây là tỷ lệ phần trăm hợp lý để người mua nhà không bị gánh nặng kinh tế”, chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển phân tích.

Các chuyên gia BĐS cho rằng, thị trường đón nhận nhiều dự án tầm trung sẽ đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thiết thực của người dùng. Tuy nhiên, để khách hàng có thể tiếp cận hiệu quả căn hộ tầm trung, doanh nghiệp cũng cần hỗ trợ, nhất là các biện pháp tài chính.

Căn hộ giá vừa tầm, tiện thanh toán

Citisoho do Kiến Á Group phát triển là dự án giải tỏa nỗi lo của nhiều gia đình trẻ. Đây là dòng sản phẩm căn hộ cao cấp, tọa lạc tại Khu đô thị Cát Lái nhưng giá tiền vừa tầm. Đối với Citisoho, việc chuẩn bị 30-40% tài chính là điểm cộng rất lớn, giảm tải gánh nặng tài chính cho người mua nhà, đặc biệt là gia đình trẻ với khả năng tích lũy tài chính chưa cao.

Theo đó, khách hàng thanh toán ngay trong đợt đầu 30-40% (khoảng 260-340 triệu đồng) sẽ được hưởng mức chiết khấu 6-8 % (khoảng 60-80 triệu đồng). Con số chiết khấu giao động 3-18% tùy thuộc phương thức thanh toán mà khách hàng chọn lựa (tương đương với mức giảm giá 30-160 triệu đồng).

Đây được xem là mức ưu đãi thuộc hàng cao nhất trên thị trường hiện nay. Với phương thức thanh toán này, Citisoho thích hợp cho những gia đình trẻ có tổng thu nhập ổn định vào khoảng 20-30 triệu đồng/tháng. Đây là mức thu nhập mà những gia đình đang làm việc tại TP.HCM có thể dễ dàng đạt được.

Bên cạnh đó, phương thức thanh toán kéo dài trong 36 tháng, chia thành nhiều đợt giãn cách giúp khách hàng chủ động chuẩn bị tài chính.

Citisoho anh 2
Citisoho tích hợp nhiều tiện ích hiện đại.

Với giới đầu tư, việc áp dụng phương thức thanh toán nhanh để nhận chiết khấu xem như đã nắm chắc trong tay phần lợi nhuận. Chưa kể, khu vực này cũng đang đón sóng đầu tư khi hàng loạt công trình giao thông đang triển khai như: nút giao thông Mỹ dự kiến hoàn thành trong quý 2/2018, cầu Cát Lái đã được Thủ tướng Chính phủ duyệt chủ trương với tổng vốn đầu tư 5.700 tỷ đồng. Đây chính là cơ sở để khách hàng an tâm về giá trị gia tăng của Citisoho trong thời gian tới.

Có mức giá vừa tầm nhưng Citisoho vẫn sở hữu nhiều tiện ích: hồ bơi cao cấp, khu vui chơi trẻ em, khu BBQ, khu thể thao, sảnh đón sang trọng, bảo đảm an ninh với hệ thống thẻ từ... Citisoho được bao bọc bởi công viên trung tâm rộng 4 ha, với mật độ cây xanh lên đến 7 m2/người, gấp 9 lần so với nội thành (khoảng 0,7 m2/người).

Ngoài tiện ích nội khu cao cấp, cư dân Citisoho còn được thừa hưởng các tiện ích chất lượng khác của khu đô thị Cát Lái như hệ thống trường chuẩn quốc gia từ mẫu giáo đến trung học, tòa án nhân dân tối cao, Đại học UMT sẽ khai giảng năm 2018…

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm