Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công dân Việt nhiễm virus corona đang điều trị tích cực ở Giang Tây

Bộ Ngoại giao cho biết đang giữ liên hệ với hơn 400 công dân Việt Nam ở Trung Quốc. Sức khỏe của các công dân Việt Nam hiện nay đang ổn định.

Trả lời về tình hình người Việt tại Trung Quốc trong dịch virus corona, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng chiều 6/2 cho biết các cơ quan đại diện “đã liên hệ, giữ liên hệ với hơn 400 công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc, và du lịch tại Trung Quốc”.

Con số này không bao gồm những trường hợp sang Trung Quốc ngắn hạn mà không đăng ký bảo hộ công dân với Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc.

“Các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài nắm tình hình, thường xuyên thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các trường hợp gặp khó khăn, như gặp khó khăn về thị thực lưu trú do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh”, bà Hằng nói, và cho biết nhìn chung sức khỏe của các công dân Việt Nam hiện nay đang ổn định.

nguoi viet o vu han anh 1

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: Việt Linh.

Bà cũng cho biết có một công dân Việt Nam nhiễm virus đang được điều trị tại tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Công dân này có hộ khẩu ở Đồng Nai và chăm sóc tích cực tại Bệnh viện số 5 tại tỉnh Giang Tây.

Theo người phát ngôn, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc nhận được yêu cầu của 29 công dân Việt Nam ở tỉnh Hồ Bắc có nguyện vọng trở về Việt Nam, và Bộ Ngoại giao đang phối hợp với các bộ ngành để đưa công dân Việt Nam ở vùng dịch về nước, phù hợp với luật pháp Việt Nam và nguyện vọng của công dân.

Riêng trong ngày 5/2, ở tỉnh Hồ Bắc có 70 ca tử vong mới, cao hơn mọi ngày trước đó, nâng tổng số ca tử vong lên 563. Tổng số ca nhiễm trên toàn cầu hiện là 28.261.

TQ có 563 ca tử vong vì virus corona, 28.018 ca nhiễm

Tổng số ca nhiễm trên toàn Trung Quốc đại lục là 28.018 ca với 563 trường hợp tử vong. Tổng số ca nhiễm trên toàn cầu hiện là 28.261 và 565 ca tử vong.

Người Việt sống bằng ‘tinh thần thép’ ở tâm bão dịch Vũ Hán

Dù virus corona lan nhanh, lấy đi không khí Tết, một số lưu học sinh Việt ở Vũ Hán vẫn thấy bình tĩnh khi các trường hỗ trợ liên tục, còn thầy cô, bạn bè nỗ lực tiếp tục cuộc sống.

Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm