Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công nghệ giúp 'hồi sinh' diễn viên huyền thoại qua đời 64 năm trước

Huyền thoại James Dean - qua đời năm 1955 - sẽ đóng một vai trong bộ phim "Finding Jack", ra mắt vào năm 2020.

Theo Hollywood Reporter, bằng cách sử dụng công nghệ CGI, các nhà làm phim giúp cho nam diễn viên nổi tiếng James Dean tiếp tục xuất hiện trên màn ảnh rộng dù ông đã qua đời từ năm 1955.

Bộ phim Finding Jack được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Gareth Crocker. Hai nhà làm phim Anton Ernst và Tati Golykh giữ vai trò đạo diễn. Tác phẩm này do Magic City Films thực hiện và sẽ ra rạp trong năm 2020.

Huyền thoại James Dean sẽ đảm nhận vai Rogan nhờ công nghệ CGI. Gia đình của James Dean đã cho phép nhà sản xuất sử dụng hình ảnh của ông trong bộ phim mới.

cong nghe CGI anh 1
Nam diễn viên quá cố James Dean sẽ tiếp tục xuất hiện trên màn ảnh rộng sau khi đã mất hơn 60 năm. Ảnh: Getty Images.

"Chúng tôi đã tìm kiếm một diễn viên hoàn hảo để vào vai Rogan, nhân vật có tính cách rất phức tạp. Sau nhiều tháng, chúng tôi quyết định chọn James Dean", đạo diễn Anton Ernst phát biểu trên Hollywood Reporter.

"Chúng tôi cảm thấy rất vinh dự khi nhận được sự ủng hộ từ phía gia đình của ông và sẽ thận trọng trong việc giữ gìn hình tượng của một ngôi sao điện ảnh. Gia đình xem đây là bộ phim thứ 4 của James Dean. Chúng tôi sẽ không để cho người hâm mộ thất vọng".

Nhân vật Rogan được xây dựng hoàn toàn với công nghệ CGI bằng cách sử dụng các cảnh quay và hình ảnh của James Dean lúc còn sống. Một diễn viên khác sẽ đảm nhiệm công việc lồng tiếng.

Sự kiện "hồi sinh" diễn viên đã mất từ hơn 60 năm trước mở ra cơ hội cho những dự án tiếp theo.

Vào năm 2013, Paul Walker đột ngột qua đời vì tai nạn giao thông trong thời gian tham gia quay Furious 7. Để không làm thay đổi kịch bản ban đầu, các nhà sản xuất phim cũng sử dụng CGI để nam tài tử tiếp tục thực hiện vai diễn của mình.

Sự thật hài hước đằng sau những màn phù phép của các siêu anh hùng Khán giả được phen ngạc nhiên khi xem hậu trường các phim siêu anh hùng của Marvel.

Avengers: Endgame phát hành trực tuyến đúng ngày Disney+ ra mắt

Tựa phim có doanh thu phòng vé cao nhất lịch sử điện ảnh sẽ được chiếu trên Disney+ vào 12/11 tại một số thị trường.

Nguyễn Hiếu

Bạn có thể quan tâm