Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công nghệ 4.0 đã thay đổi dịch vụ chăm sóc khách hàng như thế nào?

Sự phát triển của công nghệ đã thay đổi nhiều lĩnh vực viễn thông, trong đó có dịch vụ chăm sóc khách hàng của các nhà mạng.

Tong dai 4G Viettel anh 1Tong dai 4G Viettel anh 2

Trước đây, việc gọi tổng đài với khách hàng là sự “cực chẳng đã”. Trong các cuộc hội thoại, cả hai phía đều phải đoán ý và căng sức diễn đạt cho nhau hiểu. Ngày nay, với công nghệ 4.0, không gian không còn là khoảng cách. Tính năng video call (gọi video) của Tổng đài 4G Viettel giúp khách hàng và tổng đài viên gần nhau hơn. Những hướng dẫn chi tiết đã được dễ dàng thực hiện thao tác theo hướng dẫn trực quan. Ngoài ra, chế độ chia sẻ màn hình cũng rất hữu ích cho những trường hợp thao tác khó.

Tong dai 4G Viettel anh 3Tong dai 4G Viettel anh 4

Nếu như trước đây, muốn kiểm tra tài khoản hay dung lượng data, gói cước... bạn phải nhắn tin cho tổng đài. Mỗi lần muốn biết điều gì lại phải nhắn tin theo cú pháp riêng. Giờ đây, bạn có thể nắm rõ mọi điều qua ứng dụng My Viettel, nơi cập nhật toàn bộ thông tin về gói cước, dung lượng hay khuyến mại...

Tong dai 4G Viettel anh 5Tong dai 4G Viettel anh 6

Những khách hàng thân thiết lâu năm của Viettel đã có thêm nhiều cách tích điểm trong chương trình Viettel Privilege, thay vì chỉ từ cước sử dụng như trước đây. Trở thành hội viên Viettel Privilege, khách hàng được hưởng nhiều ưu đãi như giảm giá mua hàng với các đối tác Viettel liên kết, miễn phí về y tế… Ngoài ra, khách hàng có thể chủ động đăng ký hạng hội viên của Viettel Privilege để được hưởng các ưu đãi tiện ích này.

Tong dai 4G Viettel anh 7Tong dai 4G Viettel anh 8

Trước đây, với khách hàng sử dụng dịch vụ khi cần tư vấn thông tin, họ chỉ có thể gọi cho tổng đài hay ra cửa hàng. Giờ đây, với công nghệ Chatbot, áp dụng trí tuệ nhân tạo vào hoạt động giải đáp, CSKH, khách hàng có thêm sự lựa chọn thuận tiện. Việc phục vụ khách hàng của nhà mạng cũng nhanh và chu đáo hơn.

Tong dai 4G Viettel anh 9Tong dai 4G Viettel anh 10

Thay vì phải lo ngay ngáy việc nhập sai mã thẻ cào điện thoại, giờ đây, với ViettelPay, bạn có thể ung dung quét mã QR để nạp tiền.

Ra mắt từ tháng 4/2017, Tổng đài 4G của Viettel với 4 kênh (video call, chat, gọi lại và chia sẻ màn hình) đã nhận được phản hồi tốt từ khách hàng, với hơn 1,5 triệu lượt tương tác. Viettel là nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam có hình thức tương tác CSKH thông qua việc kết nối data thay cho các đầu số thoại truyền thống trước đây. Hệ thống đạt được độ hài lòng của khách hàng tới 98%, và khách hàng cho biết sẽ tiếp tục lựa chọn hình thức gọi video đến Tổng đài 4G khi có nhu cầu hỗ trợ cần dịch vụ.

Giang Hoàng Linh

Tranh: Phượng Nguyễn

Bạn có thể quan tâm