Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công chúa Thái Lan làm việc tại tỉnh Lào Cai

Công chúa đến thăm Trường Tiểu học Nam Cường, đơn vị được chọn để tham gia Dự án “Cải thiện chất lượng cuộc sống cho trẻ em và thanh, thiếu niên khu vực châu Á-Thái Bình Dương.”

Cong chua Thai Lan anh 1

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tiếp Công chúa Thái Lan Maha Chakri Sirindhorn tại Phủ Chủ tịch, ngày 13/8/2024. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam theo lời mời của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, ngày 14/8, Công chúa Thái Lan Maha Chakri Sirindhorn cùng Đoàn đại biểu Hoàng gia Thái Lan đã đến thăm Trường Tiểu học Nam Cường, thành phố Lào Cai.

Đón đoàn có lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Lào Cai, các sở, ban, ngành của tỉnh và thành phố cùng giáo viên, học sinh.

Chuyến thăm của Công chúa Maha Chakri Sirindhorn nhằm phát triển và mở rộng Dự án “Cải thiện chất lượng cuộc sống cho trẻ em và thanh, thiếu niên khu vực châu Á-Thái Bình Dương” tại Việt Nam; góp phần phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước.

Trường Tiểu học Nam Cường (thành phố Lào Cai) là một đơn vị được khảo sát lựa chọn để tham gia Dự án. Trường Tiểu học Nam Cường có tổng diện tích gần 16.000m2. Năm học 2024-2025, nhà trường có 20 lớp, 690 học sinh.

Tham gia Dự án, học sinh sẽ được thực hành một số hoạt động như: Làm giá đỗ, trồng rau thủy canh, trồng rau tại vườn trường để cải thiện chính bữa ăn bán trú buổi trưa của học sinh.

Các em cũng được thực hành làm phân vi sinh để chăm bón các khu vườn trải nghiệm trong khuôn viên trường như vườn rau, cây ăn quả, vườn hoa, cây xanh...

Ngoài ra, các em được chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng, khám sức khỏe định kỳ, cân, đo, theo dõi chiều cao, cân nặng, hướng dẫn phòng, chống các bệnh theo mùa...

Dự án “Nâng cao chất lượng cuộc sống của trẻ em và thanh, thiếu niên ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương” do Công chúa Maha Chakri Sirindhorn tài trợ tại một số trường học ở Việt Nam từ năm 2006 đã góp phần nâng cao chất lượng toàn diện cho học sinh các vùng khó khăn.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Cường Đoàn Thị Duyến cho biết trường có diện tích rộng, có khu để thực hiện hoạt động phát triển nông nghiệp, trồng rau, hoa, cây ăn quả.

Nhà trường coi mục tiêu phát triển nông nghiệp trong đơn vị như một hoạt động giáo dục học sinh thực hành, thực nghiệm các kỹ năng cơ bản theo đúng Chương trình giáo dục phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Cùng với đó, nhà trường đặt mục tiêu 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh được chăm sóc sức khỏe thường xuyên và đảm bảo đủ sức khỏe để công tác, học tập.

Công chúa Thái Lan Maha Chakri Sirindhorn cùng Đoàn đại biểu đã tham quan, khảo sát một số công trình tại Trường Tiểu học Nam Cường như: Phòng Y tế, Thư viện, khu rửa tay của học sinh; dự hoạt động học tiếng Anh của học sinh.

Đồng thời tham quan, trải nghiệm khu trưng bày nông sản địa phương, hệ thống vận hành nước sạch, khu vực làm phân vi sinh và trồng rau xanh; thăm góc cộng đồng, thực hành nghệ thuật như thêu khăn, vẽ tranh...

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp Công chúa Thái Lan

Sáng nay (13/8), Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân có buổi gặp Công chúa Thái Lan Maha Chakri Sirindhorn nhân dịp bà có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Công chúa Thái Lan thăm Việt Nam

Nhận lời mời của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Công chúa Thái Lan Maha Chakri Sirindhorn thăm làm việc tại Việt Nam từ ngày 13 tới 15/8.

Thủ tướng tiếp Đặc phái viên của Thủ tướng Thái Lan

Thủ tướng cảm ơn Bộ trưởng Jakkapong Sangmanee cùng Đoàn đại biểu Thái Lan đã đến Việt Nam viếng Tổng Bí thư; nhấn mạnh đây là minh chứng cho tình cảm hữu nghị.

“Quán triệt sâu sắc những nhận thức mới về an ninh quốc gia và bảo vệ an ninh quốc gia trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng, chúng tôi đã cố gắng nghiên cứu, biên soạn cuốn sách Những điểm mới về an ninh quốc gia trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng”, đại tướng Tô Lâm nói trong buổi ra mắt cuốn sách.

Sách có kết cấu hai phần, phản ánh sâu sắc quan điểm an ninh chủ động và toàn diện trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng. Cuốn sách vừa mang tính lý luận, thực tiễn vừa tổng kết, dự báo, có giá trị định hướng hành động. Cán bộ đảng viên đọc sách giúp nâng cao nhận thức, xác định trách nhiệm của mình với bảo vệ Tổ quốc. Lực lượng công an nhân dân đọc sách sẽ hiểu sâu sắc hơn nhiều vấn đề trực tiếp liên quan nhiệm vụ của mình. Tác phẩm chính luận nhưng viết giản dị, trình bày dễ hiểu, cập nhật cuộc sống.

https://www.vietnamplus.vn/cong-chua-thai-lan-maha-chakri-sirindhorn-lam-viec-tai-tinh-lao-cai-post970327.vnp

Hương Thu/Vietnam+

Bạn có thể quan tâm