Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cộng đồng mạng bất ngờ với thu nhập từ các tuyển thủ LPL

Các tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp tại LPL đang được đồn đoán kiếm bộn tiền với thu nhập cực cao cùng cuộc sống sung sướng.

Theo Sohu, về mặt bằng chung lương của tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) tại khu vực LPL (Trung Quốc) khoảng 15 nghìn NDT (khoảng 52,8 triệu VND) mỗi 1 tháng. Con số này có thể không cao với một sân chơi tầm cỡ như LPL, nhưng vấn đề lương giữa các tuyển thủ và các đội tuyển tại LPL rất phức tạp.

Tương tự như tại khu vực LCK (Hàn Quốc) hoặc các khu vực khác, tại LPL thì đẳng cấp, và độ nổi tiếng của các tuyển thủ sẽ quyết định mức thu nhập của họ. Chẳng hạn như Karsa (thuộc Top Esports) là một trong những người chơi có mức lương cao nhất tại LPL.

bat ngo voi thu nhap tu cac tuyen thu LPL anh 1

Karsa là một trong những người chơi có mức lương cao nhất tại LPL. Ảnh: Sohu.

"Đội tuyển Oh My God (OMG) có 7 tuyển thủ, với ngân sách lương khoảng 1 triệu 800 nghìn NDT (khoảng 6,3 tỷ VND - PV) mỗi năm tại LPL. Trong khi đó, Karsa thường xuất hiện trong các giải đấu với chiếc đồng hồ đeo tay trị giá hơn 2 triệu NDT (hơn 7 tỷ VND - PV)", trích dẫn theo tờ Sohu.

Tuy nhiên, ngoài tài năng cùng tên tuổi cá nhân, các tuyển thủ thông thường cũng cần phải chăm chỉ livestream mỗi ngày nhằm kiếm thêm thu nhập. Lấy ví dụ như tuyển thủ Doinb (thuộc FPX) đang có thu nhập cao nhất tại LPL trong năm 2020 nhờ làm streamer. Nhưng cái giá bỏ ra cũng không nhỏ với 339 ngày làm việc cùng 2.519 giờ lên sóng với người hâm mộ mỗi năm.

Các tuyển thủ tại LPL có thể có nhiều khác biệt về trình độ lẫn vạch xuất phát. Nhưng tất cả chỉ có một lối đi chung để đến được sự thành công, đó là sự siêng năng và nỗ lực. Từ đó, họ mới có thể vươn tới những giấc mơ về thu nhập khủng, cùng vị trí cao hơn trong môi trường đầy tính cạnh tranh như LPL.

EDward Gaming giành vé vào bán kết LPL mùa xuân 2021 Park "Viper" Do-hyeon đã tỏa sáng để giúp EDG đánh bại đương kim vô địch TOP Esports với tỷ số 3-0 và giành vé vào bán kết LPL mùa xuân 2021.

Doinb tỏa sáng đưa FPX trở lại Chung kết Thế giới

Tối 27/8, Doinb chơi ấn tượng giúp FPX thắng WE 3-0 để vào chung kết LPL (Giải Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc) hè 2021, đồng thời đủ điều kiện tham dự Chung kết Thế giới.

Doinb gây ấn tượng với Irelia ở play-off LPL

Irelia trong tay Doinb ở ván 1 bùng nổ giúp FunPlus Phoenix (FPX) đánh bại LNG 3-0 để vào bán kết LPL (Giải Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc) mùa hè 2021.

Đỗ Sang

Bạn có thể quan tâm