Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cộng đồng du học sinh tất bật với clip chúc Tết xuân Ất Mùi

Cộng đồng du học sinh Việt trên toàn thế giới đang gấp rút hoàn tất những khâu cuối cùng của clip chúc Tết để gửi về quê hương, chúc Tết gia đình, bạn bè nhân dịp xuân Ất Mùi.

Du học sinh tại Nga tham gia dự án.
Nhóm du học sinh tại Nga tham gia dự án. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Tết nguyên đán đang tới gần cũng là lúc cộng đồng du học sinh Việt Nam ở nước ngoài trở nên bận rộn hơn với dự án "Clip chúc Tết mừng xuân Ất Mùi". Đây là hoạt động ý nghĩa, đã trải qua hai năm, thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn du học sinh ở khắp 5 châu từ Mỹ, Đức, Pháp, Nga, Italy, Phần Lan, Nhật Bản, Australia…

Năm nay, đội ngũ phụ trách chung của toàn bộ clip gồm 3 người, phụ trách các vẫn đề từ liên lạc đến kịch bản, hậu cần... Theo Nguyễn Hà Duy, người chịu trách nhiệm kịch bản chung, clip chúc Tết năm nay mang tên "Trở về". Các nhóm đã bắt tay vào quá trình thực hiện clip từ đầu tháng 1/2015 và đang hoàn tất những khâu cuối cùng.

"Thông qua clip, nhóm muốn hiện thực hóa những lời chúc Tết, những mong ước của cộng đồng du học sinh, đặc biệt là những tân sinh viên. Bên cạnh đó, gia đình, người thân ở Việt Nam có thể cảm nhận và hiểu rõ hơn về cuộc sống của con em khi xa nhà và bản sắc của từng quốc gia mà con em mình du học", cậu sinh viên đang du học tại Liên bang Nga chia sẻ.

3 trưởng nhóm của clip "Trở về" (từ trái qua): Nghiêm Đức Mạnh, phụ trách các vấn đề chung. Nguyễn Hà Dương, phụ trách vấn đề liên lạc, và Nguyễn Hà Duy, phụ trách kịch bản chung. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ngoài ra, nội dung của clip năm nay không đơn thuần là lời chúc xuân như hai năm trước. "Trở về" được xây dựng trên một câu chuyện xuyên suốt, kể về ước muốn đoàn tụ gia đình của một du học sinh. "Nhóm đã đầu tư hơn về khâu chuẩn bị, kịch bản và kỹ thuật", Duy khẳng định.

Trong quá trình thực hiện dự án, nhóm du học sinh nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ nhiều đơn vị cùng sự tham gia hết mình của đông đảo các thành viên ở khắp các quốc gia.

Tuy nhiên, theo Duy, sự chênh lệnh múi giờ giữa các quốc gia là một trong những trở ngại của nhóm. Ngoài ra, vì thời điểm thực hiện clip trùng với giai đoạn các bạn bận rộn cho kỳ thi cuối kỳ, nên các bạn đã phải sắp xếp thời gian theo cách hợp lý nhất.

Theo kế hoạch, clip "Trở về" sẽ "xuất xưởng" trong khoảng thời gian từ ngày 28 tới 30 Tết Ất Mùi để phát trên các đài truyền hình địa phương đêm giao thừa. Clip chúc Tết cũng sẽ xuất hiện trong chương trình mừng xuân mới của Đài truyền hình Việt Nam.

Du học sinh Việt háo hức chuẩn bị trước Tết cổ truyền

Khi những ngày Tết đang tới rất gần, nhiều du học sinh cảm thấy buồn và nhớ gia đình, trong khi các bạn khác đã lên kế hoạch cùng nhau gói bánh chưng cho nguôi ngoai nỗi nhớ nhà.

Người Việt tại Mỹ xem múa lân, biểu diễn võ thuật đón Tết

Bà con gốc Việt tại thành phố Salem, bang Oregon, Mỹ, sôi nổi tham dự chương trình đón Tết Ất Mùi với màn múa lân đặc sắc, tặng tiền lì xì cho trẻ nhỏ và biểu diễn võ thuật.

 Để chia sẻ cảm xúc và không khí đón Tết của người Việt tại nước ngoài, độc giả vui lòng gửi bài viết, hình ảnh về địa chỉ: nguoiviet.zing@gmail.com

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm