Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công chúa Thái Lan nhập viện

Công chúa Sirindhorn, em gái của nhà vua Vajiralongkorn, đã nhập viện vào tối 18/11 để điều trị bệnh động mạch vành.

Bangkok Post dẫn lời Cục Nội vụ Hoàng gia Thái Lan cho hay công chúa Maha Chakri Sirindhorn được đưa vào Bệnh viện Tưởng niệm Vua Chulalongkorn sau khi bà cảm thấy tức ngực và mạch đập bất thường, theo đề nghị của đội ngũ y bác sĩ chăm sóc sức khỏe cho bà.

Kết quả chụp X-quang mạch vành cho thấy mạch máu đến tim có những đoạn bị hẹp nhưng chưa đến mức cần can thiệp mạch vành qua da.

Các bác sĩ đề nghị công chúa tạm thời không tham dự các hoạt động và ở lại bệnh viện để điều trị, theo Cục Nội vụ Hoàng gia.

cong chua thai lan nhap vien anh 1
Công chúa Maha Chakri Sirindhorn. Ảnh: AFP.

Hồi giữa tháng 10, công chúa Sirindhorn từng phải vào bệnh viện trên để điều trị viêm đại tràng, sau khi có các triệu chứng như đau bụng và sốt.

Công chúa Sirindhorn sinh năm 1955 tại Thái Lan, là con thứ ba của cố quốc vương Bhumibol Adulyadej (Rama IX) và hoàng thái hậu Sirikit. Bà là em gái của nhà vua Vajiralongkorn (Rama X), người đã chính thức lên ngôi hồi tháng 5 bằng một nghi lễ kéo dài ba ngày.

Hiện địa vị của bà được xem là tương đương trưởng công chúa, sau khi chị gái bà, công chúa Ubolratana kết hôn với một thường dân. Bà rất được người dân Thái Lan yêu mến, thường được gọi là "Phra Thep", tức "công chúa thiên thần".

Lễ đăng cơ hé lộ mối quan hệ trong hoàng tộc Thái Lan

Bức ảnh Quốc vương Thái Lan Vajiralongkorn kéo chị gái vào lòng để ôm và chụp ảnh "tự sướng" đã nhanh chóng được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội Instagram.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm