Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công dân Mỹ bị đánh chết khi đi quyên góp cho người nghèo ở Mexico

Ông Rudy Lazo, người nhập cư Mỹ gốc El Salvador, đã bị đánh chết khi đang vận chuyển quần áo, thực phẩm và đồ chơi quyên góp cho những người nghèo ở thành phố Tijuana, Mexico.

Ông Rudy Lazo, người nhập cư Mỹ gốc El Salvador. Ảnh: elsalvador.com.

Ông Rudy Lazo, 79 tuổi, thường xuyên lái những chiếc xe tải chở đầy quần áo, thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác đến thành phố Tijuana, cách San Bernardino khoảng 200 km, và trao cho những gia đình cần giúp đỡ, theo Guardian.

Tuy nhiên, trong một đợt quyên góp vào tháng 4, ông đã không trở về nhà. Theo thông báo của chính quyền Mexico, ông Lazo đã bị đánh chết, cướp xe tải cùng nhiều vật dụng khác. Hiện giới chức nước này chưa công bố bất kỳ vụ bắt giữ nào.

Theo chia sẻ của gia đình ông Lazo trên NBC Los Angeles Telemundo, ông chuyển đến Mỹ từ El Salvador vào những năm 1980. Ông Lazo lập gia đình, làm tài xế xe tải và định cư ở San Bernardino, California, nhưng không bao giờ quên sự khó khăn mà người dân ở những nơi khác trên thế giới phải đối mặt.

“Ông ấy luôn là một người rất hào phóng và giúp đỡ bất cứ ai”, con trai của ông Lazo, Juan Carlos, nói với NBC. Anh đã tới Mexico để nhận dạng thi thể của cha.

Gia đình ông nói với các phóng viên rằng việc giúp đỡ người dân ở Tijuana có ý nghĩa rất lớn đối với cha họ nên ông có kế hoạch xây dựng một trung tâm cộng đồng tại đây.

Vụ việc của ông Lazo xảy ra vài tháng sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ cảnh báo công dân về rủi ro bắt cóc và giết người tăng cao ở một số khu vực tại Mexico.

“Có lẽ ông ấy nghĩ mình sẽ không gặp vấn đề gì vì là một công dân lớn tuổi”, con gái của ông Lazo, Claudia Hernandez, nói với NBC.

Trước đó, luật sư Elliot Blair, từ Los Angeles, cũng đã chết trong hoàn cảnh đáng ngờ khi đi nghỉ ở Baja California, Mexico. Những vết thương trên thi thể khiến gia đình nghi ngờ anh bị đánh đập và kéo lê, mặc dù chính quyền Mexico cho rằng anh có thể đã ngã từ ban công khách sạn.

Vào tháng 3, hai công dân Mỹ đi cùng bạn đến phẫu thuật thẩm mỹ vùng bụng ở Mexico cũng đã chết trong một vụ bắt cóc gần biên giới với Texas.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Tổng thống Mexico chê trách các gia đình Mỹ 'thiếu những cái ôm'

Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador cho rằng các gia đình Mỹ phải chịu trách nhiệm cho hơn 700.000 ca tử vong mỗi năm vì sử dụng ma túy quá liều.

Cháy trung tâm nhập cư gần biên giới Mỹ, hàng chục người chết

Quan chức bang Chihuahua ngày 28/3 cho biết ít nhất 37 người đã thiệt mạng trong vụ cháy tại một trung tâm nhập cư ở thành phố Ciudad Juarez, gần biên giới phía bắc của Mexico.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm