Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công chúa Thái Lan thăm Việt Nam

Nhận lời mời của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Công chúa Thái Lan Maha Chakri Sirindhorn thăm làm việc tại Việt Nam từ ngày 13 tới 15/8.

Maha Chakri Sirindhorn Thai Lan anh 1

Công chúa Thái Lan Maha Chakri Sirindhorn.

Công chúa Maha Chakri Sirindhorn sinh năm 1955, là con thứ ba của cố Quốc vương Bhumibol Adulyadej, là em gái Nhà vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn.

Không chỉ đam mê công nghệ, Công chúa Maha Chakri Sirindhorn còn có bằng về lịch sử và tiến sĩ về phát triển giáo dục. Bà giảng dạy tại Khoa Lịch sử của Học viện Quân sự Hoàng gia Chulachomklao, nơi bà là trưởng khoa danh dự. Ngoài tiếng Thái, bà nói lưu loát tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Quan Thoại.

Công chúa Maha Chakri Sirindhorn dành nhiều tình cảm cho Việt Nam. Bà nhiều lần đến thăm và triển khai một số dự án từ thiện, giáo dục tại Việt Nam.

Một minh chứng cho tình cảm tốt đẹp mà Công chúa Maha Chakri Sirindhorn dành cho đất nước và nhân dân Việt Nam là việc bà đích thân sáng tác bài hát “Việt Nam an lòng”, được trình diễn tại Đại học Chulalongkorn vào tháng 3 năm nay.

Công chúa Maha Chakri Sirindhorn bảo trợ nhiều dự án phát triển cộng đồng, trong đó có “Dự án nâng cao chất lượng cuộc sống của trẻ em và thanh niên ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương” đang được triển khai rộng rãi ở khu vực, trong đó có Việt Nam.

Giải thưởng “Công chúa Thái Lan dành cho giáo viên có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và cộng đồng” được trao cho một giáo viên ưu tú của các nước thành viên Tổ chức Bộ trưởng Giáo dục các nước Đông Nam Á (SEAMEO) hằng năm, trong đó có Việt Nam.

Công chúa Maha Chakri Sirindhorn chụp rất nhiều bức ảnh trong những dịp bà thăm Việt Nam từ năm 1993-2003. Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã biên soạn cuốn sách ảnh “Việt Nam qua lăng kính của Công chúa Maha Chakri Sirindhorn”.

Thái Lan treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thái Lan treo cờ rủ trong hai ngày đầu tháng 8 để tỏ lòng kính trọng đối với Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.

Thủ tướng tiếp Đặc phái viên của Thủ tướng Thái Lan

Thủ tướng cảm ơn Bộ trưởng Jakkapong Sangmanee cùng Đoàn đại biểu Thái Lan đã đến Việt Nam viếng Tổng Bí thư; nhấn mạnh đây là minh chứng cho tình cảm hữu nghị.

Bộ Công an phối hợp điều tra vụ 4 người Việt tử vong ở Bangkok

Liên quan vụ 4 du khách Việt tử vong ở Bangkok, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Công an phối hợp điều tra, làm rõ vụ việc theo đề nghị của phía Thái Lan.

Những cuốn sách của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm là chủ biên, tác giả của nhiều đầu sách lý luận chính trị, trong đó có những cuốn được tái bản nhiều lần.

Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với Công an nhân dân, Tư tưởng Hồ Chí Minh về công an nhân dân, 125 câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công an nhân dân, Tư tưởng Hồ Chí Minh về Công an nhân dân - Giá trị lý luận và thực tiễn, Tham nhũng và hoạt động của Công an nhân dân trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng ở Việt Nam là một số tác phẩm tiêu biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.

https://tienphong.vn/cong-chua-thai-lan-tham-viet-nam-post1663274.tpo

Bình Giang/Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm