Sự bùng nổ của thời đại kỹ thuật số đã thay đổi cách thức tiếp cận các sự kiện thể thao của người hâm mộ. Thay vì theo dõi một chiều trên các phương tiện thông tin đại chúng, người hâm mộ nay trở thành một phần của sự kiện, cùng sáng tạo những nội dung độc đáo trên các nền tảng nội dung.
Khi SEA Games 31 đang bước vào giai đoạn thi đấu sôi nổi nhất, ngoài theo dõi và cổ vũ các tuyển thủ nước nhà, người hâm mộ có những cách riêng để hưởng ứng và hòa mình cùng đại hội.
Trên TikTok, cộng đồng yêu thể thao đã cùng nhau tạo ra những nội dung đậm màu cờ sắc áo từ những khoảnh khắc đời thường nhất, lan tỏa tinh thần yêu thể thao của người Việt tới bạn bè trong khu vực.
Trong đó, nghệ sĩ trang điểm Vân Miu (@vanmiu_beauty) - quán quân cuộc thi TikTok FashUP 2021 - đã thu hút hơn 2 triệu lượt xem với video "Make up challenge". Cô đã trang điểm dựa trên các môn thể thao tại SEA Games 31 như cờ vua, cầu lông và bóng đá theo cách độc đáo.
Vân Miu, Call Me Duy biến hóa với chủ đề SEA Games 31. |
Cũng lấy cảm hứng từ các môn thể thao SEA Games 31, nhà sáng tạo nội dung mảng làm đẹp Call Me Duy (@vuduy2412) - đã "biến tấu" trang phục thi đấu theo cách độc đáo, nhưng vẫn mang tính đặc trưng của các môn thể thao.
Trong khi đó, nhà tạo mẫu nail Pang My Nguyễn (@pang.my.nguyen) trình làng mẫu thiết kế nhằm cổ vũ tinh thần quyết thắng cùng đội tuyển Việt Nam.
Các thiết kế nail mang màu trắng, đỏ và vàng đặc trưng của logo SEA Games 31. Trong đó, ấn tượng nhất là bộ mang hình ảnh sao la - linh vật của đại hội thể thao Đông Nam Á năm nay.
Ở lĩnh vực ẩm thực, Nguyễn Mỹ Phụng (@nguyenmyphung39) đã pha chế soda ngũ sắc lấy cảm hứng theo màu logo của SEA Games 31. Trong khi thực hiện các món nước uống này, Mỹ Phụng còn "khuyến mãi" thêm cho người xem một bài thơ cổ động tinh thần VĐV Việt Nam đang thi đấu tại đại hội thể thao lớn nhất khu vực.
Cộng đồng đam mê ẩm thực trên TikTok hưởng ứng SEA Games 31 với nhiều công thức độc đáo. |
Trên TikTok, các nội dung được người dùng sáng tạo đã thu hút lượng người xem và tương tác lớn. Với hashtag #SEAGames31, đại hội thể thao đã tăng sức nóng ngày càng mạnh mẽ trên nền tảng này, với hơn 569.000 video liên quan và 6 tỷ lượt xem.
Bên cạnh những chủ đề quen thuộc như “Thể thao trong tôi” hay “Thử thách hít đất”, “eSport tôi yêu” là chủ đề mới lạ và nhận được nhiều sự quan tâm, thay đổi cách nhìn của những ai chưa biết đến các bộ môn thể thao điện tử thông qua hashtag #RoadToSEAGames. Chỉ sau vài ngày ra mắt, #RoadToSEAGames đã thu hút hơn 252.600 video tham gia và 4,3 tỷ lượt xem.
Với vai trò là nền tảng nội dung hàng đầu hợp tác cùng SEA Games 31, TikTok đã trở thành một phần không thể thiếu của đại hội.
Trước đây, người xem chỉ có thể theo dõi các nội dung thi đấu thông qua phương tiện thông tin đại chúng như truyền hình, báo chí... Giờ đây, với sự phát triển của các nền tảng kỹ thuật số như TikTok, người hâm mộ không chỉ được cập nhật kiến thức và thông tin về SEA Games 31 ngay trên nền tảng, mà còn trực tiếp tương tác với các vận động viên qua kênh @TikTokLIVEVietnam. Họ cũng sáng tạo các nội dung theo cách rất riêng, nhằm hưởng ứng và trở thành một phần của đại hội.
Bình luận